- Anh phải tìm một việc nào đó làm đỡ trong khoảng thời gian này mới được.
- Anh có thể tiếp tục đi giúp việc nhà.
- Lại nữa sao?
Eun Jiwon là một sinh viên đã tốt nghiệp Đại học 3 năm nhưng chẳng may chưa tìm được việc làm. Anh sống trong một căn hộ nhỏ được mướn với thời gian không giới hạn và trả tiền theo tháng. Cùng nhà với Jiwon là cậu em Jiyong vẫn còn học năm cuối của cấp 3 và sẽ lao đầu vào ôn thi tuyển sinh Đại học trong vòng vài tháng tới. Trước tình cảnh hết sức trớ trêu của số phận, Jiwon quyết định tìm một công việc tạm thời khác.
- Em nghĩ anh có tố chất làm quản gia lắm.
Jiyong vừa gắp đũa thức ăn cho vào miệng vừa đáp. Jiwon giũ tờ báo cho thẳng thớm rồi săm soi các địa điểm đang cần tuyển người làm, vừa xem vừa lẩm nhẩm điều gì đó.
- Thời này ai mà tìm việc làm trên báo in chứ. Anh lên mạng có phải tốt hơn không? Chẳng phải em đã dành dụm tiền mua chiếc hộp phát wifi cho anh rồi à?
Đúng là Jiyong đã làm như thế thật. Khoảng thời gian qua tưởng chừng dài đến vô tận, không xách hồ sơ và bằng cấp đi gõ cửa xin việc thì cũng chỉ ở nhà ăn dầm nằm dề muốn mục xương, Jiwon không biết mình đã làm được gì cho cậu em yêu quý của mình nữa. Anh ngồi trầm ngâm trước bàn ăn, vứt đống báo xuống đất rồi đáp:
- Anh sẽ tìm nơi nào tuyển quản gia nhưng không cho về nhà quá muộn.
- Tại sao?
- Vì anh còn phải nấu ăn cho em.Jiwon dậy sớm và tìm đến địa chỉ mà anh đã ghi lại sau hàng giờ đồng hồ lặn lội trên internet.
Tối hôm qua...
" - Làm việc từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối. Dọn nhà ba buổi, nấu ăn ba buổi với phần ăn cho 3 người đã bao gồm cả người quản gia. Vậy là được ăn uống miễn phí luôn cơ... Làm việc dài hạn, có hợp đồng. Lương: 500.000W/tháng.
Jiwon gõ tay liên tục xuống mặt bàn.
- Công việc này so với số tiền này chẳng phải hơi bị ưu đãi rồi sao? Jiyong à!
- Em đây.
- Mai anh sẽ đến địa chỉ này hỏi xin việc.
Jiyong bật dậy khỏi giường, bước đến gần Jiwon. Cậu biểu hiện một chút bất ngờ ngoài dự đoán, chỉ tay vào màn hình điện thoại rồi hỏi:
- Chỗ này sao?
- Phải. Sao thế?
- À không. Em cảm thấy địa chỉ này khá quen thuộc, chắc là nhầm rồi. Em đi ngủ đây.
- Chủ nơi này chắc giàu có lắm đấy."
Quả đúng như những gì đã suy nghĩ, trước mắt Jiwon lúc này chính là tòa biệt thự tráng lệ với khoảng sân rộng trăm mét và đầy cây cảnh, cảm giác như thể anh vừa lọt vào một thế giới tự nhiên đầy choáng ngợp vậy. Jiwon há hốc mồm, bỗng tim đập mạnh thình thịch. Anh đưa ngón tay lên nhấn chuông cổng. Hít vào... thở ra... tâm trạng cũng đỡ lo âu hơn một chút.
Có bóng dáng ai đó lấp ló từ đằng xa. Jiwon chỉnh sửa lại trang phục cho tươm tất, vuốt vuốt mái tóc đã được xịt một lớp keo rồi hồi hộp chờ đợi.
- Anh... Anh là...
Một cậu thanh niên trông nhỏ hơn Jiwon với gương mặt hiền lành và chiều cao khiêm tốn ngạc nhiên nhìn anh. Jiwon tỏ vẻ không hiểu, ánh mắt của cậu ấy khi trông thấy anh không phải là kiểu ngạc nhiên đơn thuần. Anh hắng giọng rồi đáp:
- Tôi đến xin làm quản gia.
- À à. Mời anh vào.
Jiwon được mời trà như một vị khách ghé nhà thật sự. Điều này làm anh cảm thấy rất cảm kích.
- Tôi là Jaeduk, chủ ngôi nhà này.
Jiwon không thể tin vào tai mình. Còn trẻ thế mà đã trở thành chủ của một khu biệt thự cỡ đại rồi ư?
- Đây là bản hợp đồng làm việc. Anh hãy đọc cho kĩ, có gì thắc mắc cứ hỏi tôi.
Điều khoản đầu tiên đập vào mắt Jiwon với một công việc mà anh nghĩ là khá kì lạ đối với một quản gia, điều này cũng không được ghi trên hạng mục tuyển người làm: đánh thức em trai.
- Cậu có em trai à?
- Thằng bé rất hay muộn giờ học vì ngủ quên nên tôi muốn nhờ quản gia thay tôi đánh thức thằng bé.
Cũng được thôi, công việc này đâu có vấn đề gì to tát. Jiwon gật gù.
- Tôi đồng ý.
Jiwon cầm bút kí xoẹt vào tờ giấy. Anh thật sự đã nghiên cứu kĩ rồi và cũng không có gì cần thắc mắc. Bỗng Jiwon muốn gặp em trai của Jaeduk. Cậu nhóc ấy học lớp mấy, dáng vẻ ra sao, nhưng chắc chắn vẫn còn đến trường nên mới có cụm từ "hay muộn giờ học".
- Vậy ngày mai anh có thể bắt đầu làm việc được rồi.
Cái bắt tay ấm áp như vực dậy ở Jiwon sức mạnh. Việc nào thì cũng là việc, chỉ là hơn nhau ở sự vất vả thôi, nếu Jiwon có thể làm tốt ở ngôi nhà này, anh cũng chẳng cần mang bằng cấp đi xin việc ở mấy văn phòng ngoài kia nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] [JionHoon] Cậu chủ nhỏ của Eun Jiwon.
FanfictionPairing: JionHoon (SechsKies) HE or SE (?) Author: JHlastsever.