*Ý tưởng thuộc về Au SAMH154: " Hãy mang khoảng thời gian ta bên nhau lên thiên đàng nhé". Cảm ơn au đã chia sẻ cho tớ, iu au chụt chụt (*'∀')σ)д'*)
.............
......Thế giới sau khi Titan không còn tồn tại sẽ thế nào?
Bình yên?
......................
Nếu nghĩ như vậy thì bạn đã sai lầm.
Bởi lẽ Titan từng là con người...
............................
Thế giới đó chiến tranh loạn lạc, bệnh tật và tù túng. Không hơn không kém với trước đó.
Xã hội biến chất đến mức những người còn sống sót hầu như đều là ác quỷ mang bộ mặt con người, số ít còn lại thuộc vào tầng lớp tinh thần thép và ý chí sống còn mãnh liệt, nhưng cũng chẳng khá khẩm gì khi môi trường sống gói gọn trong: Bất lực, tuyệt vọng và đau thương.
..................................................
Dòng sông trải dài màu máu đỏ thẫm nhè nhẹ xiết. Mùi chuột chết và cả tử thi phản phất khắp không gian ẩm ướt nơi gầm cầu tối đen.
Eren đặt Mikasa dựa lưng vào tường đá lạnh, đưa tay lau đi vệt máu nơi khuôn miệng nhỏ, cậu run lên bần bật khi chạm vào phần ngực trái bị thương của cô.
- Mi...Mikasa...cố lên nhé...cậu sẽ không sao đâu...
Chàng trai trẻ hít một hơi thở sâu rồi đưa đôi tay bê bết máu lên cởi một bên áo cô gái ra. Rút nhanh bông băng và thuốc trong túi ra cậu bắt đầu chữa trị vùng bị thương.
Khẽ rên lên đau đớn nhưng Mikasa gắng gượng nằm im cho Eren sát trùng, đôi mắt mệt mỏi hé mở.
- Eren...
Eren chăm chú chấm thuốc, nhẹ nhàng đến nỗi sợ làm Mikasa đau. Cậu gượng cười nhìn gương mặt lấm lem của cô rồi lại nhìn vào vết thương.
Đó không phải điều cô gái ấy trông chờ. Vì cô biết trong lòng cậu giờ như lửa đốt. Khẽ cựa mình để nhìn cho rõ cậu, Mikasa cất tiếng:
- Eren...tớ...tớ không...
- Sẽ không sao hết! Sẽ ổn cả thôi. Cậu không cần nói gì cả và nằm yên đấy cho tớ, Mikasa.
Eren cố giữ bình tĩnh, gương mặt trắng bệch lấm tấm mồ hôi nhưng mắt đã hoe đỏ.
Mikasa nhìn cậu, rồi khẽ cười, run rẩy đưa bàn tay lạnh buốt lên chạm vào má cậu, vuốt ve, cô khẽ nói:
- Eren...cậu biết là bây giờ...trông cậu rất đẹp trai không...? - cô gái thở nhọc nói, ánh mắt đong đầy yêu thương nhìn chàng trai đối diện, từng từ từng từ nói ra như rút sạch sức lực còn lại của cô, như dao cứa vào tim ai không ngừng - Cậu như thế này...làm tớ...chẳng muốn...
- Mikasa! - Giọng Eren nghèn nghẹn cất cao, những giọt nước mắt muộn màng trào ra, rơi lộp độp không ngừng trên nền đất.
Lạnh lẽo.
Cậu cuối cùng cũng hoàn thành công việc của bản thân. Nhưng cô gái của cậu thì vẫn không khá lên được. Hơi thở dần nặng nề, rồi ngắt quãng.
- Cậu sẽ không sao hết, cậu không được bỏ cuộc, Mikasa à! Cậu không được từ bỏ, hiểu không? Đừng rời bỏ tớ, Mikasa... Cậu còn có tớ mà? Còn có mọi người nữa. Mikasa, tất cả ổn rồi, chúng ta không cần chiến đấu nữa đâu. Tìm một nơi yên bình rồi sống tiếp, cậu và tớ, cùng mọi người. Mikasa...cậu phải cố lên...
Hình ảnh Eren nhạt nhòa trong làn nước mỏng manh, Mikasa nghẹn ngào nhìn cậu, người đã vì cô mà rơi lệ. Đã lâu lắm rồi kể từ khi ba mẹ cả hai bị giết, cô đã thật sự như quên mất sự hiện diện của thứ gọi là xúc cảm của con người, thứ gọi là nước mắt...
- Cậu biết không, Mikasa...sống trong thế giới này...tớ đã nghĩ chẳng bao giờ có được hạnh phúc...thật sự...
Eren nói khẽ, đầu tựa đầu Mikasa, lau nhẹ đi những giọt nước mắt không ngừng trào ra của cô gái ấy mà nước mắt cậu không thể kìm được.
- Cho đến bây giờ...Mikasa...cậu biết không...tớ nhận ra, hạnh phúc không đâu khác...ngay cạnh tớ...
Mikasa ôm lấy mái đầu Eren, khẽ vuốt ve mái tóc nâu cùng mùi hương quen thuộc.
- Cậu chính là hạnh phúc của tớ, Mikasa! Nên...làm ơn...ở bên tớ...mãi mãi...làm ơn...
Gió thoảng nhẹ qua, mang cho vùng đất chết một mùi hương mát lành đến từ vùng thảo nguyên xa tít. Trong gầm cầu tối om, cậu con trai ôm lấy cô gái của mình, ủ ấm ru cô vào giấc ngủ bình yên.
Sương xuống buốt giá một vùng, màn đêm tĩnh mịch bao trùm vạn vật.
.....
....................
Cậu là bài hát đến trong gió mùa hạ.
Cậu là chiếc lá rơi khi mùa thu sang.
Cậu là điều tuyệt diệu và bí ẩn trong mọi thứ tớ thấy.
Với tớ, cậu là tất cả. (*)
......
................
......
......................
(*) Vietsub lời bài hát The thing you are to me.
Ngược chút hén! :>
BẠN ĐANG ĐỌC
Muộn『Eremika - Oneshot/2017』
FanfictionLời thú nhận muộn màng Kẻ ở người đi Hẹn một mai gặp lại