Author’s Note: I’d noticed that almost BH(Broken-Hearted) na BH na yung story right from the start until here so nilagyan ko siya ng konting twist sa part na to. Sana maenjoy niyo. Haha. First time ko maglagay ng gantong scene so kung corny po sana maintindihan niyo.
-READ
-Vote
-COMMENT
-ADD TO YOUR READING LIST
[Acy’s POV]
Andito pa din ako sa park. Bwisit lang, para na akong tanga dito kakaiyak mag-isa at kakakausap sa sarili. *sniff* Tama na yung pag didaydream ko dito. Uwi na ako ng bahay or BAR NA LANG PALA.
Mm.. Great idea, first time ko yun. So tumayo na ako para maglakad palabas ng park. Then may biglang tumawag. The heck!
*Rii…nnnnnggggg!!*
*Ringg*
Best Andrea Calling...
*sigh* “Yes?” pataray kong bungad pagkasagot ko sa tawag niya.
“Hey! Maka-yes ka naman dyan. Tsk! Oh! Ano na?”
“Ha? Anong ano na?” sabi ko sa kanya na may pagtataka sa mukha.
“Sabi ko ano nangyari sa inyo ni Rio? Kamusta ang date? Naku! Parang di alam.” Nung pagkasabi niya nun, bigla ulit may tumulong luha sa mata ko. Di ko ulit magalaw sarili ko. Di ako agad nakapagsalita. “Hoyy!! Ano nga?”
“Oh? Ano nga ulit yun?” sagot ko habang pinipigilan na di niya mahalatang umiiyak na ako.
“Sabi ko—” putol niyang sabi.. “Ha?! Anong nangyari? Ha? Anong ginawa ni rio sayo? Ano? Acy magsalita ka?” Halos maging hysterical na siya at alam kong nahalata na niya na mangiyak ngiyak na ako dito.
“Eh? K-kasi ano?” bago ko pa maituloy yung sasabihin ko sa kanya umiyak na lang ako ulit.
“Kalma nga acy. Ano? Kasi ano?” galit na din to.. Nabibitin ata sa pagkwento ko at dun pa sa nangyari samin ni rio so galit na galit talaga to for sure.
Bigla ko namang pinigilan ang iyak ko. “W-wait lang pwede? P-punta na lang muna ako dyan rea.. Please? Gusto kong may kasama” tapos pinutol ko na ang linya. Naglakad ako ulit papunta ng kabilang kanto. Malapit lapit lang kasi yun e.
Mm... Si Rea po or Andrea Shin El Fuentabella best friend ko po siya since first year high school. So 4 years na kami magkasama niyan. Mabait, makulit, maganda pero mas maganda ako.
Kilala na din siya ng family ko. Halos para na nga kaming magkapatid e.
Madali ko lang siyang nakasundo dahil medyo may similarities kasi kami pagdating sa mga ibat ibang bagay.
Tinawag ko din siyang rea para di na mapabahaba ang haba ng name eh. Siya din nagpangalan sa akin ng acy.
Pero kung tatanungin niyo kung paano kami nagkakilala? Okay.
*Flashback*
First Day of school. Late ako kaagad. Eh kasi naman pinipilit kung matulog ng maaga kagabi di ako makatulog. Tapos ngayon ang sarap ng tulog ko halos ayaw kong bumangon. So pagkatingin ko sa relo ko.
Woah? O_O 6:30 naaa!!!!!!
Nagmadali akong pumasok ng CR nun. At naligo. Dahil nagmamadali ako at 30 minutes na lang ang hahabulin ko. Di na ako nag-almusal. Basta pag katapos kung gawin lahat ng personal necessities ko.
BINABASA MO ANG
STILL NOT OVER YOU (ON GOING)
Teen FictionYes! My Second Story. And I hope you’d like and support. Here it goes :)))) -STILL NOT OVER YOU-