3years ago
"Mahal?" tawag ko sa lalaking mahal na mahal ko.
"Mahal wait lang ha, punta lang ako sa banyo" umalis sya at iniwan ang cellphone nya sa kama. YES tama kayo may nangyari sa amin, hello 6yrs relationship syempre matik na yun. Hahhahahahahah 😂😂Biglang umilaw yung cp ni mahal kaya binuksan ko, hindi naman ako ganun eh pero parang may mali eh, sobrang nagulat ako, hindi ko alam kong anong irereact ko sa message ng kaibigan nyang lalaki.
"Pre kamusta kana? Balita ko nagkita daw kayo ni ysa" sabi ni nald na best Friend nang mahal ko. Kilala ko si ysa sya yung first love ni mahal pero ang alam ko may bf na to. Dahil dun binasa ko na yung mga dating convo ni nald at ni mahal.
"Pre namimiss ko si ysa" sabi ni mahal na dahilan upang magdurog ung puso ko.
"Gago ka pre!!! Paano si nics? Gf mo yun gago!! " sabi ni nald
"Pre mahal ko si nics, pero syempre di mawawala ung pagkamiss ko kay ysa, sya kaya yung first love ko" sabi ni mahal
"Gago pre ayosin mo yan, wag mong sayangin ung 6yrs nyo ni nics" sabi ni nald.
Di ko na kaya tapusin ung pag uusap nila, kasi ang sakit na sobra. Baka di ko kayanin ung malalaman ko. Sa sobrang sakit chinat ko yung babae gamit ang account ko.
"hello this is nicole gf ni jake" panimula ko sa chat ko.
"Hello nicole :)" sbi ni ysa sa akin, actually friend ko sya sa fb matagal na, pero ito ung first time na nag usap kami.
"Istraight forward ko na ha :) nagkikita pa ba kayo ni jake? " sabi ko sa sobrang selos ko.
"Oo kasama naman namin ung tropa namin, wag kang mag alala walang namamagitan sa amin ni jake matagal na, may bf nako at masaya ako sa bf ko" sabi ni ysa sa akin.
"ahh. Ganun ba :) osge thanks" sabi ko naniwala ako sa mga sinabi nya.
Lumabas ung bf ko mula sa banyo.
"mahal tulog na tayo" sabi ko kay jake. At natulog na kaming dalawa.
After 2 weeks
"MAHAL ANO TONG NALALAMAN KO NA CHINAT MO DAW SI YSA?!!! " galit na galit na sabi ni jake sa akin. Naiiyak ako sa sobrang takot sa kanya. First time ko syang makitang magalit na ganyan.
"Mahal im so sorry nalaman ko kasi nagkikita kayo kay nagselos ako. Mahal sorry na oh :(" naiiyak na sabi ko.
"sorry mahal, nainis lang ako nakakahiya kasi kay ysa baka malaman din nung bf Nya magalit pa at mag away sila" niyakap ako ni mahal at syempre matik na may nangyari sa amin.
After 1yr
Nahihilo ako tapos ilang araw nako nagsusuka. Dahil dun nagpacheck up ako sa doctor and guest what BUNTIS AKO 😊😊
kaya pumunta ako kanila jake, baka maging masaya sya sa malalaman nya.
Ilang araw na kasi sya parang problemado nung tinanong ko sya stress daw sa work, kaya lagi ko sya nililibre nang foods para mawala naman ung stress nya.Pagdating ko sa kanila, si ate tina lang ang nandun ung ate ni jake.
"ate si jake po? " tanong ko kay ate tina
"nics wala si jake dto eh" tugon sa akin ni ate.
"ganun po ba may sasabihin po sana ako kay jake"
"maupo ka muna nics" sabi ni ate at umupo kami pareho sa salas.
"nics may pinapasabi pala si jake sayo"
"ate ano po yun? Tungkol po ba sa work nya, nawalan po ba sya nang work. Pwede ko sya tulongan sa work ko para makapasok sya"
"hindi nics okey naman yung work nya mapropromote pa nga sya eh, ang totoo nics nasa hospital ngayon si jake"
"ate ano po nangyari kay jake? Bat sya nasa ospital? " naiiyak na tanong ko.
"actually kasama nya si ysa, nics buntis si ysa at si jake ang ama, ako na lang daw magsabi sya" nakayuko si ate habang sinasabi ang mga salita na yun.Di ko alam ang kagawin at sasabihin ko, ansakit sakit feeling ko hinihiwa ung puso ko. Ngumiti ako kay ate.
"ate pasabi po congrats sa kanila sana maging masaya sila" nakangiting sabi ko pero ung luha ko tulo nang tulo.
"nics ano pala sasabihin mo kay jake? "
"Ate ano po uhm... Pasabi kay jake miss ko na sya pero mukhang wala na :)" alam ko na hindi naniniwala si ate pero pagkasabi ko nun umalis nako sa bahay nila.Habang naglalakad ako may naisip ako.
TANG INA NILA!!!!! wag daw ako mag akala kasi walang namamagitan sa kanila pero ano nangyari ngayon buntis sya. Ansakit sakit!!!!Wag kang mag aalala nak hindi kita iiwanan, kahit mag isa lang ako hindi mo kaylangan nang amang katulad nya.
At dito magsisimula ang kwento ko IM PREGNANT ALSO
author's note:
Hello guys sorry ha di masyadong maganda 😊😊 first story ko to and sana suportahan nya.P.s mag aaral ako paano gumawa nang bed scene para mas masaya 😂😂
BINABASA MO ANG
i'm pregnant ALSO 😭
Romance6yrs in relationship pero nauwi lang lahat sa lahat dahil kay ex 😢😢 akala ko ba mag kaibigan lang, akala ko ba wala dapat ako ikatakot, akala lang pala lahat. 😥😥 NABUNTIS MO SYA, PAANO NAMAN AKO? hindi pala PAANO KAMI? BUNTIS DIN NAMAN AKO EH...