"OH MY GOD ! :O"
"Shhh. wag ka ngang maingay!"
"who the hell are you ?!" tinanggal nya ang nka palupot sa ulo nya . and...
"louisa.." sabi ko . my god , i didnt recognize her with her disguise. pra cyang kidnapper.
"ANONG NANGYAR---" pinigilan nya akong sumigaw , ABA !
"i'll explain it to you if you'll shut your mouth." louisa . madali nman akong kausap eh . hndi nya kasi sinabi agad un . xD
"nung umalis ako kahapon , pumunta ako sa park , pra mag relax , at dahil baliw ako kinausap ko ang puno , nang biglang may humawak sa akin at tinanung nya ako kung fan ba ako ni katsumi kabe, like haler ?! LOVE ko ata un sabi nya nmn if im interested nandun dao cya sa ayala , KAYA GORABELS ! pumunta agad ako, pro nagabihan ng uwi si kats , nageenjoy ata , kaya nagabihan nrin ako ng uwi." pageexplain niya.
"ano nmang connect ng pag didisguise mo sa pag memeet ni katsumi? aber? sagutin mo nga ako." sabi ko.
"duh -.- anong oras na kaya? 2am na , ayoko nmang ma rape noh kaya nag panggap akong isang boy , pra mka iwas mn lang sa mga chuchu. wla rin nman akong pera kaya naglakad nlang ako pauwi , wla rin akong phone , iniwan ko nga dba?" ANG TANGA NIYA TALAGA POREBS! -.-
"BAKIT MO KASI INIWAN ANG PHONE MO!?!"
"Malay ko bang magagabhan ako dba?"
"BAKIT HINDI KA BUMALIK DITO SA ROOM PRA KUNIN ANG PERA AT PHONE MO? ATSAKA PRA MAGPAALAM MN LANG?" OO . galit ako . pinagalala nya ako noh , at sinisi ko pa ang sarili ko. -.- ng dhil lng pla sa magiging fan nya -.-
"nilibre kasi ako nung girl, sabi nga nila wag tanggihan ang libre , at sabi nya baka wla na kaming masasakyan , at pinahiram lng nga nya ako ng jacket at cap pra hndi ako mabastos pauwi , tinawagan na kasi sya ng mom nya. maliwanag na ba sa iyo ang lahat ha erika?" sabi nya.
"oo."
"aba! langya nman bes oh . ang haba ng sinabi ko , "oo" lang masasabi mo!?"
"haler? ang aga aga pa kaya , bukas na kita kakausapin , sinira mo tulog ko ! ><"
"leche. cge na nga , gusto ko na rin kasing matulog sa kwarto . nkakapagod kayang maglakad."
9:30 am
nasabi ko naba sa inyu na babalik na kami ng Manila? :D 11am flight nmin . :)
at hindi ko prin sinasagot ang tanong nila tito, tita at michael , -.- pro dahil makulit ang lahi nla , tinatawagan nla ako ngaun -.-
"hello?"
"erika , anak . hindi k nmin pipilitin , pro sana pumayag ka na maging mas close kau ni michael sa school mo , he will transfer there , kinausap na ng father mo ang principal ."
"o-okay p-o t-tita." nauutal ako -.- ang awkward kasi . :/
"salamat anak . sana mas maging close kau pra mas sagot mo na ang tanong namin . "
"o-opo t-ttita , bye po"
~~~ call ended. ~
papunta na kami sa airport, we waited there ng 1hour at ilang minutes , pagkatpos nun ay dumating na ang plain na sasakyan namin. we are now on our way to Manila. :))
><><><><><><><
"ah manang , paki lagay nlang po ng gamit ko sa room."
"cge po maam."
"salamat manang :)"
pagdating nmin sa manila airport eh sumakai muna kami ni louisa ng taxi papuntang Chowking, ginugutom po kasi kami . xD
pagkatpos naming kumain , cya umiwa na sa kanila ako nman umuwi na sa amin . :) pagdating ko dun as usual , wla c mama at pApa pati narin c kuya busy nanmn cla sa work. -.-
"ate, pagdumating sina kuya pki sabi na i.eexplain ko nlng bukas ang nangyari , gxto ko na pong matulog." sabi ko sa ate ko na nagmomovie marathon kasama si kuya.
"lil'sis mamaya ka na matulog , watch muna tayo ng movie :)"
"kuuuyyyaaaa -.-"
"liiiil'siiis" sabi nilang dalawa . hay jusko po , bkit kasi ang cute ng lahi namin? -.-
"halika dito daliii . sa gitna ka nmin n ate ^_^" kuya.
"come here naaah" ate. no choice.
at tumabi nko sa kanila, NW: The Croods.
hndi ko nmalayan na nka sandal na pala ako kai kuya . jusko po, gxtong gusto ko na pong matulog . -.-
Christopher's POV(kuya ni erika)
nka tulog na ata si lil'sis . ang bigat na kasi ng ulo, di biro lang . magaan kaya tong baby nmin .
kaya after nang movie ,.
"kuya, You carry lil'sis nlang to her room , pra kasing sobrang pagod, kwawa nman paggigisingin pa natin." sabi ni Valeri(ate ni erika)
"oo nga. tulongan mo ako sis."
and she help me put erika on my arms . binuhat ko sya bridal style. ang cute nga baby namin oh . :')
in.open nman n valerie yung door sa room n erika .
then , i carefully put her in her bed. Valerie kissed erika's forehead at bumulong ng 'goodnight my lil'sis . i missed you . we love you.'
at umalis na cya ng kwarto . namiss tlaga nmin cya 1week ba nman ng wla kakulitan dto sa bahay?
siya kasi ang pinaka bunso , and before nmatay lolo namin sabi nya na aalagaan nmin c erika for her , nmatay kasi si lolo dHil sa sakit nya .
hindi na nya naabutan c erika . grabe pa nman ka excited c lolo ng nlaman nyang susundan pa c Valerie. pro sayang nmatay cya 2months before npanganak c erika.
"baby sis , u take care of yourself ha? pag wla kami , be a good girl, dhil hindi sa lahat ng oras eh nandito kami ni kuya at ate mo , we missed u baby sis . i love you so much" and i kissed her forehead . inayos ko ang kumot nya . and turn off her lights at umalis na rin ako sa room nya.
paglabas ko ng room n erika , nkita ko si Valerie , she was smiling , happy lang cguro cya dahil nandito na si erika. :) then i hugged my sister at hinatid ko na cya sa room nya ..
><<<<><<<<<><<<<<>><<
awww :') ang sweet lng nilang magkakapatid noh? xD sorry for the late UD guys :* i love you all happy 300+ reads na pla guys . spread my story at vomment nman jan oh :> pleease? thankkky :*
BINABASA MO ANG
lucky im inlove with him<3
De Todopano kung nainlove ka noon at nsaktan ? pipiliin mo bang mainlove ulit ?