IT ALL STARTED WHEN YOU...
☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆
...Love is not always taken cared off , but as long as you have it, the power in it heals constantly.
...Love is forgiving.
☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆
Based in real life.
and my dreams.
by: 0kama
☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆
Please message/contact me for wrong grammar.
I normally speak english , but I find the filipino straight/slang language more enchansing.
☆★☆★☆★☆★☆☆☆★☆
Prologue:
Sabi nila ang tao daw ay parang isang tuldok sa langit na di mo makikita kahit anong gawin mo , pero nararamdaman mo ito.
"Joshua gising na!"
Umaga na pala, bakit para sakin gabi pa. Gustong gusto ko pa matulog , kaso di ako makatulog kasi kahapon dahil sa sobrang excited ko kagabi.
Ngayon kasi yung Training namin sa school about sa military.
"Anong oras na po ba mom"
"Aba e oras na para gumising ka, anong oras ka ba natulog kahapon" tanong ni mom
Anong oras nga ba ako natulog kahapon , ala pwes gagawa nalang ako nang oras.
"11 o'clock po mom"
"Ahhh sya sya bumangon ka na at maligo" Sabi ni mom.
So ayun na nga , gising gising din pag may time , tapos kumain naligo and voila !
"Alis na po ako mom"
"Sige anak"
Wala naman ata ako nakalimutan , since wala naman pinapadala hahaha!
Dumaan ako papunta sa sakayan nang Tricyle at umupo lang sa isang tabi kasi kahapon , nakipag usap ako sa classmate ko na mag kita kami sa tricycle station nang 7:30.
"Hmmm, late na ba kaya ako" Sabi ko sa sarili. Palagi nalang ako ganto , nag iisip na late na ko pag wala akong kasama nag hihintay.
Mga ilang minuto nakita ko si Kirbob papunta sa tricycle. kaya tinawag ko sya bago sya sumakay.
"KIRBOBS!!!"
Aba nagulat yung tinawag ko , tumayo ako sa tabing inuupuan ko at pinuntahan ko sya.
"Kirbobs? san ka papunta?"
"Sa school malamang di mo ba nakikita hawak ko" sagot nya
"Sorry na !!!! , halika upo muna tayo , punta rin ako sa school , hinihintay ko lang si Lynn"
"Sige sige" sabi nya
Hawak nya nga pala ay parang polo na maraming star , basta yun na yon.
Nag usap usap lang kami , habang tinitignan ko sya habang nilalagyan nya nang pin yung bag nya, nakakatuwang tignan kasi ganon din ako dati , pero akin pokemon sakanya naman puro EXO (k-pop)
Pag dating ni lynn , pumunta kami sa tricycle at nagulat nung nilibre kami ni kirbobs , truly na thankful ako , pero di na sana sya nag abala , sayang tuloy pera nya , gusto ko sana syang suklian pero ano kaya ma bibigay ko eh , wala naman akong silbi sa buhay.
Pag dating namin sa gate nang school , naramdaman ko ang tension nang hangin. Parang nakakatakot na ang sayasaya.
Nakita ko yung iba kong classmates na si : Aron , Krist , Zharin , Adrin , Diane , Miles at si Ralph.
Pero parang kulang ata nang isa.
"Alam ko na hinahanap mo , si Christy , late palagi yon hahaha" sabi ni Zharin habang tumatawa.
Mag sisimula ang training namin ay eight o'clock dun sa oras lang na yon dumating si christy.
Pero sa pag tingin ko sa likuran ni Christy.
Ay nandun yung ka tropapis ko na si Angelo.
----Natunganga ako bigla----
----Nawala pangrinig ko----
----Nawala yung oras ko----
----Yung mouth ko parang nag kakaron nang earthquake na di ma explain----
----Yung mata ko dumilat sa realidad at napatingin.----
>>>> HUMINTO ANG ORAS KO
☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆
Please support me for my story ♥
This is my first time that I think that there will be a heartwarming story.
There is exact time when I will update. But I'll try my best to as soon as possible.