"I fell inlove to my Bestfriend"

19 1 0
                                    

"Mon! Geez! "
Sigaw ni Reina . Aish ! This girl! Tsk.
"Ohh ano po Yun kamahalan?"
I said sarcastically.
And Ohh by the way I am Reymon Jace. 17 year old , not that handsome-- Ohh! Im humble..... Sometimes. Haha. Kasalukuyang nag lalakad ako patungo sa bestfriend kong punom puno ng kasadistahan sa katawan. Pag siya kasama ko nako di mabilang bilang ang mga pasa at kagat ko sa katawan. Wag mo nang isali yung mga buhok na nalalagas kakahila niya.
"I've been calling you from afar for how many times you fool!"
Sabi niya sabay batok sakin .
Ouch!
O diba? Ganyan siya mang greet..ke liit liit na babae pero ambigat ng kamay parang bakal sa tigas din. Napakamot naman ako ng ulo habang nakangusong tumingin sa kanya.

"Araykonamanpo!"
Sabi ko Habang hinihimas yung binatukan niya. Tumalikod ako at nagsimulang magalakad. Ilang segundo rin ay nasa tabi ko na siya at masayang naglalakad sa tabi ko. Parang may nagawa siyang kaaya aya ngayong araw at yun ay ang batukan ako ng ubod ng lakas na halos nailuwa ko yung kaluluwa ko palabas ng katawan ko. Bigla naman siyang bumungisngis kaya napatingin ako sakanya.
"Masakit po. In case of you don't know psh."
I said while giving her a poker face. Wala siyang ginawa kundi ang magpakyut kahit naman hindi siya mag pakyut kyut naman din talaga siya.
"Ayt. Hihihi.^,^v sorry naman . Ikaw kasi !" Sabi niya sabay peace sign at naglakad ulit kami.
"Psh. Pasalamat ka ....."
Pambibitin ko pero agad akong nakatanggap ng hampas sa braso ko na siyang kina gulat ko kaya napatingin ako sa kanya.
"Pasalamat ano? Ha ? Ano?"
Siga niyang tanong. Minsan talaga aakalain kong lalaki to nun eh natrap lang sa babaeng katawan. I just chuckled because of what she did.
"Pasalamat ka at maganda ka at dahil sinabi ko Yun mang lilibre ka ,"
Sambit ko sabay akbay sa kanya kaya napakunot yung kilay niyang tumingala sakin habang nakapout. Sinasabi niya sakin madaya ako kasi ako nag papalibre parati.
Anyway haha this is Reina Casadale. 16 , hmm... She's someone that I value the most .😊 yeah.. Ganun nga. Isa siyang importante na tao para sakin kaya ganito ko siya iniingatan. Bigla naman niya akong hinampas sa likod dahilan para gumawa yun ng tunog. Babawiin ko na. Hindi siya importante taena ang sakit.

"Manigas ka tsong!"
Sabi niya Habang nag lalakad parin kami papuntang canteen . Huminto ako sa paglalakad matapos kong pumwesto sa harapan niya at ginawa ang naisipan kong plano.
" Sige na .. Miminsan lang ehh. Sige na ..Rein.. Please? "
I pleaded . please gumana ka. Please..

"Ayaw." Matigas niyang tugon.

-_____-

Umiwas pa siya ng tingin at humarap habang nakapamewang at tinatap ang sapatos niya sa sahig ng hallway.

"Shoo... Sige na please?"
Malambing Kong pakikiusap.
I went close to her then held her shoulders and then pleaded like a kid.
Para kaming mag syota dahil sa ginawa ko pero ganito talaga kami kaya madalas na napagkakamalang magjowa kaming dalawa. Yung mga tao kung makatingin walang bukas mga bros? Psh. But I wish it would be true-- ayy! Back to the topic.
"Pii naman ihhh! Oo na po. Tara na."
She grabbed my wrist then we paved our way inside to the canteen . Muntik naman akong napalundag sa saya nung pumayag siya. Meron naman talaga akong pera pero trip ko lang talaga mag palibre. Natatamad akong kunin yung pitaka ko sa bulsa ko at ayoko mag open ng pitaka sa public kaya madalas na nakalabas na talaga yung pera ko pag bumibili ako.
Anyways, is our call sign that bizarre? Haha
Shoo tawag ko sa kanya at Pii naman tawag niya sakin . baliw lang no? Hahaha ! Siya lang . siya may ideya nyan ehh .pft---
"Ano sayo?"
Tanong niya sakin habang tumitingin kung ano ang mga available na pagkain ang gusto niyang bilhin.
"Kahit ano."
Sabi ko.
She gave me poker face.
"Kuya may Kahit ano kayong tinda ?"
Tanong niya sa tindero sa canteen.
Napatampal ako sa noo ko tapos ay marahang tinulak yung ulo niya kaya napayuko siya medyo at medyo nagulo buhok niya na agad niya namang inayos. Kahit kelan pag di natripan ng Kuya niya ayusin ang buhok niya ayaw niya ring ayusin. Balahura talaga tong babaeng to.
"Shoo naman ehh"
sabi ko sabay nguso. Napakamot naman siya sa ulo niya.
"Ano? Sabi mo Kahit ano. Kaya tinanong ko si Kuya , tas wala daw, Tara na nga lang wala naman palang Kahit ano dito! Walang kwentang canteen!"
Pag tatantrums niya. At akmang aalis na nang hilahin ko siya pabalik sa pwesto niya at pina harap sakin. Napabuntong hininga nalang ako.
" Hay nako minsan talaga iniisip ko kung bakit ako nag ka bestfriend ng may toyo sa utak. Brrr. I want cheesy pizza and a pandan juice. That's it."
Sabi ko at binigay niya yung pera sa vendor.
" Yun naman pala ehh. Tsk. "
she rolled her eyes then crossed both of her arms against her chest.
I messed her hair which made her resist but I already did.
"Pii naman ehh."
She pouted as I successfully messed her hair. Napatawa ako ng onti tsaka siya binalingan ng tingin.
"Don't pout Miss Casadale."
Sabi ko habang pinaniningkitan siya ng mga mata but knowing her, she won't even falter nor shaken if I do so.
"And why would I not Mister Jace ?"
Tanong niya
"It makes me wanna kiss you."
Said by my traitor mind but I managed to utter something that's different which I am thankful for.
" Because you look like a duck . Eeew~Gross."
Sabi ko na kinaangal niya at muntik pa akong makaltukan.
"Hoy---!"
Nasa ere na ang kamay niya na ipanghahampas niya sakin at ako nama'y naghahanda na para sa sakit ng hampas niya pero saved ako ng vendor.
"Ma'am here's your order."
"Pft---"
pigil Kong tawa dahl hindi natuloy ang balak niyang gawin. Pinakita niya sakin  yung kamao niya habang paalis ng kami.

Mis IstoriasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon