*Yuna's POV*
Dumaan ang pasko............
Bagong taon......................
At................................
Pasukan na ulit........Bilis ng araw....Haizt!!!
"Yunaline!"
ito na naman si Malou sa pagtawag sakin ng buong pangalan.Lately napapansin ko na Yuna na lang ang tawag niya sakin pero ngayon balik na naman sa Yunaline.
"O Bakit?" naglalakad ako papuntang classroom namin n'on kung saan classmate ko si Atheros at si Malou.
"Sabay na tayo pumasok" nasa tabi ko na siya ngayon.
"Siga ba."
Habang naglalakad nadaanan namin ang court ng School kung san nagpapractice ng laro ang Basketball team ng school namin.
"Yunaline, Si Odette y'on diba?" tinuro nito ang babae na walang humpay sa pagpicture kay.....Cliff..at isang tao lang ang alam kong super baliw kay Cliff, walang iba kundi si Odette.
"Odette?"
Lumingon ito..Si Odette nga...Anong ginagawa nito sa school namin?
"Hi,Yuna..Hi Malou" bati nito habang walang tigil sa pagtingin ng mga picture sa camera."Ang gwapo ni Cliff 'no?" pinakita nito ang mga picture na nakaw na kinuha.
Sabi na nga ba 'e..si Cliff ang dahilan.
"Anong ginagawa mo dito,Odette?" tanong ni Malou.
"Dito na ako papasok" sagot nito na nasa camera pa rin ang mga mata.
"Ha? Pero ilang buwan na lang magtatapos na ang klase 'e."
"Next sem pa naman, kayo naman." winagayway pa nito ang kamay.
"Ah!" oo nga naman may next sem nga naman "Sige na Odette, una na kami may klase na kasi kami." paalam ko.
*ring ring ring*
May tumatawag?
Pagkuha ko ng cellphone nakaflash sa screen ang pangalan ni Atheros.
*dug dug..dug dug*
Sasagutin ko ba?
Pipindutin ko na sana ang call button kaso biglang namatay ang tawag.
hmnf! Baka aksidenteng napindot niya lang.
Itatago ko na sana ang cellphone ko ng biglang magsalita si Odette.
"Parang pamilyar sakin yang keychain mo, parang may nakita na ako na meron din niyan 'e."
Nakatitig lang ito sa keychain habang iniisip kong kanino nito nakita y'ong keychain na kaparehas sakin.
Napaisip din tuloy ako..Alam ko nag-iisa lang y'ong ganung design 'e at ang isang kapareha n'on ay nakay Atheros........OoOoPpPpSsSs!!! y'ong kay Atheros y'ong sinasabi niyang keychain na nakita niya..0__0
"Odette, gusto mong sumama? Classmate namin ang Kuya Atheros mo ngayon 'e." si Malou.
"Talaga? Sige ba."
Bakit pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari.
"Tara na,Yuna."
"Ha? Sige"
BINABASA MO ANG
Pustahan Mahal kita...Tataya ka ba? (On Hold)
Teen FictionWalang pakialam si Yuna sa mga lalaki ang mahalaga lang kasi sa kanya ay ang kanyang pag-aaral ngunit nagbago ang lahat ng bigla na lang sumulpot si Atheros sa buhay niya. Ngunit kung kailan naman handa na siyang magmahal doon niya naman siya masasa...