CHAPTER 1

10 0 0
                                    

Naglalakad ako ngaun dito sa mall while listening music , boring kasi sa bahay so balak kong maggala gala , by the way Im Kelly Joy Chua , 24 years old and masasabi nating maganda and sexy , yan laging sinasabi sakin ng mga tao eh hehehe , habang nasa palagitnaan ako ng aking paglilibot eh biglang may kumalabit sakin ,"Ayy butiki ! Ano bang.... Samuel ?!!" nagtataka kong tanong sa kanya , "Teka bakit hingal na hingal ka ?" dugtong ko ,"Kanina pa ako tawag ng tawag sayo ehh kaya hinabol na lang kita", pagpapaliwanag ni Samuel , si Samuel ay nakilala ko nung nasa College at kapatid siya ni Argh..... I dont like to mention his name !! ,"Nako sorry nakaearphones kasi ako kaya di kita narinig", pagpapaliwanag ko ,"Its ok , by the way kaya naman talaga kita hinabol kasi Im with my mom , siya ung unang nakakita sayo tapos she said na tawagin kita so ayun hinabol kita", pagpapaliwanag ni Samuel ,"Huh?! si tita nandito ?", natataranta kong sabi ,"Yahh , Ohh there she is , hi Mom !" kaway ni Sam sa mama niya ,"Hi hija nice too see you again , kelan kapa nakabalik ng pilipinas ?"pagtatanong sakin ni Tita Rose ,"Ahhh... Ehh... nung nakaraang araw lang po tita", pilit kong ngiti sa kanya , "May bibilhin kapa dito hija?" tanong muli nya ,"Wala naman na po tita , why?" pabalik kong tanong ko sa kanya ,"Doon kana lang maglunch sa bahay namin para naman makakwentuhan kita", pagaalok ni Tita Rose sakin ,"Wag kang magalala Kel wala si kuya dun", pagbibiro ni Sam ,"Hey! inasar mo pa talaga si Kelly , baka di pa pumayag yan ehh", pagsuway ni Tita kay Sam ,"Hahaha ok lang tita , sasama po ako sa inyo , namiss ko dn po kayo ehh after 3 years ko ba naman pagstay sa Korea , namiss ko din po ung luto nyo tita ehh", nakangiti kong sabi kay Tita ,"Mabuti naman hija , can we go now ?" tanong ni Tita ,"Bibili lang po ako ng cake Tita para naman may dessert tayo", sabi ko kay Tita ,"Sure", pagpayag naman ni Tita , bumili nga kami ng cake sa Red Ribbon , blackforest ung binili ko dahil favorite cake un ni Tita at ni basta favorite niya din un. Pumunta na kami ng parking lot , gusto sana ni Tita na sa kanila na ako sumakay pero meron kasi akong kotseng dala kaya di rin ako makakasakay sa kanila. Almost 45mns. ng makarating kami sa bahay nila ,"Grabe ung trafic my god", angal ni Tita ,"Weekend kasi ngaun Mom kaya trafic", pagpapaliwanag ni Sam ,"Hija jan ka muna maupo sa sala at magluluto muna ako ng ulam , lapag muna lang sa lamesa ung cake na dala mo", sabi sakin ni Tita , ginawa ko ung sinabi ni tita , after kong ilapag ang cake sa lamesa ay pumunta na ako ng sala , nagikot ikot ako sa sala nila ng may makita akong picture frame na bigla akong napangiti ,"Hanggang ngayon pogi kapa din", sabi ko sa sarili ko habang hawak hawak ko ung picture frame ,"Mom ! Im home ! my bisita ba tayo ? may ibang kotse kasi na nakapark sa labas ehh?!" sigaw ng pamilyar ng boses ng lalaki mula sa kusina , muntik ko ng mabitawan ung frame sa gulat ,"Kelly? ", sabi ng lalaki sakin , humarap ako sa kanya , at di nga ako nagkakamali , tama nga ung hula ko , si Stephen Villanueva nga.

Vote my story guys :) comment na din kayo if my character kayo na gustong sabihin sakin , nagiisip pa ko ng mga character ehh XD

Stephen's DiaryWhere stories live. Discover now