Emi bước sang một bên, người phía sau cô tiến lên.
- Mình là Yonehara Haruka, hội trưởng hội học sinh, một lần nữa rất vui vì được đồng hành với mọi người, trong học kì mới này.
Tiếng vỗ tay reo hò ngập tràn cả căn phòng. Sau khi Haruka đọc diễn văn khai giảng học kì mới, là đến phần thông báo của cô hiệu trưởng. Đứng trên bục cô hiệu trưởng bắt đầu nói.
- Chào tất cả các em, vậy là hôm nay đã bắt đầu học kì 2, đây là học kì rất ý nghĩa, nhất là với các em năm 3. Cô rất vui vì từng ngày, từng ngày được nhìn thấy các em trưởng thành....
_phần nói kéo dài thêm vài phút.- Giờ thì ta đến phần thông báo chính của hôm nay. Dù có hơi đột ngột nhưng trường của ta vừa nhận thêm một học sinh mới.
_cô hiệu trưởng.Tiếng xôn xao phía từ phía dưới của các học sinh, vì đây là lần đầu tiên có một học sinh mới được đích thân cô hiệu trưởng thông báo, còn ngay trong buổi lễ khai giảng làm không ít học sinh ngạc nhiên. Mọi người đang bàn tán, thì từ trong một cậu học sinh bước ra, căn phòng trở nên im lặng, mọi ánh nhìn đều dõi theo, từng bước chân của cậu, ánh đèn sáng lên, sự ngạc nhiên hiện rõ trên gương mặt của Haruka và Emi.
- Xin giới thiệu với các em đây là Ishikawa Haru học sinh mới của chúng ta.
_tiếng vỗ tay vang lên sau khi cô hiệu trưởng dứt lời.Đâu đó vài tiếng nói, cười khúc khích.
- Tin đồn là thật rồi.
- Đúng vậy, khi nãy cô hiệu trưởng nói tên là gì nhỉ.
- Ishikawa Haru.
- Đúng đúng, cậu ấy đẹp trai quá, quả nhiên tin đồn có nam sinh mới vào trường là thật.
- Ừ, ước gì cậu ấy vào lớp mình nhỉ.
- Không biết có bạn gái chưa nữa. Hihi
Đợi sự ồn ào lắng xuống cô hiệu trưởng nói tiếp.
- Ngoài ra Ishikawa-kun sẽ được đặc cách trực tiếp vào hội học sinh, dưới vai trò phó hội trưởng.
Ngay lúc này phòng lễ đột im bặt rồi biến thành một cái chợ, một học sinh nữ đứng dậy phát biểu.
- Thưa cô, trường ta có luật, lớp học và vị trí trong hội học sinh tất cả đều được quyết định bởi bài trắc nghiệm đầu vào, cô quyết định như vậy có phải là quá sớm không ạ.
_nữ sinh này nói vậy phần vì một số học sinh không chấp nhận quyết định này, bởi lẽ cô hiệu trưởng chưa nhắc đến kết quả bài trắc nghiệm.- Em nói rất đúng nhưng Ishikawa-kun được chọn vào là do kết quả. Điểm tuyệt đối.
_giọng cô trầm xuống.Cả căn phòng từ cái chợ nhanh chóng trở nên yên lặng sau câu nói của cô.
( TG: như đã nói ở chap trước mình sẽ buff cho main. À giải thích thêm tí kết quả cao nhất của bài trắc nghiệm ở trường này hiện tại là 97 điểm trên tổng số 100 do hội trưởng Haruka nắm giữ ).
Rồi có một người vỗ tay, hai người, năm người rồi là cả căn phòng. Không khí nặng nề biến mất giờ là thời gian dành cho sự ngưỡng mộ.
Trở lại với Haru khi nghe cô hiệu trưởng nói vậy cậu cũng rất ngạc nhiên, nhưng điều khiến cậu không thể tin vào mắt mình người đứng ở vị trí hội trưởng là Haruka. Cậu lén nhìn qua, Haruka thấy vậy nỡ một nụ cười với cậu, làm cậu ngượng nghịu quay đi.
- Còn ai có ý kiến về quyết định của cô không.
_cô hiệu trưởng.- Không
_cả trường đồng thanh.- Được, vậy xin mời phó hội trưởng Ishikawa Haru, lên bục phát biểu.
_cô nói rồi nhìn Haru.Haru đang ngượng nghịu nghe cô hiệu trưởng nói vậy hoàn hồn, bước lên bục.
- À vâng thật ra thì, xin lỗi mọi người cô hiệu trưởng nói gấp quá tớ chưa kiệp suy nghĩ nên cũng không biết phải nói gì. Mọi người thông cảm.
_Haru nói rồi gãi nhẹ lên đầu.Cả căn phòng phá lên cười. Cả Haruka và Emi phía sau cũng bật cười. Vì sự thật thà quá đáng của Haru.
- Mình là Ishikawa Haru, từ giờ sẽ là phó hội trưởng hội học sinh. Nhưng mình vẫn còn là học sinh mới vẫn còn nhiều điều chưa biết, mong mọi người chỉ bảo.
_Haru cúi người.Mọi người dứt tiếng cười, đồng thời những tràng pháo tay vang lên không ngừng.
Buổi lễ kết thúc mọi người rời phòng lễ, trở về lớp. Haruka tiếng lại chỗ Haru, vỗ nhẹ vai cậu.
- Haru, chúng ta lại gặp nhau rồi nhỉ.
_mỉm cười.- Yonehara-san, rất vui được gặp lại cậu.
_Haru.- Ơ kìa, gọi là Haruka cơ mà mà. ( 😡 ).
_Haruka.- Nhưng..
_Haruka chưa dứt lời thì Haruka cắt ngang.- Không nhưng nhị gì hết, Ha-ru-ka.
_gương mặt Haruka trong lúc nói mỗi lúc một gần với Haru.- V... vậy, Haruka.
- " Mặt cô ấy gần quá ".
_cậu nghĩ thầm.- Ưm.
_Haruka lùi lại.Hai người nhìn nhau một lúc.
- Cái không khí sặc mùi tình cảm này là thế nào đây.
_Emi từ từ tiến lại.- Emi.
_Haru.- Hai người biết nhau à ?
_Haruka thắc mắc hỏi.- Không chỉ biết mà còn rất thân nữa. Tụi tớ là bạn thuở nhỏ mà.
_Haru.- Phải đấy, mà cậu cũng biết Haru sao Haruka ?
_Emi.- Ưm mấy hôm trước tụi mình tình cờ gặp nhau.
_Haruka.- Ra vậy.
_Emi.- Nhưng mà Haru cậu làm tớ ngạc nhiên đấy, được nhận vào Jinson, còn cả bài trắc nghiệm điểm tuyệt đối nữa, rồi vào luôn hội học sinh. Cậu giỏi thật đấy. Nhưng được học cùng trường với cậu là tớ thấy vui rồi.
_Emi.- Tớ cũng vậy.
_Haru.- Cả cậu nữa, Haruka.
_Haru.- Cảm ơn cậu.
_Haruka.- Hai em về lớp đi, sắp đến giờ sinh hoạt chủ nhiệm rồi. Ishikawa-kun, theo cô đến nhận lớp nào.
_Cô hiệu trưởng bước đến cạnh.- Gặp hai cậu sau.
_Haru.Emi và Haruka trở về lớp của mình.
Tiếng chuông vang lên, tiết chủ nhiệm bắt đầu...
~~ Chap 7 ~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Lời Hứa Năm Ấy !
Roman d'amourTruyện sẽ viết theo lối nhẹ nhàng, chậm rãi, diễn biến câu chuyện sẽ tăng dần. Truyện kể một cuộc tình tay 4. Xoay quanh một lời hứa 10 năm về trước. Lời hứa ấy là gì ? Liệu hai người đã hứa với nhau có thể giữ được lời hứa của mình không ?.. Xem t...