destiny or choice?

26 1 0
                                    

kung papipiliin ka? destiny or choice? Tapos samahan pa ng Why? hahaha.. pAgeant lang ang peg? lol..

alexandra.. who graduated from a public elementary school and qas enrolled in a private cathlolic school.

alex said to herself prior to the school opening... "alla shet. mababaet kya ang tao don? baka lahat sila ang hirap i-please". - kasi ang theory niya ay lahat ng tao pag private. alam na!

*school opening - "omg! dis is it na talaga! where to go?! alla... my heart starts to sound like.. lub dub lub dub. lub dub ddub dub dub dub, wtig matching bontarat tarat!♥♥ HAHAHHAA!

“Ano kva alex? dalian mo at malalate na tayo!” sabi ni aliah.. ang pinsan ni alex na junior sa school na pinapasukan nila..

,"ate aliah are you sure na harmless sila?" ano ka va. wag ka ngang praning at O.A jan, dalian mo at ppunta tayo don oh.. ☞(sabay turo kung nasaan ang bulletin board na pinagkakaguluhan ng karamihan dahil naka lagay ang list of names ng studyante kung ano at saang section sya kabilang..)

°st. anne ang section ni alex.. she went to.her respective place and let go of her cousin despite of her anxiousness.. she begab to.make friends.. and there she met Rena.. nagkasundo sila agad kasi naman may magkakapareho sila na jologsss.. tahahaha! kalog si Rena, sia ung babaeng bungangera aside from the fact na malaki at makapal ang bibig nya.. hahhaha!(parang tilapia ba)

alex was very happy she met rena. atleast naman nabawasan ang kaba nya..

[while they are going upstairs to find their official classroom ...]

“ano gago lalaban ka. suntukan tayo? ano? suntukin mo ako! tgnan ko nga kong matapang ka!” sigaw ng isang lalaking hindi nila kilala sa may hagdanan habang umaakyat.. *tapos biglang nagkagulo at sinuntok nung lalaki yong.lalaking nagmumura...

...“ano ba naman yan, kakastart palng ng school. nakikipag away na sila” sabi ni rena. pero si alex, nakatingin lang sa angulo na kung saan nagkakagulo..

*classroom.. while they were busy chatting with each other, halos lahat pinaguusapan ung suntukan na nangyari kanina..

marjorie said ti christian.. "si regie at odarvil pla ung nag away kanina sa baba!" tapos biglang may pumasok sa.room na group of boys (gwapo.. maangas na parang ang yabang, amoy mayaman)

yong mga nakakakilala sakanila.na dati ng.magkakaklase, tinatanung si regie kung ano nangyari.. pinagkwkwento nila.sya..

“tumahimik nga kayo.. mainit ang ulo ko”

*rena.; omg alex.. kaklase natin ang mga to!

oo nga e.. hayaan nalang natin..

~~

as time goes by.. alex learned how to adjust to the environment, she had her peers kasi hindi naman sya mahirap pakisamahan at mabait sya talaga.. may sense of humor.. haha!

because of her kindness to her classmates.. she was elected as the class president.

"thankful ako kasi naman.transfer student lang ako peru pinagkatiwala nyo.skin yong posisyon na to, gagawin ko po.lhat ng makakaya ko to prove na worthy ang pagpili nyo po skin."

because alex was elected to be the president of their class roon. she did her best to be very good.. to the extent na nag aaral.ng mabuti nagrereview a week before the exam and behind these hardwork she was indeed declared na top sa clase.."wow naman. ang galing mo.naman alex".. gaga.! hindi naman, nakachamba lang.. sipagin ka din kasi minsan rena para mag top ka din..

"pakupyahan mo muna akk. saka nalang ako.magreview" sabay tawa ang bruha!

not knowing.. si Regie na a~amaze na pla sia kay alex.. because alex is pretty, smart, nice and friendly to all..

isang araw.. regie started to get alex attention..

" hoy miss president.. pwede ko.bang.kupyahin yong assignment m? hindi ko kasi nagwa yong skin e!"

"as if naman gumagawa ng assigbment!" pabulong na sabi ni alex..

ano? may sinasabi kaba? ahhhh ee... wala wala, at inabot nalang nya ung notebook.nya pra hindi na humaba pa ang kanlang usapan..

"oh.. yung notebook mo, thankyou." ahhhh marunong nman plang magthankyou ang loko..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 07, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Destiny or Choice?Where stories live. Discover now