GREECIA RAVEN PILAR
"O, ohh! Oo! H-hindi ko nga sinasadya!"
Natatawang saad ko habang nakataas ang dalawa kong kamay.
Natamaan kasi siya sa bumagsak na mangga.Kakababa ko lang galing sa puno ng mangga. Sabi ko naman e, adventurous ako. Someday, magugulat nalang kayo dahil sikat na journalist nako! Lol.
"Okay Raven. Umayos ka na, look at your clothes. What the!?"
Nakapamewang at maarteng saway ni Lalaine. Tinignan ko ang laylayan ng shirt ko at may mantsa nga.Pinag-kibit balikat ko nalang. Ako din naman maglalaba nito, nuh. Binuksan ko ang camera ng phone ko at ni-start ang video recording.
"Hi! Meet my cousin, Lalaine Namhan Pilar! Say Hi.. Lalaine say Hi! Mygahd. Sige.. ehem ehem. She's 18 same as me. She's fair and petite. As you see! But me? I'm brown.. ehem.. morena ako. I mean, hindi naman ako kaitiman.. sadyang kayumanggi lang talaga!"
"E pano kasi palaboy ka!"
Singit ni Lalaine."Well, mas matangkad ako sayo!"
Pag ngisi ko."Okay ikaw na ang matangkad. Ewan ko sayo. Makaalis na nga dito!"
Nagtaray pa si lola Lalaine haha.Naligo nako dahil madungis nga naman talaga ako. Umupo nalang ako sa sofa ng makita kong walang tao.
Napapa - "cool" at "whoa" nalang ako sa napapanood kong movie. Kasi naman, secret agent si girl. Tapos parang sa spy kids ba, ganun! And then, ang galing niyang mag lock pick at ang adventurous ng stunts niya!
I admire how she moves, like a cat. Like a lightning! O, my! I know that's just a movie, but what the hell? I'm so amazed!
"Oh! Yan ka nanaman sa mga actions blablah mo. Pwede ba? Tulungan mo naman akong mag paparlor!"
Bumalik nanaman si Lalaine. Epal to ha."Tsk. Raven!" Sigaw niya.
"Ganyanan ha?"Tumikhim ako. "Oo na, eto na. Ihulog kita sa ilog e" Pabiro kong sabi.
"Subukan mo lang! Pag nalunod ako ewan ko lang"
Aba siya na nga di marunong lumangoy siya pa ang nagbabanta! Hahahahanep.Pag dating sa parlor ay nakatulog nako sa sobrang
bored pero di parin matapos tapos sa pag memake over si Lalaine. Bwisit talaga.
Nagfeel at home na nga ako dito sa sofa e. Pinagsisiksikan ko ang katawan ko sa maiksing sofa. Buti nalang at payatot ako.
Nagising ako sa lalaking tatawa tawa. Napabalikwas ako ng malaman kong nakataas pala ang t-shirt ko at litaw na ang tyan ko. Plus tulo laway ako.
Namilog ang mga mata ko at namula din ang mukha ko sa kahihiyan. Actually dalawa silang lalaki, yung isa ay mukhang suplado. Yung isa ay paepal.
Lumabas nalang ako sa parlor dahil naalibad baran ako. "Ang iksi iksi ng shorts tapos hihiga higa sa parlor" Rinig kong sabi nung lalaking suplado. So what? ts!
Sa sobrang bad trip ay nagutom ako. Kaya kakain ako! Walang makakapigil sakin. Taas noo akong lumakad. Dahil nga kasi gutom nako. Anong konek? 😹
Bigla akong napadaan sa lupong ng mga tao. O, my! Hinostage ba yung girl? Aww kawawa naman!
Gusto ko pa sanang sumawsaw pero gutom nako. Kaya mamaya nalang ako eeksena. Kung buhay pa si girl mamaya.
YOU ARE READING
HIGHEST DREAM OF MINE
AdventureAdventurous, traveler, blogger, and not so rich teenager. That's me. I am just a simple and naughty girl. Wala akong maipagmamalaki. Pero marami akong pangarap na silang nagiging inspirasyon upang patuloy na umiral at lumaban. Just a simple, plain...