POV of Baekhyun
Whew, wala na siguro tong paranormal issue, I mean three weeks na at wala pang namamatay, hahaha, it was coincidence, accident lang! Pero si Luhan hyung, feeling nya dahil daw di kami nagpagpag…I mean ano? KathNiel fan na sya or something? Ghosts don’t exist! They’re just legends…praning na ata si hyung dahil namatay si Lay hyung na roommate nya, siguro ganun nga yun! Haay naku, makalagay na lang ng eyeliner. Aish! Aayusin ko pa pala yung side mirror ng kotse ko! Na-dekwat sa may palengke eh!! Tss!
I’m stressed! Hindi ako bakla okay? Style ko lang yung eyeliner, pero nalulungkot pa rin ako kasi namatay rin yung best friend kong si Chanyeol. Syempre mahirap pa rin sakin since roommate ko din yun…saka andami ng namatay, si Lay hyung, Kris hyung, si Chanyeol-sshi at si Kai-sshi. Sa kasalukuyan, nasa bahay kami ni Jongina…de joke, ni Jongin para sa burol nya…baliw na ko, nakuha ko pang mag-joke sa lagay na to…
“Sehun, si Luhan hyung?” tanong ni Kyungsoo
“Ahh…nasa may academy pa hyung”
“Ano? Di sya pupunta?” galit na tanong ni Suho hyung
“Hyung, baka male-late lang” sabi ni Tao
“Naku Tao-yah, di uso yan sa barkada, sabihin mo…inuna yung chikababes nya” sabi ko sa kanila
Tss, whatev, I still think that hyung is weird…pero I somehow believe he’s onto something. Aish napapa-English ako…nu ba! After like 2 hours saka nagpakita si Luhan hyung na may benda sa noo….kasama
….SI AILA >:)
“Wow naman hyung…after like 1234567890 years nandito ka na rin…kasama pa chicks mo…nakakabastos kay Jongin” sabi ni D.O
“Sa labas nga tayo” sabi nya
“Ano? Para mag-lecture sa curse na to?” –Suho hyung
“Guys maniwala kayo…sinusundan tayo ni Pedro, yung patay sa may baryo kasi hindi tayo nag-pagpag”
“WOW NAMAN! KATHNIEL KA NA LUHAN? FVCK! TIGILAN MO NA NGA YAN”
“Nagsasabi sya ng totoo” –Aila
“Ahh at nagsama ka ng witch” –D.O
“Hyungs, makinig tayo kay Luhan hyung” –Sehun
“Ewan ko, pero parang seryoso nga si Luhan hyung” –Chen
“Bahala nga kayo…maghiwalay na lang tayo…sinong sasama kay Luhan hyung?” tanong ko sa kanila
Team Luhan hyung: Luhan, Sehun, Chen, Xiumin, (ft. Aila)
Team Baekkiemon XD: Ako, D.O, Suho, Tao
Tss…bahala kayo’t mapasok sana kayo sa mental…hahaha ansama ko, asar kasi sila eh! Anyways, gabi na rin “Uwi na tayo” sabi ni Suho hyung, we nodded, kanya kanya kaming kotse eh…naka-park yung mga kotse namin. Umalis na agad sina Luhan hyung…weirdos. Pumasok na ko sa kotse ko, I turned to the mirror, ampanget na! May smudge na…pinauna ko na sina hyung para mag-apply pa ko ng eyeliner, nanalamin ako at nag-eyeliner…nung biglang nakita ko sa reflection yung panget na yun.
“WHAAAAAAAAAA” sigaw ko sabay binasag ko yung salamin.
Ahh! Pinaandar ko agad yung kotse ko para makaalis…
Sht, sht, sht…
“Holy Mary…” nagdasal na ko habang nagmamaneho nung may narinig ako…
“Holy Mary mother of God…” nagdadasal din…I turned around…yung pesteng multo nagdadasal! Sht! Nasan na ba ko, nabasag na yung rearview ko, wala pa namang side mirror to…sht! Basta binilisan ko!! Nung biglang…
*boogsh*
POV of Tao
“Si Baekhyun wala pa rin?” nag-aalala na kami, kahit sina Luhan hyung hinahanap sya.
“Sht baka nanchicks!”
“Chen hyung!” saway ni Sehun
“Nagtext si Umin hyung!” sabi samin ni Kyungsoo hyung.
Binasa namin:
Patay na si Baekhyun. Nabangga yung kotse nya sa freeway nung isang ambulance, bigla daw namatay yung makina ng kotse ni Baekhyun…sorry guys.
Shoot…bakit? Lahat ba kami???
Nakita ko yung kotse ni Luhan hyung na dumating na…
“Hyung!” sigaw ni Sehun
“Luhan anong nangyari sayo?” tanong ni Aila noona
“Binasag ko yung salamin…nakita ko sya…sht…tapos nagloko yung kotse ko, buti nakapag-preno ako…muntik na…sht” he cussed, may dugo yung kamay ni hyung tas may sugat sya sa ulo, parang sa impact ng kung ano.
“Seryoso Lu?” –Xiumin hyung
“Tss” reklamo nya.
A/N:
Sorry kung slow UD, di ko alam pano papatayin si Baekhyun eh! Pero ano kaya nanyare kay Lulubells??
BINABASA MO ANG
PAGPAG (EXO VERSION)
Fanfiction"Isang joyride" explain ni Suho habang nagmamaneho ng FORD niyang kotse, nang tumirik ang MAMAHALIN nyang sasakyan sa isang baryo na malayo sa kabihasnan at sa isang bahay na may lamay.....