#1: Áo Xám và Mưa (Mít)

241 25 15
                                    

Thể loại: lãng mạn thuần Việt, nhẹ nhàng, oneshot, SE

Tác giả: Mít a.k.a __Mit__

----------

Áo Xám hay dùng cà phê ở dưới hiên nhà mình, nhất là những ngày mưa, cứ mỗi khi mưa đến là đem chiếc ghế gỗ mà Áo Xám đóng như một thói quen đặt nó ở một góc sân, pha một li cà phê hoà tan rồi ngắm.

Áo Xám thích mưa từ nhỏ, đã từng nô đùa dưới dòng nước mưa tinh khiết, đã từng hít thở mùi đất sau mưa, đã thấy cầu vồng khi mưa tạnh, đôi lúc vô thức đưa tay ra ngoài trời hứng từng giọt nước mà ông trời ban tặng.

Hôm nay là có cơn mưa rào, cứ giữa tháng sáu và bảy là trời đổ mưa, Áo Xám mang li cà phê sữa nóng, bút mực tím và cả tờ giấy đã ngả vàng đặt lên bàn. Những ngón tay điêu luyện đó thêm vào là bút mực loại mảnh khiến cho những con chữ trở nên mềm mại, nét thanh nét đậm rõ ràng, câu văn cũng tuỳ hứng, đôi chỗ còn lủng củng, nhưng dưới chữ viết của Áo Xám cũng gây thu hút với người xem.

Nguyên văn của Áo Xám viết như sau:

"Mưa là phần thưởng mà thiên nhiên ban tặng cho con người, cho tôi và cho xóm tôi, em cũng là phần thưởng mà mẹ em dành cho tôi, em là mưa, là tạo vật mà tôi cần gìn giữ. Tôi giờ cũng yêu em như ngày đầu mới quen, em là thiên thần tinh khiết như những giọt mưa đọng lại trên phiến lá buổi sớm, vì thế ví em là mưa rất đúng, em thấy thế hợp lý hợp tình phải không? Ừ, em im lặng là đồng ý, tôi yêu em như yêu mưa, em là những dòng nước mát trong sáng trong tôi."

Bài văn của Áo Xám "sến" đến độ khi đọc lại cũng rợn cả người, Áo Xám mỉm cười, tự cho là bài văn quá xuất sắc, Áo Xám húp một ngụm cà phê xem như là tán thưởng cho mình.

Rồi Áo Xám đưa tay hứng từng giọt nước trong lành, rồi nghĩ về những gì mà đã làm cho bản thân, rồi tự hỏi xem đã yêu bản thân tới đâu, Áo Xám bất giác thở dài thườn thượt, nhắm mắt mình lại, nghĩ về những cuốn sách.

Mưa cũng không hẳn là nhỏ mà cũng chẳng to, thanh âm của mưa không làm người khác khó chịu nhưng cũng chẳng dễ chịu mấy, radio mà Áo Xám mở ban nãy cũng đưa ra những tin tức chú ý người xem, nào là : " Ca sĩ S vừa có MV đạt nhiều người xem " hay " Bộ phim Cô gái đến từ ngày hôm qua vừa ra mắt đã thu hút người hâm mộ tác giả Nguyễn Nhật Ánh ". Áo Xám bật loa không lớn, chỉ đủ nghe bên tai, tiếng mưa ngày càng lấn át tiếng radio nhưng Áo Xám cũng không buồn chỉnh loa.

Nhạc từ radio phát lên, tình ca của " Ngô Thuỵ Miên " làm cho người nghe thơ thẩn theo giai điệu, theo cả lời nhạc, tiếp đó là nhạc Bolero bài: " Mưa rừng ", cuối cùng là điệu Valse vang lên khiến ta muốn nhún nhảy.

Ngẩng mặt lên nhìn những hạt mưa rơi không ngừng, thời tiết kiểu này khá bất tiện với những người đang vội vã đi chơi, tuy nhiên là nguồn vui của những người thích ngắm mưa như Áo Xám. Người ta nói những người thích ngắm mưa cùng với một tách cà phê nóng và một quyển sách là những người hay mơ mộng và không thực tế, Áo Xám tuy không phủ nhận nhưng cũng chẳng đồng tình.

SML | WRITE GROUP | Tạm ĐóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ