ika labing tatlong kabanata

201 9 0
                                    

A/N: sa ngayon po focus muna tayo AL dahil kasama rin naman sya sa nagpasok sa pambabaeng eskwelahan. Ano nga ba ang problema sa katauhan nya at napapayag nila ang school na makapasok sila?

St. Del Carmen Academy Profile:

The founder of this academy is the great prist in Israel. He chant words to the school and even to the teachers and faculty members if they guide their way  to the church of the school. The Church have this unknown voice, a small whispering voice that 'cause the teacher and faculty members see through the heart of the students. St. Del Carmen Academy accept students that has high attitude and rude personality.

      They accept them by shaking their hands and winking.

Rhianna's PoV

Kung ganoon, hindi basta-basta pwedeng umibig si Ro pero patuloy syang umiibig kay Wendy. Kung alam lang nyang si Wendy at ang lalaking nagugustuhan nya noong matagal ng panahon ay iisa e di sana hindi na kumplekado ang lahat.

Patuloy lang akong naglalakad ngayon. Kanina ko pa hinahanap si pangga pero hindi ko talaga sya makita. Haitz..

Kahit pala malaman ni Ro na si Wendyl at Wendy ay iisa, hindi pa rin pwede dahil dun sa mating process na iyon. Bakit ba kasi nangyari pa sa pamilya nya iyon. Hayyy..

Teka nga, bakit ba ako ang namomroblema sa kanila? Eto nanaman ako sa pagiging pakialamera ko e.

Linggo nga pala ngayon kaya pwede kaming lumabas. Sayang aakitin ko pa sana si pangga na manuod ng sine pero hindi ko sya mahanap kahit saan. Naupo muna ako sa isang bangko sa labas ng building C ang building na may infermary.

Hay naku, mabuti pang mag-isa na lang akong lumabas kaysa naman mapagod ako sa kakahanap. Sigurado naman ako na importante ang ginagawa nya ngayon.

Napadpad ako sa may labas ng school at napansin kong kasama ni Ro si Tito. Sapilitan sa pagpapasama dito kung saan man sila pupunta. May kasamang body guard si Tito lahat sila nakasuot ng kulay Blue. Ewan ko ba kung bakit blue ang kanilang mga business suit. Ang unique nga nun e pero may parteng nakakatakot pa rin.

"Papa, ayokong sumama lalo pa't may sakit yung kaibigan ko." Narinig kong reklamo ni Ro at kita ko kung paano sya hikitin ng mga body guards ni tito. "AYOKO KO NGA SABI E!" agad nyang sinipa ang nasa kaliwa nya at ng makawala ang kaliwa nyang kamay, umigkas naman ito sa mukha nung nasa kanan nya.

Ang astig nya talaga sa labanan, pero wag ka, nito lang yan lumakas ng ganyan. Noong highschool kami hindi man lang yan makasuntok. Mula noong maaksedente sya at nabugbug talaga sya nag-aral sya ng mga self defence at paggamit na rin ng kung anu-ano armas. Sinabi nya sa akin yan kanina at ang nakakagulat pa isa syang prinsesa ng mga Ciltia. May alam ako sa pamilya nila. Naubos ang lahi nila dahil sa isang trydor noon na nagpasinungaling na masama ang mga Ciltia at sisipsipin ang mga dugo ng tao na parang bampira. Malakas man ang mga Ciltia tao pa rin sila kaya natablan sila ng mga bala ng baril at mga kung anu-ano pang sandata. Napagtanto ng mga tao na tao ring katulad nila ang mga Ciltia kaya naman ikinulong nila ang nagtrydor na iyon sa isang bakal na kulungan. Walang  Red heart na nakukuha pero hindi pa rin siya namamatay hanggang ngayon.

Malakas na si Ro kaya na nyang ipagtanggol ang sarili nya pero bata pa rin sya at mateless madali pa rin syang matatalo ng mas experto sa kanya.

"ARRRGG!" Narinig ko ang sakit sa sigaw ni Ro at nakita ko syang nakahandusay sa lupa. Walang tumutulong sa kanya kahit na sobrang dami namin dito. Mga babae lang naman kami at walang alam sa pakikipaglaban.

"HOY, SAN MO BALAK MAGPUNTA ROSALIA LYNNA CROFORD? PANAGUTAN MO ITONG GINAWA MO SA MUKHA KO!" napatingin ako sa sumigaw. Si Wendy? Bakit ganyan kalala ang mukha nya?

Nasa PAMBABAE akong Eskwelahan?! (NPAE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon