Mathew's POV
Medyo nahiya pa ako kay Ate Igay kanina pero okay lang iyon, carry lang ... Tss, ang bigat ng balikat ko ... *silip*
"Kre, Mhie, tulog ka na ba ??" tanong ko sa kanya ...
"Ay oo !! Tulog ako ..." sagot niya sakin ...
"Ah, sab-- Eh gising ka pala eh ..." sabi ko sa kanya ... Tss, maloko rin tong asawa ko eh ... Bagay talaga kami ... Haha ...
"Bhie, tulog na tayo .. Inaantok ako eh ..." sabi niya sakin tapos tumayo na pero ......
"KYAA !!! IBABA MO NGA AKO !!!" sigaw niya sakin ,.,, Ang sakit-sakit sa tenga ... Nakakabingi kung sumigaw to ... Kaya malaki ang bunganga eh ...
"Mommy, SHUT UP !! YOU'RE NOISY !!!" napatingin kami ni Kre sa taas, nakita namin si Annethe na galit pero mukhang bagong gising kasi pinupunasan pa yung mata niya .,.. Tapos pumasok ulit sa kwarto niya ...
"Ikaw kasi eh ..." bulong ko kay Kre ...
"Ikaw kaya yun ... Ikaw 'tong nagbuhat sakin eh ... Ibaba mo na ako,, tulog na ako ... Antok ako at pagod tapos bukas may pasok ka pa sa office mo ..." sabi niya sakin ng mahina pero may inis sa tono niya ...
"Gusto mo lang tumakas eh ..." sabi ko sa kanya ng mahina pero pabiro ... Nakangiti pa nga ako ng nakakaloko eh ...
"Next time na lang ... Please ... Kakatapos lang natin kagabi eh ..." sabi niya sakin at pinipilit akong wag ng ituloy ang dapat gawin ...
"Ikaw tong nagsabi sakin na mamaya eh ... Tapos may PROMISE pa ... Tsk tsk ... punta na tayo sa kwarto NATIN ..." sabi ko sa kanya na pinagdidinan ang salitang PROMISE at NATIN ...
"Ewan ko sa yo ... Baliw !!!! Wala akong sinabi na PROMISE noh .." sigaw niya sakin ...
"Basta, akyat na ta-- *poink *poink" napatingin kaming dalawa ni Kre kung saan galing ang mga una ..
"SHUT UP !!!" sigaw na naman ni Baby at kasama na si Yaya ... Silang dalawa ang nagbato samin ng unan ... Tss, pati yaya nakisali na ... Tapos pumasok sila uli sa loob ng kwarto ...
"Oi, ibaba mo na ako ..." sabi ni kre ng mahina sakin ...
"Ayaw ko~~~" sabi ko sa kanya tapos umakyat na sa hagdanan namin ...
"Mathew kasi eh ..." pagrereklamo nya pa bago kami makarating sa kwarto ... "Mamayang 8 na lang .. 6 pm pa lang naman eh .. Tulog muna tayo ... Please .." dagdag niya pa nung makarating kami sa kwarto ... Tapos nilapag ko siya sa higaan ...
"Opo na po ..." pagsang-ayon ko sa kanya kasi mukha na siyang kawawa eh ... "Tulog muna tayo pero dantay lang kita ..." sabi ko sa kanya atsaka siya dinantayan at niyakap ... Baka kasi takasan ako nito mamaya eh ...
"Tss ..." sabi niya na lang tapos nag-smack sakin ... At pinikit na niya ang mata niya ... Haha, lagot ka sakin mamaya ... Hihihi ...