Chương I

4 0 0
                                    


Vương Nguyên năm nay là sinh viên năm nhất của Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Trùng Khánh. Với ước mơ cháy bỏng từ nhỏ là được làm ca sĩ, diễn viên, cậu đã luôn phấn đấu học tập thật tốt để có thể thực hiện được ước mơ của mình. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình tràn đầy tình yêu thương làm cho cậu có một trái tim ấm áp, luôn biết che chở, suy nghĩ cho người khác.

Ngày hôm nay là ngày đầu tiên cậu đến trường. Ngôi trường ĐH mà cậu luôn mong ước được theo học không như cậu tưởng tượng. Sân trường rất rộng và được chia thành nhiều bộ phận. Máy ảnh, máy quay phim, micro đều là những thứ cậu muốn được chạm vào và trải nghiệm thử một lần đứng trước ống kính máy quay là như thế nào!

Cậu học lớp 1-3*, phòng học của cậu ở tầng 3 bên khu nhà phía bên tay phải. Các lớp được chia theo thứ tự: Toàn bộ sinh viên năm nhất và từ lớp 2-1 đến lớp 4-2 đều ở khu nhà bên tay phải. Còn lớp 2-5 và toàn bộ sinh viên năm nhất đều ở khu nhà bên tay trái. Khu nhà ở giữa là canteen và phòng thi, phòng hội đồng, phòng BGH, v.v....

Phòng học lớp cậu được trang trí với nhiều phụ kiện, đồ dùng khác nhau. Đàn Guitar, organ, ukelele,... đều được sắp xếp ở cuối lớp học. Lớp của cậu có 32 sinh viên. Nữ sinh chiếm đa số, còn nam sinh thì khá bạo dạn và nghịch ngợm.

Khi tìm được chỗ ngồi thích hợp, cậu ngồi xuống và lấy headphone ra nghe nhạc. 

- Nguyên Nhi! Mày học ở lớp này sao?

Nghe thấy có người gọi tên mình, cậu bỏ một bên headphone xuống rồi nhìn về phía chủ nhân giọng nói kia. Cậu thở dài và cười dịu dàng với người đối diện. 

Đó là Thanh mai trúc mã của cậu, cô ấy tên là Nhã Đình. Cô có mái tóc dài, mượt, được nhuộm màu nâu vàng trông khá đẹp. Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt màu xanh dương, đôi môi đỏ nhạt.

- Sao vậy? Tao tưởng mày học về kế toán mà? Sao mày lại có mặt ở trường này?

Cô bạn kia thở dài thườn thượt, đôi mặt của cô rũ lại.

- Thì lúc đầu tao định theo học kế toán. Thế nhưng mà tao lại thấy mấy anh trường này đẹp trai hơn mấy anh học lớp kế toán thế nên là tao nộp hồ sơ vô đây học luôn!

Cậu lắc đầu ngán ngẩn. Nhã Đình lúc nào cũng có tâm hồn bay bổng, cô luôn được ba mẹ cưng chiều vì cô là con một trong nha. Luôn được làm mọi điều mình thích.

- Em gì ơi... Hình như đây là chỗ của anh mà?

Cậu và cô cùng ngước lên nhìn. Chu choa cha mẹ ơi, người gì mà đẹp trai dữ vậy trời? Cao 1m73, khuôn mặt đẹp không chê nổi. Nhưng chỉ có mỗi điều là đeo cặp kính cận trong giống mọt sách quá trời!

- Dạ, anh học lớp này ạ? 

- Đây không phải là lớp 2-3 hả em?

Cô với cậu đều ngơ ngác nhìn nhau. Rõ ràng đâu là lớp 1-3 mà sao lại có đàn trên học lớp 2-3 ở đây vậy trời?

- Dạ... đây là lớp....

- Hoàng Lâm, mày làm gì ở đây vậy? Sao mày lại đi sang lớp 1-3 vậy?

- Ơ thế đây là lớp 1-3 à?

Cậu phụt cười vì sự ngơ ngác của đối phương nhưng cũng đáp lại.

-Vâng anh ạ! Em là sinh viên năm nhất của trường. Đây là lớp 1-3 anh ạ!

2 anh vừa mới bước vào cười với cậu và Nhã Đình sau đó cũng cúi chào 2 người sau đó đi về lớp của mình.

* Ở bên Trung Quốc, các lớp được chia thành lớp 1, 2, 3,... và đi kèm là năm học tại trường.  Ví dụ như lớp 3 năm nhất thì sẽ ghi là lớp 1-3.

--------------------------------------------------

*2 tiết học trôi qua

Thật như mọi người đồn đại, sau 2 tiết học của trường lúc nào cũng nhộn nhịp lạ thường. Những giọng ca trong trẻo, cách diễn xuất của sinh viên năm hai. Nhộn nhịp nhất là Canteen trường. Chắc là trải qua 2 tiết học luyện thanh nên cậu cảm thấy khá khát nước với lại cũng thấy hơi đói. 

- Đình Đình, cậu có muốn cùng tớ đi vào Canteen ăn nhẹ không vậy?

Quàng tay sang cô bạn đang mải hỏi kinh nghiệm diễn xuất của các đàn anh đàn chị khóa trên, cậu cảm thấy mình có cô bạn thanh mai trúc mã mà thấy như không có vậy. 

Không thấy Nhã Đình đáp lại. Cậu một mình đi về phía Canteen để mua chút gì đó bỏ bụng.

Canteen trường khá rộng với lại cũng đông sinh viên ở đây. Đa số là sinh viên lớp 1 đến lớp 4 ở đây.

Chạy ra máy bán hàng tự động, cậu chọn lấy một chai nước Matcha để uống. Đang định cho tay vào lấy thì thấy có người lấy ra.

- Chả phải em là em trai ở lớp 1-3 hay sao? 

Ngỡ ngàng trước câu hỏi đó, cậu ngước lên nhìn thì thấy quen quen những lại không nhận ra đó là ai cả

- Em không nhớ anh sao? Anh là bạn của người đã vô nhầm lớp em đấy.

Như vừa mới nhận ra điều gì đó to tát, cậu liền "À" là một tiếng rồi mỉm cười với người đó diện.

- Dạ, em chào anh. Em là Vương Nguyên, sinh viên năm nhất. Vậy... anh là...

- Anh là Vương Tuấn Khải, sinh viên năm hai. Còn đây là Hoàng Lâm, bạn cùng lớp với anh.

End chương I

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 26, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

{Fanfic} Kaiyuan: Tuổi Thanh XuânWhere stories live. Discover now