Title : Mermaid
Pairing : vhopeภายใต้ทะเลน้ำลึก เจ้าหญิงเงือกน้อยนามว่าโฮซอก เขากำลังแวกว่ายไปทั่วทะเล เขาว่ายน้ำไปทั่วๆรอบมหาสมุทรที่มีพ่อของตัวเองเป็นผู้ดูแล เหล่าปลาเล็กน้อยใหญ่ต่างพากันชอบอกชอบใจเจ้าหญิงเงือกเพราะด้วยความน่ารักสดใส และรูปโฉมงดงามราวผิวขาวผ่องใสราวกับไข่มุกกับเสียงอันไพเราะของนาง
เธอแวกว่ายเล่นไปทั่วกับสหายรักปลาโลมาสีชมพู ก่อนออกจากถ้ำใต้มหาสมุทรที่เป็นที่อยู่อาศัย โฮซอกถูกสั่งห้ามเป็นครั้งที่ล้านเลยก็ว่าได้ ท่านพ่อมักจะสั่งเขาไว้เสมอว่าห้ามขึ้นไปเหนือน้ำเด็ดขาด เพราะมนุษย์นั้นอันตรายมาก
ด้วยความแก่นซนของเธอ เจ้าหญิงเงือกโฮซอกได้แอบขึ้นไปบนผิวน้ำครั้งแล้วครั้งเล่า และแต่ละครั้งเขาก็เอาแต่ว่ายวนไปมารอบๆเรือสำราญใหญ่ ชายหนุ่มรูปงามที่กำลังขับเรือท่องเที่ยวไปมาในทะเล ได้มาสำรวจเกาะต่างๆ
และนั่นทำให้เธอชอบมาแอบมามองบ่อยๆ เขากำลังหลงรักชายรูปงามผู้นั้นและแน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องต้องห้าม
"รีบกลับกันเถอะเจ้าค่ะ พายุกำลังจะมาแล้วนะเจ้าคะ"
โลมาสีชมพูนามว่า บีเลอร์ได้เอ่ยปากบอกเจ้าหญิงเงือกน้อยที่ลอยตัวอยู่บนผิวน้ำ สายตาหวานจ้องมองไปยังเกาะเล็กๆ ที่มีชายหนุ่มรูปงามยืนไปมาพร้อมทั้งคนอีกมากมาย พวกเขากำลังจะเตรียมขึ้นเรือแล้วมุ่งหน้าไปที่อื่น
"เราขออยู่ต่ออีกสักนิดไม่ได้หรอ เราอยากเข้าไปใกล้กว่านี้"
"ไม่ได้นะเจ้าคะองค์หญิง เรารีบกลับกันเถอะถ้าท่านพ่อรู้จะเกิดเรื่องใหญ่นะเจ้าคะ"
บีเลอร์ว่าอย่างเป็นห่วง เจ้าหญิงเงือกน้อยเบะปากคว่ำทำหน้าเศร้า เหตุใดบีเลอร์ถึงกล้าขัดใจเขาถึงเพียงนี้นะเขาแค่ต้องการจะมองหน้าชายรูปงามผู้นั้นนาน ๆ เพราะอีกไม่นานเรือลำใหญ่ก็จะไปที่อื่นแล้ว