Oneshot: Đừng Yêu Lại Người CũAuthor: AquaKathy
Couple: Bạch Dương - Ma Kết
Category: Nam×nữ, Love, ngược....
Hoàng hôn buông xuống nhẹ nhàng ôm lấy thành phố đông đúc những ánh đèn. Trong một quán cà phê nhỏ, lụp xụp bên đường, có một cô gái vẫn ngồi ở đó, bỏ mặc cho dòng người ngoài kia đang bon chen, xô đẩy nhau. Bài hát ấy cô đã nghe từ bao giờ...
Đừng nên yêu lại người cũ
Đừng nên yêu lần thứ hai
Vì cảm xúc yêu thương sẽ không thể nàoVẹn nguyên như yêu lần đầu Đau lòng nhau biết mấy
Tim càng thêm tổn thương
Vì chẳng có ai đã đi một vòng
Rồi lại trở về với nhauChiều tà, Sài Gòn và nỗi nhớ không tên...
********
Cô là Bạch Dương, một cô nàng trẻ con, lúc nào cũng ham chơi. Bạch Dương tinh nghịch, đáng yêu lắm. Nhưng cô chưa yêu ai bao giờ, cô không biết tình yêu là gì.
Cho đến khi cô gặp Ma Kết - một chàng trai trái ngược hoàn toàn với cô. Anh rất nghiêm khắc, học cũng khá giỏi, nhưng đã có mối tình đầu.
Mối tình đầu của anh trôi qua cũng khá nhanh. Trong vỏn vẹn một năm, anh đã có thể quên đi cô ấy nhanh chóng, không chút tiếc nuối. Tình yêu của Ma Kết và Bạch Dương bắt đầu từ lúc họ còn ngồi ghế nhà trường. Có thể nói đó là tình yêu tuổi học trò đẹp nhất trong ký ức của cô. Cả hai quen nhau nhờ một cô bạn cùng lớp với cô giới thiệu - Bảo Bình. Bảo Bình thân của anh, cô nàng luôn có ý tốt, muốn giúp cô và anh đến với nhau suôn sẻ.
Khi cả hai trò chuyện cùng nhau, như có một sức hút, hay một mị lực nào đó khiến cả hai hạnh phúc, đến mức có thể trò chuyện cùng nhau cả ngày mà không chán. Cả hai có thể cùng nhau đến trường, cùng nhau ăn trưa, học cùng nhau. Và dần dần tình cảm của cả hai cũng chớm nở. Như một bông hoa hướng dương chớm nở vào buổi sớm ban mai, tình yêu của họ dịu dàng và rực rỡ. Bên nhau là thế, nhưng chẳng ai dám thổ lộ cho người kia biết, vì sợ bị từ chối...
Cho đến một hôm, Ma Kết lấy hết can đảm viết một tờ giấy nhỏ, chuyền cho Bạch Dương:
"Tớ thích cậu, làm bạn gái tớ nhé!"
Ngày xx, tháng yy, năm 2013, ngày tình yêu nở hoa.
Tình yêu của họ rất đẹp. Đẹp đến mức cả hai có thể nhớ, nhớ mãi đến suốt cuộc đời này. Tình yêu được hai người vun đắp cho nhau, từng cái quan tâm, từng cái nắm tay dịu dàng của anh, cũng đủ làm cô vui lắm rồi.
Nhưng, người ta thường nói, không có gì là mãi mãi cả. Ma Kết và Bạch Dương ngày một trưởng thành. Ma Kết cần thời gian xây dựng sự nghiệp của mình, Bạch Dương có thể chờ đợi anh, nhưng tuổi xuân của cô không thể chờ đợi anh...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot] [Dương - Kết] Đừng Yêu Lại Người Cũ
Short StoryAuthor: _Katherine_ ~~ "Đừng nên yêu lại người cũ, đừng nên yêu lần thứ hai..." Người ta vẫn thường khuyên cô như vậy, nhưng liệu cô có nghe theo, hay cố chấp để rồi sai lầm? ~~ P/S: Lấy cảm hứng từ bài hát Đừng yêu lại người cũ - Issac / Trình bày...