CHAPPY 5 - Moving closer <3

2.6K 33 14
                                    

CHAPTER 5

JAI POV

" WAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!! 9:00 na!!!!!!!!!!!!!!"napatili ako nang kinuha ko yung clock na nasa tabi ko.. agad agad akong nagayos... tapos bumaba sa  bahay namin para hanapin c joj or c mama at nakita ko sa dining room c mama..at kiniss ko muna siya saka umupo na para kumain.

" MAMA!! bakit di mo ko ginising?? pumasok na ba si joj??"   sabi ko sa kanya 

mama : oo kanina pang mga 8!! kanina ka pa namin ginigising kaso kahit anung gawin namin tulog mantika ka talaga.." reklamo pa sa akin ni mama..

" uhmmp!! bye na mama, mtagal na atang naghihintay sa akin yung kausap ko"  kiniss ko ulit c mama tapos nagjeep n ko papuntang school.. di na ko naglakad, dyahe na masyado na ehh!!

-UNIVERSITY-

"HAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!! whooo.. kapagod tumakbo..." pagkababa ko ng jeep agad agad akong tumakbo sa rooftop ng SCIENCE AND ARTS BLDNG .. nadaan ko pa nga sila joj,karen,myrtle sa blue umbrella ehh.. naghi lang ako sa kanila then umalis na agad ako..

"whooo, at last andito na rin sa wakas!! andito pa kaya si alec??" pumasok na ko sa rooftop pero katahimikan ang sumalubong sa akin..sinearch ko pa yung lugar kaso wala talaga ehh.. 

"mamaya na lang ako magsosorry sa kanya... hays" pipihitin ko na yung pinto ng biglang may magsalita...

voice  (sumigaw) : "TIMMMMMMMMMMY!!!!" 

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH" bigla akong lumingon kung saan nanggaling yung boses kaso nagkamali ata ako ng paglingon dahil makakalips to lips ko na ang semento...... pumikit na lang ako...

after a few minutes..

voice: okay ka lang timmy??

jai *nasa isip ko* : isa lang tumatawag lang sa akin non eehh.. ata alam niyo rin kung sino yun.. syempre si ALEC!!!!!!!!!!!

napamulat ako bigla.. at ang gwapo niyang face ang nakita ko na nakangiti..sa ngiti niyang yon parang nagstop lahat ng gumagalaw, ang ulap nawala pati ang mga nakapaligid sa ming halamn at bulaklak,.. at ang tanging nakikita mo lang ay ang NGITI niya..

*background music of school  *

"inch by inch 

I'm moving closer

feels like a fairtylale ending

take my hand

this is the moment 

I'm moving closer to you "

yun ang nakapagpagising sa akin sa kahibangan ko..

alec: ayos ka lang ba timmy??

jai ( nauutal) : a-ahmm.. O-oo.. O-okay ako!

inalalayan ako ni alec na tumayo at pinaupo ako sa bench na nasa gitna ng garden.. siya ang sumalo sa akin nung malapit  na kong bumagsak..!!

jai: U-uhmmm.. A-alec .. Salamat !

alec ( naglabas ng panyo  at pinunasan ang pawis sa mukha ni jai ) : I' m sorry , kasi nagulat kita.. hindi ko naman kasi alam na magugulatin ka ehh... sorry ahh!!

jai ( nailang dahil pinupusan ni alec yung face ni jai) : A-ako na alec.. wala yun.. 

alec ( binigay na ang panyo kay jai) : alam mo wag ka rin tatakbo papunta sa school.. baka madisgrasya ka pa.. okay naman sa akin kahit late ka sa napagusan na tin..

She's my TIMMY ( JALEC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon