Continuation..
"Bakit ka nandito?!" cold na tanong saakin ni Kath.
Bakit biglang nagbago ang pakikitungo nito? Bakit ang cold niya? Hindi ba dapat maging masaya siya? Bakit ang rami kong tanong?! Aish!
Tumingin ako sa nanay ni Kath at sa mama ko. Sabay sabi " Ma, Tita maguusap lang po kami."
Hinawakan ko ang braso niya at hinatak ito papunta sa garden ng restaurant. Sabay harap ko sakanya...
"Kath. Ang tagal kitang hinanap, ang tagal kitang hinintay, hindi ako sumuko, ang tagal kong nagtiis at hanggang ngayon mahal na mahal pa rin kita! Pero bakit ganyan?! Destiny tayong dalawa! Para tayo sa isa't-isa!" mahabang paliwanag ko.
"Shet ka todamax!!!! Paano kasi... *sob* Ang tagal ko ring nagtiis! Naging isang rebeldeng anak ako! Hindi na ako halos... *sob* nagaral!" Pahinto-hintong sagot niya.
"Bakit?!" tanging sagot ko.
"Dahil akala ko iba ang mapapangasawa ko! Diba sabi ko sayo hindi tayo pwede?! Dahil pina-arrange-marriage ako sa isang kaibigan ng mama ko."
"Shhhh..... Tama na... Ako na. Tayo na talaga.." habang pinupunasan ang mga luha niya.
____________________________________________________________________________
"I do" sagot ni Kathryn pagkatapos nilang magpalitan ng vows at ng singsing..
Habang si Daniel ngingiti-ngiti ng hanggang sa tenga. Hindi ni maisip na ang taong miss na miss niyang ilang taon ay nasa-harapan niya hindi bilang kasintaha,kapatid or bestfriend ay dahil bilang asawa.
"You may kiss the bride, iho." Ang pinaka-hihintay na pangungusap ni Daniel.
Hindi na nagpalipas ng oras si Daniel. Agad niyang hinalikan ang kasin-err Asawa.
Kungbaga sa Must Be Love ay Hindi na niya ginawa ang slowmo dahil ngafastforward agad ang ginawa nito.
at Kungbaga sa Got To Believe eto na ang Best Ending Ever! Ay hindi pala! eto pa lang pala ang umpisa nila sa bilang mag-asawa.
"I love you.." sabi ni Daniel pagkatapos maghalikan.
"I love you too.." sagot rin ni Kathryn na may ngiti sa labi.
Destiny nga naman oh! Ang galing mo sobra! Destiny? Para saakin yan talaga ang pre ko! Hinihintay ang move nito kung sino or ano haharap saakin.Basta't nagmamahal may nagmamahal sayo.
THE END
____________________________________________________________
OMG Is this real?! 14K reads?! OMG! Totoo ba to?! Parang dati lang hinihintay ko lang mag4k. Paki-check kung 14K talaga ang reads para hindi ako mukhang assumera. XD
So yun! Pasensya sa pinaka maliit na update! Promise! Babawi ako ng mas masayang update. Maraming salamat sa 14k + reads! at mga votes and comments. Keep voting,reading and commenting!!
Marceline_Marshall
BINABASA MO ANG
KISSpirin [KathNiel]
FanfictionFormally: "KathNiel One-Shot Stories" KISSpirin ang tanging kailangan ng may LOVEnat. Gusto mo bang mag kaLOVEnat para makuha mo ang KISSpirin at YAKAPsul sa taong mahal mo? Gusto mo bang umiyak,matakot,tumawa at KILIGIN?! No part of this story may...