Kim's POV
“Oh? Bakit Naman natahimik ka? Don't tell me may secret ka din? Come on,Sabihin mo na.” Sabi ni Sarah. Oh no..I Hate Secrets. Pero sa ngayon,I'm starting to love it.
“Uh ano? Huh? A-ako? W-wala akong Secrets noh. Kailan ba ako nag Tago ng Sikreto sayo?” Sabi ko sakanya. Medyo kinabahan pa ako nun.
“Ngayon. Nako,Kim. Eh mas malala ka pa pala sakin eh. Ako kahit papano sinabi ko sayo. Tapos yung sayo Di mo naman sinasabi. I'm starting to get mad,Kim.” Sabi ni Sarah with matching Pout pa. Haaaays..Pano na toh? Baka kasi magalit siya eh.
“Uy Sarah tama na ang Drama. Eto na nga eh. Sasabihin ko na. Happy?” Sabi ko sakanya.
“Oo! But not too much. Di mo pa nga nasasabi eh.” Sabi niya.
“Uhm..Ano...Sarah...Ano kasi...” Kinakabahan ako shet! Baka eto pa ang ikasira ng friendship namin ni Sarah! Drop that Nico!
“Ano nga!?” Naiinis na sigaw niya sakin.
“MayGustoDinAkoKayNicoDatiPa.” Mabilis na Sabi ko sakanya.
“Ano!? Hindi kita maintindihan! Ang bilis mo mag salita! Parang hinahabol ng 100 kabayo yung dila mo! Ulitin mo nga! Yung mabagal naman!” Sabi niya. Drop it. I Hate Sucks. Shit. Dagdag kaba.
“Sarah...May gusto ako Kay Nico Matagal na.” Sabi ko sakanya.
“What!? Well..Okay. Then May the Best woman win!” Sabi niya Sabay kindat. Anu daw?
“Hindi naman masisira ang friendship natin dito diba?” Tanong ko sakanya.
“Oo naman. It's up to Nico kung Sino ang liligawan niya. Basta,Let's make him fall for to us.” Sabi ni Sarah sabay Hila sakin papuntang....................PET SHOP! Argh!!! Alam ni Sarah na takot ako sa anumang Klase ng Hayop maliban sa Ahas! -_- Kaines!
“Ang Ganda dito diba? Ngayon,Dito natin pag usapan kung pano at sino ang mauuna.” Sabi niya. What!? Is she serious!? Bakit Dito!?
“Huh? Bakit kailangan dito?” Tanong ko sakanya.
“Kasi,Sa lugar na toh,Lagi kang Seryoso. Maybe kasi takot ka sakanila..” Sabi niya with matching pangiti ngiti pa. Hay nako Oo na! I Hate That Animals! Especially the dogs! Ew!
“Leche ka Sarah! Oo na! Takot na ako. Para matapos na tong usapang toh,Ikaw mauunang makipag Date Kay Nico. Yayain mo siya. Then,ikaw na bahala kung pano siya ma-fo-fall sayo. Kapag in 1 month or 30 days na hindi ka pa din niya nililigawan,It's my time to shine! Pero pag ako di din niya niligawan,Then Let's Make it STOP. The End of This Conversation.” Sabi ko sakanya tapos hinila ko na siya palabas ng Pet shop. Argh!!!!! I REALLY HATE DOGS AND CATS!And other animals!
“Halika! Samahan mo na ako sa Wattpad Books Store Sarah!” Sabi ko sakanya.
“Let's Go.” tapos umalis na kami at pumunta sa wattpad books store.
“Ano bang Bibilhin mo?” Tanong niya sakin.
“Uhm...lahat ng magandang books I guess?” Sabi ko sakanya at kinuha lahat ng Books na By:BeeYotch <3 Idol ko talaga yun! Ang gaganda kasi ng Story niya! *_*
“Oh Tara na. Tama na muna yan. Madami na din yan eh. And isa pa,6:00pm na. Baka hinahanap ka na dun. Doon pa naman ako mag di-dinner! Para makita ko Si My Loves!” Sabi niya sakin habang Kinikilig-kilig pa. Hay nako! Bakit ba ganito yung bff ko?
“Okay Sige. Tara na.” Sabi ko sakanya at nag tungo kami sa Cashier. Pagkatapos ko mag Bayad using my Card,Umuwi na kami Ni Sarah. And like what she said,Dito nga siya mag la-lunch samin. ^_^ Pumasok na kami sa bahay. Pumunta muna ako sa kwarto para mag bahis ng Pangbahay at nilapag ko yung mga gamit ko dun then Lumabas na ako ng kwarto at Bumaba.
“What!? So You are Asking me on a date Sarah!? Are you kidding!?” Gulat na Sabi ni Nico Kay Sarah. Hahaha!! =D Tinanong na pala niya?
“TSK. Oo na! Nakakahiya na! Pero Please nico! Just go and date with me? Please?” Sabi ni Sarah Kay Nico. Nakakahiya na Si Sarah! =D
“Tsk. Fine Sige na.” Sabi ni Nico at Sumubo na ng kanin. Hahaha!! :-D papayag din pala! Pakipot pa! =-D
“Pwede na ba ako ngayong Kumain?” Singit ko sakanila.
“Yeah. Sure. Upo ka dito sa tabi ko.” Sabi ni Mj.
“Okay.” Sabi ko at umupo na ako sa tabi ni Mj. Nakita Kong nakangiti Si Nico. Why?
“Hoy nico! Bakit ka nakangiti!? Nababaliw ka na ba!?” Seryosong Sabi Ko sakanya.
“WALA. You act like a couple kasi.” Sabi niya.
“Ano? May iba ka pa bang sinasabi?” Seriously,Hindi ko narinig yung huli. Nakita ko lang na pinandilatan siya ni Mj. There is Something talaga eh. And I know this is a Kind of Secret. I need to know it.
“Sabi ko.........
Ang Ganda mo.” Sus! Yun lang Pala eh!
“Hay nako ka.” Sabi ko at Kumain na ako. Nang matapos na kami kumain,hinatid ko Si Sarah sa may Gate hanggang makaalis siya. Pagkatapos nun,Umakyat na ako at pumasok sa Kwarto. Nag hilamos muna ako tapos nag bihis ako ng pantulog tapos Kinuha ko yung Cellphone ko. Then Go to Facebook. Then “This is Day is Very Good!” Then,Post! Maya-maya may nabasa akong Comment.
Mark Justine Rivera:Me too. And it's because of you.
A-ano daw!?
*********
Author na PRINCESS YUMI:Guys! Please Vote on to this Chapter! I still Love you all! Guys! May ginawa po akong Bagong Story! Yung title po Ay ‘Black Magic’ Add niyo din po sa library niyo! Thanks po! :-*
YOU ARE READING
When forest girl turn to city girl [COMPLETED]
Подростковая литератураSiya si Abbi Kim R. Perez. Babaeng nakatira sa gubat. Ang weird noh? Akalain mo may tao pa palang nakatira sa gubat? Pero dahil sa isang lalaki,makakapunta siya sa lugar na ang tawag ay CITY. 😍