Invisible Sight (One Shot)

93 5 0
                                    

How can you see the love of other people for you if you are not giving your eyes to them...

~

~

~

~

~

Arianne's POV:

Yea! I am Arianne! I don't know what to say. Basta I'll describe myself... Maganda, Matangkad, Mayaman, Maputi and may own car din ako... Ay! I almost forgot! I had a boyfriend din pala. He is rich, he is handsome, he is appealing but actually, he's not my type. Pinatulan ko na kasi puro sya drama! Ang drama mangligaw... Pft! Ayoko na rin actually sa relationship namin! Ang BOOOORRRRIIINNNGGG.......

Cedrick's POV:

My name is Cedric. Cedric Garcia. I always think of my girlfriend Arianne. She is the best woman... I don't have any doubts na mas mahal ko pa sya sa parents ko. Ganun naman talaga pag mahal mo ang isang tao diba? Gagawin mo ang lahat. Kasi ako siguradong sigurado na mahal na mahal ko si Arianne...

Magkasama ang dalawa sa mall nang makita ni Arianne ang former classmates nya nung high school...

Pinatagal talaga ni Arianne ang usapan kasi ayaw nya makasama si Cedrick...

Cedrick: Wow, beb! 3 Hours din kayo magkausap ah..

Arianne: Eh namiss ko sya. Ilang taon na kaya kami di nagkikita.

Cedrick: Ah. Okay... tara, punta tayo dun sa park.

Arianne: Park? Mag ga-gabi na kaya!

Cedrick: Yun nga eh. Yun ang plano ko.

Arianne: Sus! Kadramahan mo naman! Tara na nga para makauwi na!

Gabi na nung nakarating sila sa park... Dito na nagpa pogi points si Cedrick

Cedrick: Ganda ng gabi noh? Kasing ganda mo...

Arianne: Ah... Oo nga eh.

Cedrick:(hinawakan ang kamay ni Arianne at tumingin sa itaas habang naglalakad) Alam mo beb, nung sinagot mo ako, yun na ang pinaka masayang nangyari sa akin.

Arianne: Uhmm... Tara upo tayo tas tingin tayo sa itaas.

Cedrick:(hawak parin ang kamay ni Arianne) Alam mo beb, ikaw ang pinaka importanteng ibinigay sa akin ni God. Kasi ikaw ang pinaka maganda at pinaka mabait... I love you...

Arianne:(Kunwari walang narinig) Ahy! May nagtext ata wait lang! (sabay bitiw sa kamay ni Cedrick)....Ahmm... Cedrick, uwi na daw ako sabi ni Mommy. Tara na?

Umiwi na ang dalawa sa kani-kanilang bahay...

Ariannes's POV:

Seriously, O.A. Yuck!! Pang lolo naman yung style nya na kung anu-ano... Kasi naman ganun na ba yung pagiging romantic nya? Duh??? Ginawa ko na nga lahat para magkalayo kami pero ayaw pa rin sumuko...

Cedrick's POV:

Lahat naman ginagawa ko eh. Nagiging romantic ako pero bakit parang may kulang? May bagay ba na hinahanap si Arianne?

...........

Legal naman ang relationship nilang dalawa. Payag na payag ang dalawang kampo. Si Arianne lang talaga yung ayaw.

Nagkasundo ang magkakapamilya na magsimba. Pagdating sa simbahan, ang mga bata ay nagsama-sama sa likod at ang teens at adults ay bahala na... Kung baga family reunion na ito sa simbahan. Masikip sa simbahan kaya kahit gusto ni Arianne makatabi ang mga pinsan, si Cedrick ang katabi niya...

Invisible Sight (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon