Pang Labing Siyam : Dream Come True

15 0 0
                                    

Napaisip ako 'huh nabigla ata ako, bahala na si wangbu' sabi ko sa isip ko.

"Mahal kita Ms.Shawtie Mitch, dati pa pero palaging may nagmamahal sayo, pero di kita sinukuan, kaya hanggang ngayon heto pa din ako." Sagot ko sa kanya nang may lakas ng loob.

"Alam ko na yan matagal na at sinabi na din sa akin yan ng bestfriend kong si Ms.Khimberly Gingca, at alam ko na din lahat-lahat." Sabi niya ng nakangiti.

"hm di ka na pala nabigla, sa nalaman mo, so ano na tayo." Sabi ko naman na medjo mabilis.

"Huh okay ka lang, di ka pa nga nanliligaw e." Pabirong sagot niya.

"Can you be my girlfriend, total alam mo na lahat at you know how much i love you." Sabi ko naman sa kanya.

Nabigla siya sa aking sinabi at napaisip siya 'lord bigyan mo ako ng sign, to prove na totoo na tong lalaking to, kahit sa langit bigyan mo ko ng sign'. Sabi niya sa isip niya.

Nang mga sandaling yun, tumigil ang musician at nagsimula nang magliparan ang mga fire works mula sa hardin. At nabigla siya at napakasaya ng gabing yun.

"Yes, yes im your girlfriend." Sagot naman niya ng nakangiti sa harapan ko.

"Really thanks god, thank you." Sagot ko naman sa kanya.

Nang gabing yun puro kasiyahan at kwentuhan na masasaya ang aming napag-usapan, di namin namalayan ang oras. Habang nakahiga sa may sapin sa vermuda grass.

"Umaga na pala bibeeeh, di ka pa inaantok." Sabi niya sakin.

"Inaantok kana ba, tara hatid na kita sa kwarto mo." Sagot ko sa kanya.

Tumayo na ako at iniabot sa kanya ang aking kamay para itayo siya. Nang marating na namin yung guest room kung saan sya matutulog agad siyang naggood night sa akin at humalik sa pisngi ko.

"Thank you for everything and good night again, see you later." Sabi niya nang pumasok sa room.

Kinaumagahan nauna akong nagising sa kanya at nagluto na ako ng breakfast.

"Sir, ako na po ang magluto." Sabi ng asawa ni Mr.Jr Prologo na katiwala ko sa mansion na si Mrs.Chrystel Prologo.

"No, kaya ko na to, para sa special girl tong breakfast na to." Sagot ko naman sa kanya habang nagluluto.

Dahil wala na syang nagawa, nagluto nalang siya para sa iba pang mga tauhan sa mansion.

Nang matapos na ko magluto, nagtungo na ko sa kanyang kwarto at pumasok na agad-agad. Binuksan ko na ang window ng kwarto niya para magising siya, pero di pa din siya nagising.

Binulungan ko sya 'bibeeeh weyki weyki.

Nagising naman siya agad ng nakangiti, agad ko siyang hinalikan sa noo.

"Bakit sa noo, dahil ba kagigising ko lang." Patampong sabi niya.

"No, hindi ah, kaya sa noo to prove to you na im magiNOO." Sagot ko naman sa kanya ng nakangiti.

"Your'e so corny naman bibeeeh, alam mo di ako natawa." Seryosong sagot niya sa akin.

"Ganun ba, nga pala nakaready na dito yung breakfast mo bibeeeh." Sagot ko naman sa kanya.

Tumawa lang siya at tumayo na mula sa higaan at nagtungo sa bath room, habang nasa bath room sya dumungaw siya sa pinto,

"Bibeeeh, wala akong dalang damit, masyado mo akong sinorpresa e." Sabi niya ng nakangiti.

"Yeah i know kaya nga ako may ready na e, nandiyan sa may cabinet." Sagot ko naman sa kanya.

Nang natapos na sya, nagbreakfast na sya mula sa kwarto na dinala ko sa kanya at ako mismo ang nagluto.

"Get ready bibeeeh di pa tapos ang araw naten dito sa baguio." Sabi ko sa kanya habang nagbebreakfast siya.

"Huh saan naman tayo pupunta," Sagot naman niya sa akin.

Tumayo ako at nagtungo sa bath room, at kinuha ko ang isang box ng isang gown na kulay purple.

"This gown bibeeeh, eto ang suotin mo, may pupuntahan tayong kasal." Sabi ko naman sa kanya habang ako ay palabas ng room niya.

"Where you going bibeeeh, but i dont have shoe's to pair to this gown." Pahabol na sagot niya.

"Dont worry bibeeeh, open that cabinet there are many shoe's out there, kahit anong gusto mo, okay ill take a bath first, okay." Sabi ko naman sa kanya ng lumabas na ko sa room niya ng tuluyan.

Nang matapos na ako wearing toxedo and black pants at siya naman ay nasa lobby ng mansion na wearing purple na gown at napakaganda niya talaga at napaka sexy sa kanya kasuotan.

"Wow bibeeeh, your'e so beautiful." Sabi ko sa kanya nang makalapit na ko.

"Yea i know that bibeeeh, ikaw nga din bibeeeh e ang gwapo mo ngayon ha." Sagot naman niya sa akin ng nakangiti.

Nang makarating na kame sa hacienda, may nadaanan kameng mag-asawa sa daan malapit sa venue ng kasalang magaganap. Sumigaw yung babae "nakita ko kayo ng kabet mo, harap-harapan ko pang panloloko mo sa akin"
Sumagot naman yung lalaki "Di na kase kita mahal, may mahal na kong iba". Iyak ng iyak yung babae sa kalsada dahil sa pag-iwan sa kanya ng lalaki.

"How sad, kawawa naman that girl." Naaawang sabi ni Ms.Shawtie Mitch.

"I will never hurt you bibeeeh, i promise." Sagot ko naman sa kanya at hinalikan ko sya sa noo.

Nang nakarating na kame sa kasal ng aking bestfriend na si Ms.Franz Trianne VillaHermosa at sa groom niyang si Mr. Kenneth Baisa. Agad kameng sinalubong ng aking kaibigan at naupo katabi ng mga pamilya niya.

-----------
Okay touch down 🏈
Pangalawa na tong iaupdate ko,
Kapag sinipag pa ko guys.

Medyo inaantok na kase ii.
Tulog-tulog din pag may time diba,
Hahaha 😁😁😁

PaVote po ha at paFollow 👍

Crush : BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon