💔💔#MLSChapter6
Nagising ako dahil maingay ang paligid. Dahan- dahan kong minulat ang mga mata ko.
Nakita kong nakatayo si Al at kaharap si Gie na ngayo'y nakaupo at naka-irap sa pinsan niya."Oh gising na si Elle " masayang wika ni Gie. Lumingon naman si Al at inalalayan akong maupo sa couch. Nakahiga pala ako . Napasarap kasi sa pagtulog.
" Kanina ka pa gising Gie? " tanong ko.
Tumabi naman sakin si Al." Ngayon lang din. Ginising kasi ako ng Alcides na yan" naka ingos na sumbong niya.
" Kakain na kaya tayo para umutot ka uli kay Elle " pang aasar ni Al kay Gie.
"You told him Elle? Ahh.. Nakakaasar!! You betray me bestie! "
Pinandilatan naman ako ni Gie habang pulang pula naman sa katatawa si Alcides." Sorry bes, nadulas ako sa pagkwe-kwento ✌✌" sabi ko.
" Kaasar talaga! Wag niyong sabihin kay Ethan huh. " naka pout pa siya.
Such a cutie." Sorry ka nalang pinsan alam ng nobyo mo ang ginawa mong kabalbalan. Haha"
Binatukan ko naman si Al. Ang bully kasi niya eh. Tiningnan ko si Gie para na siyang maiiyak." Ang sakit nun Elle! " reklamo ni Alcides the bully!
" Ewan ko sayo! " at nilapitan ko si Gie. Umupo ako sa tabi niya at niyakap siya. She's like my baby sister , i know she:s hurt. Kahit joke pa yun . Gie is very sensitive and vulnerable. Submissive and possessive kay Ethan .
" Dont cry Gie. Ethan doesnt mind kahit si Ethan umutot din kanina. Di lang nagpahalata" i crack a joke.
Ngumiti naman agad si Gie." Haha.. Ikaw talaga Elle. Thanks ! I feel better'" nakangiting sagot niya at niyakap ako.
Biglang bumukas ang pinto at humahangos na pumasok si Ethan.
'" I have the result and its not food poisoning " sabi nito na ikinabigla namin.
Akala namin talaga na food poisoning kaya nasiraan ng tiyan at nagka LBM si Gie." Hey sweetie are you feelin' better? " malambing na tanong ni Ethan kay Gie.
Nagyakapan sila at ahm you know 💏 kissing.
Hindi ko maiwasang maingit." Hoy. Bold kayo masyado! Pls. Care to explain to us Ethan what is the result? " naiinis na tanong ni Alcides.
Ethan clear his throat first.
" Gie had been drug. We see in her result. Baby did you still remember what kind of drinks you take that time? " Ethan asked her.Gie nodded.
" It was apple juice and it was tightly sealed. Di pa yun nabubuksan. Bago nga yung binili." Sabi ni Gie.
Tahimik lang kaming nakikinig ni Al." Are you sure baby? Kasi may iba pang nakahalo . Bukod sa 5% na ecstacy 5% cocaine powder may 30 percent of Red Dot Drug na nakahalo. Hinahalo ang Red dot sa isang gamot na pampalaglag and the rest is High Drug. It contains everything bad effects. Conclusion namin ng mga fellow doctor ko is ginawa yung drink for abortion preparation. Mga expert lang ang makakagawa nun" mahabang paliwanag ni Ethan .
Gosh! My mouth parted 😱
Paano kung ako mismo ang nakainum ng drink na yun.?" Paanong napunta yung drug sa apple juice if sealed pa naman pala yung bottle?" Nagtatakang tanong ni Alcides.
" Yan din ang pinagtataka ko. Are you sure talaga baby?," tanong ulit ni Ethan .
" Yeah. Im pretty sure.. Si Elle nga ang bumili nun eh " sagot ni Gie.
Napatingin naman silang lahat sa akin.
" Anong brand ng apple juice na yun Gie? " tanong ko." Ahm.. Sweet Fruits yung label Elle" sabi niya.
Bigla kong naalala , nung isang araw nakatanggap ako ng delivery galing sa A.C groups of foods and beverages. Kasama na dun yung Sweet Fruits Juice in 1l bottle.
A.C groups?
Parang familiar yun ah..And suddenly it hit me!
A.C stand for Alegria Christian Groups.
Isa sa mga kompanya nila Grey!!Parang naninikip ang dibdib ko , napahawak ako sa aking noo.
Narinig ko ang sigaw ni Gie bago ako natumba at nagdilim ang aking paningin.#SiGreyAngPrimarySuspect!
#IpaTokhangSiGrey🙅😡😡😡
BINABASA MO ANG
My Little Secret
General FictionElle Marie Jacinto was just an ordinary woman who thought she had the perfect life. But she was wrong. Having a baby was another challenge for her and being rejected by her boyfriend who wants to eliminate their unborn child was an ultimate struggle...