Nang maka-balik na ako sa manila peninsula, halos kararating lang nang aking kadeal para sa isang company ko sa Mexico. Kame ay naupo na at nag-usap ng haft mexican haft filipino na kadeal at saka naging kaklase ko mula sa harvard new york.
"What's up amigo" bungad na sabi ni Mr.Carlo Revilloza.
"Im good, how about you." Sagot ko naman sa kanya.
"Well im enjoy here in philippines, alam mo naman sila tita ko nasa olongapo city kaya pinuntahan ko sila, i visit her house." Sabi naman ni Mr.Carlo Revilloza.
"That's good, Ang laki na ng pinagbago ng ating home town diba." Sagot ko naman sa kanya.
"Yah, noong araw kase walang pinagbago, by the way kamusta na kayo ni Ms.Rica Abril." Sabi nya naman sa akin.
"Hm were still friends at dun nalang talaga yun, we knows naman na di nya ako gusto kahit ako na ang pinakamayamang tao sa buong mundo, love is not buy for one person." Sagot ko naman kay Mr.Carlo Revilloza.
Natahimik kame ng dumating ang inorder ng aking assistant na si Ms.Ella Dejesus.
"Let's eat amigo's and amiga's" Sabi ko kay Mr.Carlo Revilloza at sa ibang nasa table namin na mga assistant at body guard ni Mr.Revilloza.
Nang matapos na kame kumain, agad kong pinabasa lahat nang papeles na nakalatag para sa isang share ng aking company sa mexico kung saan naman ay dun siya nakabase. Nang matapos na nya mabasa ang aking share company na aking binebenta para sa kanya ay...
"Okay this deal is close, Amigo." Sabi niya at iniabot ang kamay.
Nagkapirmahan na kame at syempre may press dun para sa publicity ng aming deal sa business world ii. Nang matapos kame sa deal na yun, agad na syang umalis kasama ang kanyang apat na body guard sakay ng ferrari na kulay pula at yung body guard nya naman ay sakay ng mustang.
Agad ko naman tinawagan si Ms.Shawtie Mitch, dahil di pa naman masyadong late nun. At agad din naman niya sinagot ang aking tawag.
"Hello bibeeeh, are you busy in the office." Sabi ko sa kanya sa kabilang linya.
"Nope, labas naman tayo." Sabi naman niya na may sayang nadarama.
"Okay sige, on the way na ko dyan." Sagot ko naman sa kanya.
"Take care, see you bye." Sabi naman ni Ms.Shawtie Mitch bago niya binaba ang tawag.
Nang mga sandaling yun nasa biyahe na ko, at dali-daling humaharurot ang aking chevrolet na kulay dilaw at itim na lining sa gitna. At nakarating na ako ng matiwasay sa isang SM Mall Subic kung san sya naroroon. Agad ko syang hinagkan at nagbeso-beso sa kanyang chick.
"Good Evening Bibeeeh, how your day." Sabi ko naman sa kanya.
"Yes im tired, but syempre im hang in out with you parin." Sagot niya na may ngiti sa mga labi.
"Good to here that, oh are you ready na ba, lets go." Sagot ko naman sa kanya.
Agad kong binuksan ang kabilang pinto ng aking sasakyan at pinapasakay siya, agad naman siyang sumakay at mukhang pagod na pagod.
"Are you okay, you looks tired talaga aa baka napipilitan ka lang ha, ihahatid nalang kita sa bahay nyo." Sabi ko naman na may pag-aalalang nadarama.
"No im fine kase ikaw ang kasama ko," Sagot niya sakin ng nakangiti.
Para akong kinilig ng konti pero di ko pinahalata, baka magkamali na naman kase ako o baka mamaya masyado lang akong assuming sa nadarama ko sa kanya.
Nakatulog na siya sa biyahe dahil ang layo at pagod na siya. Nang makarating kame sa baguio, agad kong tinungo ang isa kong mansion sa may mismong baguio city. Binuhat ko sya mula sa sasakyan patungo sa guest room. Nagising siya agad dahil di niya alam kung nasan sya, agad siyang lumabas ng kwarto.
Nakita niya sa labas ang isang table at may mga musician sa bandang kaliwa. Habang patungo siya sa isang table, tinatahak niya ang daan patungo doon habang may mga kandila patungo sa kinaroroonan ng table na yun. Nang makarating sya dun, naupo na sya at nilapitan ko na sya.
"Wow ang sweet mo naman bibeeeh," Sabi niya sakin ng may saya sa kanyang mga mata.
"Para sayo talaga to, gusto ko you are happy every second in my life gusto ko masaya ka." Sagot ko sa kanya ng nakangiti.
"What do you mean by that." Sagot naman niya na parang curious sa salita.
-------
Oooops stop muna jan 👌
Charge lang ako sagLet guys 😊Dont worry update ko tong dalawang
Episode, dami na nabibitin ii haha.Pafollow guys ---
BINABASA MO ANG
Crush : BOOK II
Teen Fictionito yung istorya noon na puro kalokohan hahaha. Taapusin ko na ngayon :'>