Tác phẩm: Đỏ
Thể loại: Thanh xuân vường trường, bách hợp.
Độ dài: Oneshot
Tác giả: Sen ( @hetamiu )
Reviewer: Xương
_o0o_
Xin lỗi vì đã ngâm đơn của cậu nhé =v= Bài review chỉ là cái nhìn của tớ, sẽ có một số ý kiến chủ quan, có gì thắc mắc cậu hãy comment nhé <3
1/ Về nội dung
ĐỎ là một oneshot mang chủ đề đồng tính nữ. Nội dung truyện kể về tình yêu đơn phương của nhân vật tôi – hay còn được gọi là Lam, cho một người bạn tên Hồng, nhưng phần vì ghen tị, phần vì tự ti nên không dám thổ lộ. Cốt truyện không quá mới mẻ. Đối với tớ thì tác phẩm này chưa có điểm gì đột phá lắm so với các truyện cùng thể loại khác. Tuy nhiên, cách cậu hành văn có phần đặc sắc hơn, nên tớ có thể xếp ĐỎ vào mức "khá tốt".
2/ Về hình thức
Cậu không mắc lỗi chính tả cũng như teencode hay lỗi type. Nhưng có một số chỗ cậu còn bị vướng phải về phần trình bày, làm người đọc cảm thấy bối rối. Ví dụ như ở câu văn cuối cùng, cậu nên thay dấu chấm bằng dấu ngoặc kép, như vậy sẽ dễ hiểu hơn. Một số chỗ cậu viết xen lẫn giữa lời nói và câu văn tả kể. Ngoài ra, một số chỗ cậu còn mắc lỗi dùng từ. Cậu nên khắc phục các lỗi này để độc giả không mất hứng.
3/ Về văn phong
Nhìn chung văn phong của cậu khá mượt. Nhưng phần mở đầu của cậu có vẻ hơi đứt gãy, gây ra cảm giác hụt hẫng. Soi kĩ hơn, đoạn giữa có hơi lan man. Tình tiết câu chuyện có hơi nhanh, vài chỗ không cần thiết. Nhưng nếu bỏ qua những lỗi hơi nhỏ khó nhìn thấy, văn phong của cậu khá ấn tượng. Cậu sử dụng linh hoạt những nghệ thuật ẩn dụ và so sánh "Màu tuôn ra không ngừng..." Tớ rất thích cách cậu hành văn. Hãy cố gắng phát triển hơn điểm mạnh này nhé!
4/ Về nhân vật
Về mặt này, tớ không có ý kiến. Cậu xây dựng hình mẫu nhân vật khá điển hình, không quá vô lý, phù hợp với bối cảnh. Có điều, ở khúc đầu, bạn Hồng đang đi cosplay hay sao thế :v Bộ trang phục của bạn ý khá lố lăng, rất bất thường, ít ai ra đường mà ăn mặc như thế, nhất là đối với một người có gia cảnh, mà tớ đoán, không được giàu có lắm như Hồng. Tớ biết cậu muốn gây ấn tượng đầu tiên với độc giả về Hồng là một màu đỏ, nhưng như thế thì hơi phi logic cậu ạ.
Chốt:
Cách hành văn trong ĐỎ rất ấn tượng. Bối cảnh và nhân vật không quá phi logic. Tuy nhiên vẫn còn mắc một số lỗi hình thức và một số lỗi khác, mặc dù không rõ rệt lắm. Tóm lại, ĐỎ là một oneshot lgbt khá hay, phù hợp cho những bách nữ bách nam yêu thích những cái kết hơi đượm buồn.
Cảm ơn cậu đã ủng hộ CTT Team, có thắc mắc gì cậu hãy comment bên dưới. Chúc cậu có nhiều độc giả hơn. Tớ mong đợi những tác phẩm sau này của cậu. Thân
Xương
Đừng quên vote và follow để ủng hộ tinh thần cho team nhé <3 Mãi yêu.
YOU ARE READING
CTT Team - REVIEW
Документальная прозаBạn là một writer? Bạn đang viết truyện? Bạn cần những lời góp ý để hoàn thiện hơn câu chuyện của mình? Đây là góc Review bọn tớ lập ra để giúp các bạn thực hiện điều đó. Hãy đến với chúng tớ để nhận những lời góp ý chân thành nhất. Reviewer của C...