SIDE STORY OF JoYan - DEVIL ON ACT

2.4K 31 4
                                    

BAGO ANG LAHAT GUSTO KONG MAGPASALAMAT NA SA MGA SUMUSUPORTA NITONG STORY..!

THANK YOU VERY MUCH..  ^______________^

SS 2

JOJ POV

Nakita kong papunta na ditto si jai pero parang …wait!! Bakit nakasimangot siya at lutang??? Hmmm..

something is not right!

Joj ( tinapik sa pisngi si jai) : wuyy! Anyare sayo bakit lutang ka??

Jai ( nagulat) : ayyy.. joj !! ikaw pala yan..

Joj : ayy hindi, picture lang ako!!

Jai: nagpapatawa ka ba??

Joj: hindi .. bakit natatawa ka ba??

Jai: hindi rin.. bakit??

Joj: shonga ka! Bakit ka nga lutang ha??

Jai ( ninerbyos) : W-wala to!! Inaalala ko lang yung sa isang subject ko.. halika na uwi na tayo..

Joj ( tumingin kay jai ng matimtim)

Jai (pinalo si joj sa braso) : uyy, wag mo kong tignan ng ganyan. .alam mo naman hindi ako sanay na

tinitigan ehh ..

Joj : ayaw mo kasing magasabi ng totoo.. para san pa at nagging magkakambal tayo ha.. ikaw talaga!! (

binatukan) sabihin mo mamaya ahh..

Jai ( tumango na lang para matapos ang discussion)

Palakad na ako at si jai sa quadrangle para umuwi nang biglang tinamaan si jai sa ulo ng bola at

nagbounce naman sa mukha parehas kaming napaupo sa quadrangle..

Jai :array naman!!

Joj: ouch !!

Voice: okay lang kayo mga miss tatanga??

(Joj and jai tumingin ng masama sa lalaki)

Joj( natandaan niya kung sinong devil ang bumato sa kanila) : mukha ba kaming okay sa paningin mo

hah?? Tanga?? Kami?? Sino kayang tanga ang hindi marunong sumalo ng bola ha??

Nakita kong nagpalipat lipat ang tingin sa amin ni devil…

Ryan: wow!! Amazing..!! magkakambal kayo??

Jai: hindi ba halata..? ( umirap kay ryan)

Tumayo na kami ni jai para umalis..

Joj: ay nako masasayang ang laway mo sa unggoy na devil na yan.. halika na umuwi na tayo!! ( hinatak

ko si jai)

Ryan: GWAPO naman ako.. ( lumapit siya sa akin tapos bigla niyang hinawakan ang cheeks ko) are you

really okay??

Joj : O-oo naman .. tsk tabi nga dyan ( tinabig ang kamay ni ryan at sabay hinatak ulit si jai na nanunuod

sa kanilang dalawa)

Ryan: BABE!!! BAKIT DI MO KO PAGBIGYAN MULI?? HINDI MO NA BA TALAGA AKO MAPAPATAWAD SA

NAGAWA KO??

Joj ( napalingon sa kinalalagyan ni ryan at nanlaki ang mata) : huuy!! Anung ginagawa mo?? Ako wag mo

ko pinagtritripan.. makaktikim ka talaga sa akin ..

Ryan : ng ano? Kiss?? Sure.. ( pabulong niya lang sinabi sa akin)

Joj ( inambahan ng suntok) : eto suntok type mo??

Ryan: WAG BABE!! WAG MO KONG SAKTAN ALAM MO NAMAN HINDI AKO LALABAN SAYO! ( umarte na parang takot na takot sa akin pero ang devil talaga niya ngumiti ba naman sa akin at nagwink pa..)

-AT BACKGROUND

Boys:ooyy, miss minsan ka na lang makakita ng ganyang lalaki!! Wala na yan katulad kaya hindi dapatkami ginaganyan..

Girls: ang kafal ng fez niya para ganyanin niya si ryan boyce!! My gawd!! RYAN BOYCE yan.. ANLADI mo..!!HINDI KA NABABAGAY SA KANYA!!

tinignan ko si ryan saka ako lumapit sa kanya.. nakangiti pa ko habang palapit sa kanya..

jai: uyy ateh.. anung gagawin mo??

joj : wag kang magalala jai. .aaregluhin ko to!

ryan: babe.. SORRY na!! ( inuwang niya yung nguso niya sa akin na akala mo hahalikan ko siya.. pfft!!)

* boogsh*

joj: WALA AKONG BOYFRIEND NA UNGGOY NA DEMONYO!!! KAYA PWEDE BA TIGILAN MO KO SA KAKARTE MO!! ( sinapak ko yung nguso niya.. dumugo yung labi niya ehh)

ryan: WTF!! AMAZONA ka talaga kahit kelan.. di ka makasakay sa JOKE?? as if naman TYPE KO MGA TULAD mong  BISAYA NA NAKAPOUTY LIPS!! tsk.. tsk!!

joj: ewan ko sayo.. bumalik ka sa kulungan mo..!! ( hinila na talaga si jai paalis)

ryan pov

hinaplos ko ang lips ko na pinadugo ng amazonang naka pouty lips.. 

ryan: tsk! tsk!! grabeh, may ibang level pa pala ang katarayan non..

girl 1: ryan are you okay ?? are you fine?? are you well?? 

girl 2: oh my gawd! how s=could she do this to you.. don't worry we'll gonna get even ...

girl 3: honey.. I'll kiss yo uto heal that wound.. ( inumang niya ang labi niya sa akin pero kamay ko ang nakipaghalikan sa kanya)

ryan: SHUT UP!! LAYUAN NYO NGA KO BITCHES!! umalis na rin ako ..

pumunta ako sa hideout ng mga barkada ko.. at naabutan ko ang mga bestfriends ko na sina yves na nanunuod ng tv while si kit ay nasa tapat ng loptop..

kit:  oh anung nangyari sayo? nakipagbasag ulo ka nanaman no??

yves: what's new?? lagi naman ganyan.. di ka na masanay!!

ryan: shut up1! buti nga sana kung nakipagbasag ulo at nabawian ko.. eh kaso hindi ehhh!! SHIT!!

yves: woah..now  that;s something.. gusto mo gantihan naten.. mukhang nadehado ka ehh !!

ryan( biantukan si yves) : kaya mong gantihan ang BABAE ha?? 

yves: oohh!! so she's a she!! NANGHALIK ka no tapos di ka type nung girl kaya ka sinapak!! hhahahahhahahahha!! 

ryan( binatukan ulit) : isa pa yves!! sayo ko ibubuhos inis ko sa amazonang nakapouty lips na yun..

yves: chill ka lang .. oyy kit.. kausapin mo tong buddy mo.. i'M gonna hunt my prey ( anlaki ng ngiti ni yves)

ryan: hopeless ka na yves.. ilan taon ka na bang humahabol kay myrtle at ilang beses ka na bang NABASTED ha??

yves: 3 taon na at 50 na ata kung babastedin niya ko ngayon.. and so? walang basagan ng trip!! byebye ( nakaalis na c yves)

kit: so anong balak mong gawin sa nanapak sayo??

ryan: I have a plan.. I'm gonna be a DEVIL she wanted me to but at the same time I'll make her fall in love with me..

kit: ewan ko sayo.. CORNY MO!! ( binato niya ko ng unan)

ryan: HARHAR!! pagsisihin niyang sinapak niya ko...

walang response kay kita kaya pinuntahan niya si kit at nakita yung profile ni KAREN..

ryan: diba ayan yung nakita nating contestang sa  isang contest??

kit: yup.. finally i found her.. and wait! dito rin siya nagaaral .. buhay nga naman talaga!! mukhang tinadhana ata kami sa isa't -isa 

ryan ( binatukan si kit) : may tadhana tadhana ka pang nalalaman, eh mas CORNY ka pala sa akin...makaalis na nga.. bbye kita kita na lang ulit dito bukas.. txt mu yung ibang barkada naten ahh.. may boy's night out tayo sa friday..

kit: K ( nakaalis na c ryan) magkikita na rin tayo sa wakas KAREN ( ngumiti si kit at hinalikan ang picture ni karen)

She's my TIMMY ( JALEC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon