Prologue

6 0 0
                                    

Natasya castaway from world of White magic.
The White magic were consisted of three kingdom's. Engkandiya, Zagura, Dragunya.

Napadpad si natasya sa Engkandiya kung saan matatagpuan niya ang sagot sa lahat ng mga tanong na bumabagabag sa kanya. Namatay ang Lola nita niya na hindi manlang nasabi nito kung ano siya o kung saan niya matatagpuan ang mga magulang niya. May nasabing kakaibang bagay ang Lola Nita niya na matatagpuan sa likod ng aparador. Kailangan lamang niya daw  itulak iyon at doon masasagut ang lahat ng katanungan niya. Pagkatapos nalagutan na ito ng hininga. Iyak ng iyak si natasya dahil nawala na ang nag iisa niyang kasama sa mundo. Hindi niya alam kung ano ang gagawin. Pagkatapos mailibing ng Lola niya. Naalala niya ang sinabi ng Lola niya. Dali dali siyang pumunta sa dating kwarto ng Lola Nita at itinulak iyon. Doon natagpuan niya ang halos luma ng parador. Tinulak niya iyun at doon natagpuan niya ang hugis bilog na bagay. Nakadikit ito sa Dingding. Lasing laki niya ito. Noong una natakot siya dahil ngayon niya lang ito nakita. Sinubukang pumasok ni natasya and rest is history.

--------------

Ok na post kuna ang epilogue. Yan ang nangyari kung bakit napadpad siya sa mundo ng mahika. Summary lang po iyan. Malalaman niyo ang buo sa POV ni Natasya.

Kagaya ng sinabi ko I will wait until this story have many reads.

Cyaw.

I know matagal pa ito.

   :-*meime
Your writer,

Natasya of 3ngladiya (soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon