authors note -- isipin nyo nalang bongga aang pag ka dimple ni kyle jan . haha ! hirap humanap ng may dimple eh :) ahe ..
-------------------------------------------------------------------------------------------
Just because something isn’t happening for you right now , doesn’t mean that it never will happen ,
Unknown .
---------
CHAPTER 2 : SHIELLA MARTINEZ :
"Huwaaaawww ! ang gwapo ng pinsan kooooooooooo !" sinasabi ko yun habang palapit sa pinsan ko . at yumakap ako sa kanya . tinapik ko yung balikat ng pinsan ko nung tinagkal ko na yung pagkakayakap sa kanya .
"Kelan kapa dumating huh ? hindi manlang nag pasabe . sinundo sana kita sa airport ."
"Eh kasi pinsan alam mo na . marami pa akong pinuntahan . kaya hindi na ako nag pasundo."
"Ai nako pinsan ! nang babae ka lang eh . haha ."
"Hindi nuh ! hindi ako nag mana sayo playgirl . !" sinabihan na ngang playgirl ginulo pa yung buhok ko . psh
"aray ko naman ." tsk nasa states na nga tong pinsan ko nalaman pang playgirl ako . chisam nga naman ! ay teka . tumitig ako sa muka nitong pinsan ko .
MATANGKAD . tumingin ako sa kanya head to toe .
SINGKIT . !
MAY DIMPLE !
MAPUTI !
MATANGOS ANG ILONG !
Check !
"Waaaaaaaahhhhhhhhhhhhh ! pinsaaannn !" nag tatalon ako sa harap niya . wush0o ! may naisip ako . hoho ! O_____O
"Pinsan alam mo bang nag tatampo ako sayo huh ?" .. yung voice ko ang sweet sweet . para madala naman tong pinsan ko sa acting ko .
"huh ? bakit naman pinsan ?" yung muka niya mukang nag woworry .. haha .. tumalab ang aking pag papaawa effect !
"Eh kasi naman pinsan . diba sobrang close natin tapos hindi ka manlang nag pasundo . ang dami ko pa naman e ku kwento sayo ." totoong close kami ni pinsan . mas ahead lang siya ng isang taon sa akin . kaya nag kakasundo kaming dalawa sa kalokohan nung hindi pa siya pumupunta ng states .. yung father niya at father ko ang mag kapatid . kaya pareho kaming Martinez .
"Diba pinsan sinabi ko na sayong may pinuntahan pa ako ? kaya hindi na ako nag pasundo ? " umakbay pa siya sa akin habang nag papaliwanag .
"uy pinsan sorry na . babawi nalang ako huh ?" sabi pa nya . buti pa tong si pinsan sweet sa akin , hindi katulad ng mga kuya ko . mga ewan .. kung hindi ko to pinsan ! ay ! tinuhog ko nadin ito . haha ..
"Sige pinsan .. ayos lang . PERO !"
O____________O
heheh .. evil smile !
"Pinsan favor naman ?" sabi ko .
"Ou ba . anu yun ?"
"Eh kasi naman may kaibigin ako . eh wala pa siyang boyfriend . pusong bato kasi yung babaeng yun. Pero pag type niya ! nawawala ang pag ka pusong bato nun .."
O____________O
O______________O
"Pwede mong ligawan ?"
"WHAT ?"
"Hehe .. sige na pinsan . pangbawi mo na sakin yun . " higit higit ko na yung laylayan ng t-shirt niya . para epek ang aking pag mamakaawa . eh kasi naman yun si unique . inaalisan agad ang date niya kapag hindi niya type . eh saktong sakto tong pinsan ko . magugustuhan ng bonggang bongga ni unique to . haha .. !
"Pinsan ayaw ko !" O____O . linaki pa nya yung mata niyang singkit . ! maliit pa rin naman kahit anong laki niya ! paKA trying hard haha .. !
"Sige naaaaaaaa ! "
"Ayaw ko. nag bagong buhay na ko pinsan ."
Tsk ! sorry talaga pinsan . hindi ko naman kasi alam na ……. Hayst ! hindi na mauulit yung dati . ang sama kong pinsan . pero hindi ako pwedeng tumigil . nakasalalay ang lovelife dito ni unique . kawawa naman yun . napaka kasi ng ex nun ! pshh !
"Alam ko na pinsan ! DATE NALANG ! sige na sige naaaaaaaaa ?" sabi ko .
-____-
"Pag hindi nag work yung date niyo . hindi na kita kukulitin. hindi to palpak ! promise ." ni raise ko pa yung right hand ko . " hindi na mauulit yung dati ."
. -___-
nahihiya ako kay pinsan kasi minsan ng na . ay basta . babawi ako kay pinsan . no matter what . buti nalang mabait yun si unique ! bagay na bagay sila !
-----------------------------------------------------
my lovestory din dito si shiella . ginagawa pa ng author . haha . xDD ..
BINABASA MO ANG
Destined L-O-V-E on hold :))
Novela Juvenilgusto ko sa matangkad, maputi, may dimple, singkit, at matangos ang ilong . merun ba nun dito ? si ex na iniwan ako , si crush ko na si captain vince na lagi kung ninanakawan ng tingin lagi naman akong nahuhuli . ( nakakahiya) si...