Chương 4: Kinh tài tuyệt diễm

5K 230 31
                                    

Dưới tàng cây hoè cổ thụ cao lớn, Nam San chẳng có hình tượng mà nằm dài trên bàn, cái miệng anh đào nhỏ hồng lẩm bẩm, thịt trên mặt run lên, nhìn nha đầu cũng tròn trịa như mình, bất mãn mà oán giận, ngày còn sớm, cũng mới vừa qua khỏi giờ Mùi, trong bụng nàng trống rỗng, thầm thì thành kêu to.

"Đói quá. Thiên Hỉ, bữa tối khi nào xong?"

Nha đầu bụ bẫm tên là Thiên Hỉ, lớn lên rất là phúc hậu, mặt tròn mắt tròn, mặt chất phác, nghe được tiểu thư nói, nàng lộ ra biểu tình đồng cảm sâu sắc, cũng theo bản năng mà vuốt bụng tròn xoè của mình.

Cách đó không xa một nha đầu không sai biệt tuổi lắm đi tới, quần áo giống Thiên Hỉ như đúc, lại thon thả hơn nhiều, nàng đặt đĩa trong tay lên bàn đá trước mặt nàng, bên trong đựng đầy mười mấy điểm tâm tinh xảo.

Nam San mắt đen sáng ngời, tay bụ bẫm cầm điểm tâm, lấy một cái bỏ vào trong miệng.

"Điểm tâm này mùi vị không tồi."

"Tam tiểu thư, ngài chậm một chút."

Nha đầu bên cạnh rót một ly trà, nhỏ giọng nhắc nhở.

"Ờ ờ!" Nam San tốc độ thực mau, không bao lâu sau, một đĩa điểm tâm cũng chỉ còn không, Thiên Hỉ dâng khăn, nàng vỗ vỗ tay, dùng khăn từng bước từng bước mà chà lau đầu ngón tay nhỏ mượt mà.

Nha đầu bưng điểm tâm tên Vạn Phúc, nàng thấy tiểu thư ăn xong, thứ lại đĩa, nhìn phấn y thiếu nữ bên ngoài thướt tha đi tới hành lễ, "Chào biểu tiểu thư."

Phấn y thiếu nữ tên Chung Khấu Châu, là nữ nhi cô nãi nãi Hầu phủ, nàng nhẹ nhàng ngồi đối diện Nam San, thần sắc rất là mất mát, "Tam biểu muội tự tại thật, còn có thể trốn ở chỗ này thanh nhàn."

Nam San rót một ly trà cho nàng, "Làm sao vậy? Biểu tỷ, ai lại làm tỷ tức giận? Không phải là cô mẫu lại nhắc mãi cái gì?"

Chung Khấu Châu thở dài, nhìn biểu muội đầy mặt quan tâm, thầm nghĩ đều là mẫu thân nhà mình, vốn dĩ hai mẹ con nàng sống nhờ ở Hầu phủ, nên làm người khiêm tốn, nhưng trời sinh mẹ nàng mọi chuyện hiếu thắng, cái gì cũng phải đua đòi, thấy hôm nay Đại biểu tỷ đi tham gia hội thơ, không nhịn được ghen tị, oán trách mấy cữu cữu không để cô cháu nàng ở trong lòng.

Phụ thân vốn là một cô nhi, do thẩm mẫu trong tộc nuôi lớn, sau khoa cử nhập sĩ lẽ ra nên phụng dưỡng thẩm mẫu, nhưng mẫu thân cùng thẩm mẫu trong tộc bất hòa, phụ thân vừa mất đi, liền mang theo của hồi môn cùng nàng trở về nhà ngoại, bà ngoại ruột đã sớm qua đời, hiện tại Hầu phu nhân là người ngoại tổ cưới sau.

Trong phủ lại là Đại cữu mẫu quản gia, nghe nói thì ra mẫu thân lúc ở khuê trung cùng Đại cữu mẫu không hoà thuận, hiện tại sống nhờ tại đây, còn một mặt mà khoe khoang chơi trội, không thấy rõ thời thế.

Nam San thấy sắc mặt nàng buồn bực, rồi lại muốn nói lại thôi, đã biết là cô mẫu lại làm việc kỳ quặc, không biết hôm nay lại là vì chuyện gì?

"Đại biểu tỷ hôm nay đi tham gia hội thi, muội cũng biết?"

"Hoá ra là việc này, mấy cái thứ thi từ, bọn chúng nhận thức ta, ta không quen biết bọn chúng." Nam San nói cười rộ lên, "Ta không có bản lĩnh đó, cũng sẽ không đi chịu tội, sao thế? Cô mẫu bởi vì việc này lại không thoải mái?"

Phu quân thật tuyệt sắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ