Chapter 49

470 96 40
                                    

~*~

Hindi ako halos nakatulog dahil sa nabalitaan ko.

Hindi pa rin ako mapakali!

Nababagabag talaga ako kung ano bang plano ko.

Hindi alam ni Meryl exact date and time ng flight ng Kuya niya.Hindi pa siguro rin alam ni Jasper dahil kakauwi pa lang niya ng Pasig.

Martes na ngayon at baka nagpunta na sa agency iyon para maupdate kung kailan ang flight niya.

Naisip ko na baka nasa Taytay siya ngayon.
Makikibalita ako kay Ian.

Kaya nagtext na agad ako kay Ian at nagtanong.

"Ian, alam mo ba kalian flight niya?"

4:30 pa lang ng hapon kaya mamayang gabi pa makakapagreply si Ian dahil nasa work pa siya ngayon.

Kaya nagtiyaga ako sa paghihintay. Maghapon ako nagpakabusy.

Pero kahit na nagpapakabusy ako dahil may tinatapos akong paper works ay mayat maya ang tingin ko sa cellphone.

6:00 pm na kaya baka nagreply na si Ian.
At hindi nga ako nagkamali dahil narecieve ko na ang message niya

"Oo Ma'am. Sa Friday na raw mga 1:00 pm.Nandito siya ngayon kahapon ng gabi nagpunta dito."

"Okay thanks."

Sa May 26 na pala. Shocks!

"Cassey anong plano? Pupuntahan siya sa Naia at aabngan doon bago siya umalis? Hindi ko pa alam paano papunta doon. Baka maghintay ako sa kanya sa wala at magkasalisi kami."

Nalilito talaga ako sa dapat kong gawin.
Hindi na naman ako makakatulog nito!

~*~

Alas Nuebe na ng umaga pero nakahiga pa rin ako at nakatitig sa kisami.

Two days from now ay aalis na siya.

Okay bahala na si Batman ulit sa plano ko!

"Grace andiyan ba si kuya mo?" Nagtext na ako kay Grace. Bahala na talaga si Batman.

"Opo Ate Cassey, kagabi pa siya dito. Baka bukas ay umuwi na siya ng Pasig dahil sa Friday na flight niya."

"Gusto ko siyang makita manlang bago siya umalis."

"Pumunta ka na po kasi ngayon dito para magkausap kayo at makita mo siya. Malay nyo po ay hinihintay ka rin po pala ni kuya."

"Sabagay tama ka. Siya sige. Mag-aayos lang ako at pupunta na ako diyan. Bahala na si Lord."

Nakapagdesisyon na ako na pumunta na ngayon agad sa Taytay. Kung sa Pasig kasi ay maraming tao at hindi kami magkakausap ni Jasper.

Atleast sa Taytay ay kahit papaano ay magkakaroon kami ng privacy.

Dumaan muna ako sa simbahan at nagdasal bago ako sumakay sa bus.

"Lord kayo na pong bahala sa plano kong ito. Natatakot ako sa magiging reaction ni Jasper kapag nakita niya ako doon.Alam kong magagalit siya dahil sinuway ko siya. Pero Lord ito na lang ang tanging paraan ko para makausap ko siya at makita man lang."

Si Lord na talaga ang bahala.

"Grace papunta na ako dyan, mga alas dos na siguro ako makakarating. Huwag mo na lang sabihin sa kanya na pupunta ako ha.Baka kasi umalis siya dyan at iwasan ako."

Kay Tagal Kitang HinintayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon