Dream #10

210 13 8
                                    

Author's Note:

Letcheng pldt. Nawalan kami ng net! So ayan.. Pasensiya na kung walang kwenta kasi nga bored na bored ako tas depressed pa ako kasi wala kaming internet.

Oo nga pala, kinaklaro ko lang. Hindi po nag-papanggap na beki si Baekhyun. Pure bakla talaga siya pramis! Huehue so eto na..

Sorry kung corny ha! Depressed nga kasi ako :-(

***

Dream #10

Cerys' POV

At dahil dun sa gyerang naganap sa kusina, napagalitan kami at inutusang mag-linis ng bongga. Jusko. Nakakailang sorry na ako ang sungit pa din ni Jongin. Halos mapudpod na yung sahig kaka-mop eh ayaw pa din kaming patigilin, buwisit lang talaga -__-

At halata namang pinag-titripan niya lang kami. Letche. Kapag talaga nainis ako ise-send ko dun sa girlfriend niya yung scandal nila. Oo, may girlfriend siya. Nakakaawa nga yung girlfriend niya eh, may syota siyang siraulo.

At ngayon, monday na ulit. Buti naman at naka-survive ako ng weekend ng may kasamang bakla. Feeling ko nga mas naging close kami eh. Pero wala, buwisit pa din siya.

Pero ayos din, tulad nga ng sabi ko may nauutusan ako. Nababawasan yung mga gawain ko, yun nga lang puro reklamo ang sinasabi niya. Nakakarindi na din yung kakasabi niya ng beki words pero nasasanay na din ako mg unti-unti.

"Hoy bakla. Wag kang gagawa nang kalokohan habang wala kami ah? Bibigwasan talaga kita!" Banta ko sa kaniya. Papasok na kami ni Jongin sa school at labas pa din sa loob niya ang maiwan si Baekhyun dito sa bahay.

"Ano ka ba sisterette! I will take care of the house! Promise!"

"Hoy ikaw! 'Pag may hindi ka magandang ginawa sa pamamahay ko tandaan mo hindi ka na sisikatan ng araw." Si Jongin naman ang nagsalita.

"Don't worry fafa! I will be a good housewife."

"Anong connect ng pagiging housewife mo?"

"NAKO TARA NA NGA JUSKO! MALE-LATE NA TAYO!" Kinaladkad ko na lang ang pinsan ko palayo kay Baekhyun dahil nase-sense kong mapapakwento na naman si Baekhyun ng tungkol sa kaniyang kalandian. Tinititigan niya lang ang bakla at binibigyan ito ng 'humanda-ka-sakin' look.

Nag-dadasal lang sana ako na sana hindi magiba ang bahay pag-uwi namin -__-

***

"Good morning class!" After ng ilang subjects dumating na ang english teacher namin, si Ms, Hwang. (A/N: PASINGIT LANG AH. SHET YUNG KHUNFANY NAKAKASAKIT SA PUSO. SOSHI BAKIT KAYO GANITO HUHUHUHU.. PAANO NA ANG TAENY <//3 Okay yun lang, salamat.)

"Natapos na ba kayo sa scripts niyo? *insert eyesmile here*"

"Yes ma'am!" Sagot ng mga students mostly ng boys. Dami kaya ng fanboys ni Ms. Hwang na students niya pero balita ko may boyfriend na siya eh. Sayang balak ko pa naman ligawan, joke XD (A/N: TaeNy talaga to eh, si Tiffany talaga to kaso in-edit ko dahil may balak ako sa future. Basta TaeNy <3)

"Okay. So as I call your names, come here in front and give me your USBs. Make sure na walang virus yan ah. *eyesmile*"

Kinuha ko yung bag ko para hanapin yung usb na naglalaman ng script namin ni Baekla.

*le kapa here kapa there*

"OMAYGHAD. Kyungieeee! Nawawala yung usb! Shet!" Nag-papanic na bulong ko kay Kyungsoo.

"Ah.. Nakasabit sa I.D mo.." Turo niya sa I.D ko. Napatingin naman ako.

SPELL TANGA. C-E-R-Y-S. Naman eh -___- Kainis pa napahiya pa ako.

My Dream Boyfriend [EXO-K Baekhyun Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon