☆, Chương 80: Nguyên đán
Chương 80: Nguyên đán
Ngày kế buổi sáng Bạch Lộ vẫn là đúng hạn đánh thức nàng, chẳng qua hoàng thượng đã không có ở đây.
Bạch Lộ gặp nàng mở mắt, nhân tiện nói: "Chủ tử, chúc mừng năm mới."
"Chúc mừng năm mới a..."
Nàng xoa xoa con mắt, ngáp một cái.
Hoàng thượng hôm nay còn chưa phải vào triều, nhưng phải điện Phụng Tiên tế bái tổ tiên. Tế bái xong tổ tiên, còn có năm mới lớn nhất một hồi thịnh yến đang chờ hoàng thượng.
Sáng sớm, văn võ bá quan tập trung tất cả Thái Hòa điện cho hoàng thượng chúc tết. Ngọ môn trên biểu đạt chuông kích trống, hoàng gia ban nhạc tấu vang lên vui vẻ, bầu không khí trang nghiêm vui mừng.
Hoàng thượng leo lên Thái Hòa điện bảo tọa, bách quan dựa theo cấp bậc xếp thành hàng quỳ xuống.
Hai tên đại học sĩ quỳ nâng chúc mừng bề ngoài, do truyền bề ngoài quan tuyên đọc. Đọc hết, bách quan đi ba quỳ chín lạy đại lễ.
Nghỉ, hoàng đế cho ngồi ban thưởng trà, bách quan dập đầu tạ ân.
Trà hết, pháo lại vang lên, ban nhạc lại tấu.
Như vậy rườm rà một bộ trình tự đi đến, hoàng thượng mới có thể xuống dưới điện, bách quan cũng lần lượt lui ra đại điện.
Nguyên đán dụng cụ điển xa còn lâu mới có được kết thúc.
Đến trưa, hoàng thượng còn muốn thiết yến khoản đãi bách quan.
Thái Hòa điện bên trong bảo tọa trước ngự bàn, xung quanh dựa theo cấp bậc vờn quanh bách quan yến bàn, trước đại điện dưới mái hiên đông tây hai bên tới thềm đỏ trên cũng bày đầy quan viên yến bàn.
Số lượng có tới mấy trăm bàn.
Trong yến hội vương cung đại thần muốn cùng vũ giả cùng nhảy "Khánh long múa", đây là người Mãn ngày lễ truyền thống vũ đạo, biểu đạt chính là vui sướng cùng nhiệt tình.
Tiền triều "Khánh long múa" nhảy xong rồi, hoàng thượng nên về Càn Thanh cung rồi. Hậu cung nhiều người phi tần muốn đi Càn Thanh cung cho hoàng thượng hành lễ, Trần Văn Tâm cũng rất sớm ra cửa đến Thừa Càn cung chờ đợi.
Nhiều người phi tần gặp lại, đều hỗ đạo "Chúc mừng năm mới" .
Lấy Đông quý phi dẫn đầu, tất cả mọi người theo cấp bậc lễ phục, ăn mặc phú quý dáng vẻ vui mừng, đến Càn Thanh cung cho hoàng thượng chúc tết.
Trong đó làm người khác chú ý nhất, chính là mới vào cung Mông Cổ Bác Nhĩ Tể Cát Đặc thị. Nàng hán tên là làm Linh Ngọc, trong cung liền gọi là ngọc đáp ứng.
Đông quý phi đem nàng thu xếp ở Nghi tần Vĩnh Thọ cung đông trắc điện, nghe nói Nghi tần không rất vui lòng.
Ngọc đáp ứng tướng mạo xem ra không giống người Mông Cổ, không giống thái hoàng thái hậu sinh cao to đoan trang, ngọc đáp ứng dung mạo có chút Tân Cương người đặc sắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu cung: Cần phi truyện - Lương Dạ Bạch
Diversos《 hậu cung: Cần phi truyền 》 Tác Giả: Lương Dạ Bạch Hoa ngữ nữ sinh võng VIP2017-07-01 kết thúc Tổng điểm đánh: 9845 tổng số lượng từ: 1241510 Thể loại: Xuyên không, hậu cung đấu, thanh triều. Tác phẩm giới thiệu tóm tắt: Nữ chính xuyên thành tiểu...