"S-Sino ka ba talaga?" Takot na nauutal na tanong ni Joshua, bakas ang panghihina sa kanya."Shut up." Hindi ko pa din mapahupa ang galit ko.
Tumunog ang Cellphone ko dahilan ng pagmumura ko bago kinuha ang Bluetooth headset na nakalagay lang sa harap tapos inaccept ang tawag.
"Where The hell are you?!" Galit na boses ang pambungad kaagad sakin ng magaling kong daddy.
Tinanggal ko ang pagkakaheadset at nilagay ang phone sa Dashclamp sabay Loudspeaker.
"Dad, I Can't--"
"WHAT?! Mas importante ba yang ginagawa mo kesa sakin?!" Naririnig ko sa kabilang linya ang hikbi ng stepmom ko.
"Yes. I need to go." Malamig kong sambit
"Aba'y wala kang utang na loob na bata ka! Wag ka ng babalik dito sa Korea!" Saka naputol ang linya.
Nilingon ko saglit si joshua bago bumaling sa kalsada, Nabasag lang ang katahimikan ng magtanong siya ng isang walang kwentang tanong.
"Ganon ba talaga ang tratuhan niyo sa isa't isa?"
"Ano sa tingin mo?" Pagbabalik ng tanong
"Why?" Tanong niya na ikinabuntong hininga ko.
"Shut up." Inis kong sambit
"Pwede ka naman mag share hindi yong kinikimkim mo lang."
"I said shut up." Nauubusan ng pasensya kong sambit
"Don't let yourself shut your world with you." Tinigil ko ang sasakyan at inis siyang nilingon.
"When i say shut up, just shut the fuck up! Get out." Umiling iling siyang lumabas.
Hinugot ko ang susi ko saka lumabas at saka lumapit, napaatras siya dahilan para ma out of balance pero agad akong kumilos.
Niyakap ko siya para hindi ma out of balance na ikinagulat niya. "Be careful." Bulong ko sa tenga niya saka ko iniakbay ang braso niya sakin at inalalayan siyang maglakad papasok sa bahay ko.
Iniupo ko siya sa sofa at iniwan para pumunta sa kusina at kunin ang first aid kit, pagbalik ko ay nakakunot ang noo niyang nakatingin sakin.
"Is this your house?" Parang tangang tanong niya
"Hindi naman tayo papasok dito kung di ko to bahay." Lumuhod ako sa harap niya saka kumuha ng bulak na may betadine
"I thought you're--" i cut him off
"Maraming namamatay sa maling akala." Makahulugan kong sagot sabay dampi sa sugat niya sa noo.
"Pero bat nagpapanggap ka as a poor nerd?"
Natawa ako "hindi lahat ng nakasalamin ay nerd na at saka may mahirap bang may kotse?" Napailing nalang ako
Binendahan ko naman ang binti niyang may bali na nalinisan ko na. "Bat mo ko iniligtas?" Tangnang yan. Andaming tanong.
"It's my duty so please shut up." Kumuha muli ako ng bulak na may betadine at napagtanto kong sa may gilid ng labi nalang pala ang natitira..
Bahagya kong inilapit ang mukha ko saka dinampian ang sugat niya roon, nang matapos ay di ko mapigilang mapatitig sa kanya na nakatitig parin pala sakin saka bumaba ang tingin niya sa labi ko na hudyat para sakin na lumayo.
"Dito ka na matulog bukas nalang kita ihahatid sa inyo, doon ka sa kulay puting pinto." Saka ko siya iniwan
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend kong Secret Agent [COMPLETED]
Genel KurguKaycee D. Torres aka Agent Fierce Sa mundong ginagalawan ni Kaycee ay napakagulo. Patayan. mahal niya kung ano siya. Pero nang dumating ang isang misyon na alam niyang magpapabago ng buhay niya ng hindi inaasahan ay mababago ba nun ang kanyang panan...