Chappy 3 - isang sulyap mo, nadidisgrasya ako ^^

2.8K 37 12
                                    

chapter 3

* so what we got out

that's how supposed to be

living young and wild and free * - ringtone ni Jai

jai: hello te, asan ka na??

joj: andito na sa canteen jaira.. punta ka na dito at ipapakilala kita sa mga bago kong kaibigan..

jai: oh sige, hahanapin na lang kita dyan.. magsignal ka na lang sakin kung nakita mo na ko ahh..

joj: okay..

sa building namin malayo ang canteen.. madadaanan mo pa ang music blng at accountancy bldng.. binibilisan ko na na ang lakad ko dahil sa dami ng hawak kong libro baka mahulog na sila ang liit pa naman ng kamay ko..

at sa hindi sinasadyang pangyayari, natapilok ako..

jai: aray! ansakit naman.. 

nabitawan ko ang mga libro kong dala dala at agad agad pinulot ang mga ito.. pero may isang lalaking tumulong sa akin..

jai: salamat sa tulong mo mister (inilahad ko ang palad ko para kunin yung librong nakuha niya..)

mister: miss mukhang nahihirapan ka sa pagdadala ng libro ahh.. tulungan na kita..

jai: ay nako mister wag na po.. nakakahiya naman! 

pinagmasdan ko ang mukha niya.. mukhang mabait naman siya at may itsura, maputi din siya..

mister: I insist! ako nga pala c VINCE 2nd year  from music department  ..freshman ka lang no?

jai( tumango): ako nga pala si jaira pero jai na lang itawag mo sa akin 1st year psychology naman ako (^________^)

vince: san ka ba papunta niyan??

jai: sa canteen, andun na kasi yung kapatid ko ehh..

vince: ahh.. buti naman dun din ang punta ko ehh.. sabay na tayo..

jai: ahh, vince! amina yung mga books nakakahiya talaga sayo ehh..

vince: wag na nga. .ang kulit mo naman.! halika na.. 

naunang naglakad na si vince.. at sumunod na lang ako.. ililibre ko na lang siya mamaya para sa pagtulong niya sa akin..

after a few mins.

nasa canteen na kami.. pumasok na kami..

* tweet tweet tweet tweet .. JMA!!" yun ang signal sa akin ni joj.. at napatingin ako sa kanya.. nasa dulo pala siya at nagulat ako dahil may dlawa siyang babaeng kasama..

kumaway ako sa kanya.. at pagkatapos nun tumingin ako kay vince..

jai: vince amina yung mga books.. sobrang salamat nga pala ahh.. 

vince: nako.. wala yun! (sabay ngiti)

jai: hindi..!! lilibre na lang kita ngayon.. para naman masuklian ko ang kabutihan mo. halika na!! 

aalma sana c vince kaso pinangunahan k ona siya..

jai: ops!ops! wag ka ng umangal .. friends naman na tayo ehh..

vince: bahala ka.. bibilhin ko yung pinakamahal na pagkain..

jai: ay grabe!! wag naman.. konti lang ang budget ko.. 

vince: hahahaha.. joke lang.. pila na tayo! mukhang madami dami ang tao ngayon sa canteen ahh...

habang nakapila kami.. hindi ako mapakali.. alam mo yung parang may nagmamasid sayo.. ewan ko.. kaya ginala gala ko ang tingin ko sa kabuuan ng canteen..

She's my TIMMY ( JALEC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon