bestfrend ko si julie lagi cyang nasa tabi ko sa lahat ng oras sa lahat ng pagkakataon minsan nga nagiging mas open ako sa kanya kaysa sa mga magulang ko eh hndi ko alm kung bakit napapangiti niya ako isang araw pag pasok ko sa classroom may nakasulat sa board namin.."ILOVE YOU JULIE FROM KARL"hindi ko mapaliwanag ang nararamdaman ko siguro natatakot ako....natatakot baka mawala na ang bestfrend ko hindi ko sya pinansin simula ng araw na yun hindi ko alam kung bakit pero nung isang araw.....
nalaman ko na sinagot na pala niya si karl nalungkot ako subra:( noon ko lang na realize na mahal ko pala sya hindi lang bilang bestfrend kundi mas higit pa.
isang hapon,uwian,nakita ko si julie umiiyak..tinanong ko sya"BAKIT KA UMIIYAK?"
savi nya"WALA NA KAMI BHEST"
'kung di mo lang pinagpalit bhest mo dun sa lalaking yun eh" sagot ko
hindi nmn kita pinagpalit eh kung sana nga may kapal ako ng mukha para savihin sayo na LIGAWAN mo ako at sasagutin kta..pero ang impisible kaci bhest lang namn tingin mo sakin.sana nga ikaw nlang sana nga ikaw nalng pero di ko alm kung hanggang ngaun kung gaano parin ang nararmdamn ko sayo kasi sa mga panahon na kinakailangan kta ay doon ka namn nawala sabi nya.
umalis na cya pagkatapos nun gusto kung savihing sorry pero parang walng makalabas na boses sa bibig ko sobra and pagsisisi ko..
-AFTER 3 DAYS NALAMAN KO NALANG NA WALA NA SI JULIE-
natagpuang walng malaya sa kanyang kwarto..
noon ko lang nalaman na ang tatay nya nakulong sa isang sala na hindi ginagawa.habang ang inay nya ay lumalaban sa isang cancer.
sa kwarto ni julie natagpuan ko ang isang mensahe para daw sa taong pinakamamahal nya:
"ILOVE YOU FROM THE START..BUT I KNEW YOU WOULD'NT FEEL THE SAME BECAUSE SINCE YOU MET ME,YOU HAVE TREATED ME AS A PERSON JUST A FREND,WHICH I SINCERELY ACCEPT JUST ALWAYS REMEMBER......
"ILOVE YOU BHEST GOODBYE"...:(