A/N: Hello po !! :)
~
Jen Dee's POV
Matapos ang nangyari kahapon ay okay na kami. Siguro dahil lang sa selos at misunderstanding kaya kami nag-away. Pero kapag naalala ko yung nangyari sa rooftop,namumula ako. Aish. So cheezy kasi ni jagiya ko eh.
Nandito ako sa bahay. Sabado kasi ngayon. Walang pasok. Kaya naman eto,tutok lang ang mga mata ko sa tv.
Kinuha ko ang cellphone ko at nakita kong nagtext si Chanyeol.
BeHeartNey:
Morning yeobo !! I love you ..
Napangiti ako. Beheartney ang name niya sa contacts ko. Masyado kasing mahaba eh. Hehehe. Nagreply ako sa kanya.
to BeHeartNey:
Morning too jagiya. I miss you and i love you. -send
Maya maya ay nagreply ulit siya.
BeHeartNey:
I love you a thousand more. I miss you too. I'll pick you up later. We'll go somewhere.
Huh ?? Saan naman kaya kami pupunta ?? Bigla ako na-excite. Nagreply na lang ako ng sige.
"Oh,anak. Wala ka bang pupuntahan ngayon ??" tanong ni mama.
"Ah,actually meron po. Niyaya ako ni Chanyeol na lumabas".
"Ganun ba ??" Tumabi sa akin si mama at ngumiti.
"Alam kong masaya ka sa kanya anak. Kaya hindi ko kayo pipigilan. Isa pa,malalaki na kayo. Kaya niyo ng hawakan ang sitwasyon. May tiwala naman ako sa inyong dalawa eh. At saka,boto rin ako kay Chanyeol para sayo. Nakikita kong hindi ka niya sasaktan .." Mama.
Na-touched ako sa sinabi niya. Ngumiti ako at nagpasalamat.
"Sige na. Mag-ready kana at may lakad pa kayo ni son-in-law ko", she said.
"Umma !!"
As if kami talaga para sa isat isa. Pero sana kami nga. Ayoko na magmahal kung hindi lang rin siya ang makakasama ko habang-buhay. Sa naisip ay bigla akong nalungkot. Hayy. Huwag muna akong mag-isip ng kung anu-ano. Alam kong marami pang mangyayari sa buhay namin. At sana maging matatag kaming dalawa kapag dumating ang mga iyon.
Umakyat na ako para maghanda. Simple lang ang isinuot ko. Isang dress na 3 inch above the knee ang haba at isang doll shoes. Tumingin ako sa salamin. Mas lalo akong bumata sa suot ko. Naglagay din ako ng light make-up. At kinulot ang dulo ng buhok ko.
Ayan,perfect !! Then later ay may bumisina sa baba. I smiled. I know its Chanyeol. Bumaba na ako. Nakita ko siyang kausap si mama sa sala. Tumikhim ako. At lumingon na siya sa akin.
Nakita ko siyang napanganga. Teka,ganon ba ako kaganda ?? Choz !!
Tumayo na siya at lumapit sa akin.
"you look perfect .." he said.
I blushed. Tinignan ko rin siya.
"Ikaw rin,ang gwapo mo .."
Gwapo talaga ito sa suot nitong blue polo shirt at jeans. He smiled. Hala. Nalaglag ata panty ko,err .. Ang puso ko pala.
"Sige na. Lumakad na kayo para hindi kayo gabihin .." Mama.
"Thanks ma .."
"Sige po. Bye Tita .." Chanyeol.
Lumabas na kami ng bahay. Sumakay na kami sa sasakyan niya.
BINABASA MO ANG
Baby Don't Cry [EXO Story]
RomansJen Dee was contented in her life. She has a happy family, a good and supportive girl friends, and most of all, a person who promised that'll never leave her. But life was so ungrateful to her. She lost her father, her memory and especially, the guy...