"Ate lexis may naghahanap po sa inyo"
"Sino naman ayesha?" Tanong ko sa part timer ng cafe ko.
"Nagtratrabaho po sa isang magazine te" nagulat naman ako ano kayang kailangan nila.
Lumabas ako at pinuntahan abg inuupuan nong nagtratrabaho daw sa isang magazine.
"Hinahanap nyo daw po ako?" Tanong ko sa babaeng napaka formal.
"Good morning maam Alexis Loraine Mendez. I'm steffani chan nagtratrabaho ako sa sikat na magazine" nagkamayan naman kaming dalawa at sumenyas ako kay ayesha na magdala ng dalawang juice.
"Anong matutulong ko sa inyo Ms. Chan?"
"Madaming dumadayo sa cafe nyo so we wanted to feature your cafe which is dear ex. Bat dear ex ang pangalan nito at pag umo order ang mga customers nyo na eenganyo sila sa mga hugot at iba ang sarap ng mga cupcakes, cakes etc. Daw dito. Many posted sa kani kanilang IG sa Facebook ng mga hugot galing dito"
"Salamat naman po"
"So we want you and your cafe to feature. So kung pag iisipan nyo pa then maka ka decide na kayo here's my calling card"
Bilis naman nya.
"Okay thank you i will call you pag nakapag desisyon na ako"
After meeting Ms. Chan I help ayesha. Si aye kasi ang taga serve,taga linis,kumukuha ng order actually dalawa silang nagtratrabaho sa cafe ko yung isa si zia. Sa Monday si aye sa Tuesday si zia naman. Ako ang nag papa aral sa dalawa magkapatid silang dalawa anak sila ng matagal ng maid namin. Si nanay Esme.
Minsan ako ang nagbibigay ng mga order ako ang nagsusulat ng mga notes. Every time na mag se serve sila ng coffee,cup cakes,cakes,pan cakes, tea at kung ano ano pa may kasamang note yan.
May bulletin board din ako sa mga babae o lalaking mahal pa nila o may hinanakit sila sa mga ex nila they can write a letter for their ex, then they can put it sa bulletin board na ang pangalan naman ay Sulat ko para sa ex ko.
Pag di na ako busy sa pag be bake nila laan ko ang oras sa mga notes na para sa ex ko.
Mahak ko parin ang ex ko. We broke up because he need to leave me here in the Philippines. While him staying in California for good.
Pareho kami ng gusto mahilig kami magluto but ako more on baking.
Akala ko nga forever na kami kaso wala nga talagang forever. Mahirap sya kalimutan yun lang yung rason kung bakit kami naghiwalay. Kung may away kami non dinadaan namin sa pag uusap.
Close sya sa family ko close din ako sa family nya. Grade 10 pa ako non noong sinagot ko sya sabay kaming grumaduate ng highschool tas nong malapit ng pasukan for college nakipag break sya dahil don na sila titira sa California.
Se nearch ko sya kaso wala. Nagpalit sya ng number. Nagpalit sya lahat.
Pati kaya laman ng puso nya pinalitan nya kaya?
Hanggang ngayin umaasa pa din akong magkikita kami ulit.
Makasama ko sya ulitDear ex,
San ka na ba? May mahal ka na bang iba? Aasa pa ba ako sa walang kasiguraduhang pag ibig na ito?
A.L
BINABASA MO ANG
Dear Ex
Teen FictionBat hanggang ngayon mahal ko parin ang ex ko? hanggang ngayon mahal ko parin sya. Sana nagka amnesia nalang ako nang sa ganon makalimutan ko na sya. At di na ako masaktan pa ng paulit ulit. I am Alexis Loraine still inlove with my dear Ex!