Ilang taon na rin ba ang nakakalipas nung pinangako ko na Hindi na ako magkakagusto at magma mahal sa Isang Tao? Sa Isang lalake?
Ang hirap magmahal, pero sabi nga nila, "Love is not hard and it can't hurt you, but the pain and the people is the main reason that you love and that you was hurt."
(A.N : hello po! To all the readers and authors out there! Inaanyayahan ko po kayong Basahin at suportahan ang aking newest and first ever story. Sa totoo lang po eh writer po din ako pero sa school paper lang at mga news and some literary piece din po. Pero sa mga Medyo mahabang story Hindi ko pa alam Kung maayos po. Open po ako sa mga reactions and comments. Thanks po lalo na po sa mga writers Ng retaliation of a fatty girl at best friends turn to lovers. )
-Prologue-
Ako nga po pala si Sophia Denise R. Tsing. Isa po pala akong tsinoy, ang pamilya namin ay kilala sa food enterprising lalo na sa pag produce Ng masasarap at nakakabusog na mga tinapay. Marami Ng naka kakilala sa aming business dahil na rin magaling makisama Hindi lang sa mga customers kundi pati na rin sa mga employees ang aking mga parents.
Tatlo nga pla kaming magka kapatid, 2boys & only girl naman ako. Pero sa Kabila Ng kaluwagan namin sa PEra ndi kami pinalaki Ng aming mga magulang na naku kuha namin ang lahat Ng gusto namin. Dapat daw ay matuto kaming maghirap at magpagod para makamit namin ang gusto namin. Kaya naman ang allowance namin Ng monthly ay kadalasan Hindi namin naku kuha Ng agad agaran dapat ay nakikita nilang tinutulungan namin ang mga kasambahay sa mga Gawain pati na rin sa aming family business.
-Chapter 1-
Scenario at house:
Si Nicko Snyder, ang best tropa kong panget ayy este gwapings!haha. ay nasa sala namin at naghahantay na pla sakin para isabay na ako sa pag pasok namin sa school dahil iisa lang nman ang way namin. Nasa 4th year h.s na siya samantalang ako ay freshman ako sa kolehiyo. Sya ay nag aaral sa West Coast Academy na akin namang pinanggalingan, samantalang ako naman ay kumukuha Ng BSAccountancy sa St. Joseph's University. Nagtataka ba Kayo Kung bakit parang mas matanda ako sa kanya? Sa Totoo lang ay nung una Hndi ko dn alam pero napagtanto ko na sadyang napaaga lang ako Ng aking pag aaral. Pareho lang kaming katutungtong palang Ng ika-17 namin.
Scenario at his car:
(Actually, sakanya talaga ang car pero dahil ndi pa Sya pwede magmaneho Kahit marunong na Sya ee hatid sundo pa Sya pati ako Ng driver Nya. Pro Minsan si dad ang naghahatid samin.)
Nagbabasa ako Ng aking accounting book Ng bigkasin Nya ang mga salitang "ILOVEYOU" eh nabitawan ko ung hawak ko, buti na nga lang Hindi Nya napansin dahil busy pala syang Kausap sa kanyang phone ang kanyang GF na si Danice Grace Falcon.
Sophia's POV
nakakainis naman Hindi nako nasanay! Lagi namang Ganun ee! si Dang (Danice Grace) naman Lagi laman Ng isip Nya pati mga kwento Nya lalo naman Ng Puso nya!
Kailan Nya ba mapapansin 'tong tropa nyang matagal Ng naghahangad sa pag ibig Nya?? Badtrip naman kasi yang si Dang ee. Masaya na nga kami ni Niks Kahit na tropa lang kami. tapos nakilala Nya pa si Dang! ahh Basta andito lang ako. Kailan kaya sila mag break?haha,joke!
Napa isip nalang ako bigla tungkol sa friendship namin. Kailan ba nagsimula? Kailan ba kami maging Close ? Saan ba kami nagkakilala?
-Flashback-
2nd year H.S nung nag transfer ako sa West Coast Academy. Wala pa akong kilala noon, ni isa wala talaga, pero sa mukha oo, Pareho lang naman kami Ng village, Yung Iba pala.
Makalipas ang isa Hanggang dalawang buwan kong stay sa school na yun, mejo may maging close ndn naman ako. pero nung sumali ako sa Isang Religious org. Doon ko Sya nakilala..
BINABASA MO ANG
Waiting for the right time
Teen FictionIlang taon na rin ba ang nakakalipas nung pinangako ko na Hindi na ako magkakagusto at magma mahal sa Isang Tao? Sa Isang lalake? Ang hirap magmahal, pero sabi nga nila, "Love is not hard and it can't hurt you, but the pain and the people is the mai...