CHAPTER I:
WELCOME TO NEW YORK
***
- Em xong hết chưa, Chris?
- Vâng, thêm một vài thứ nữa là ổn!
Dinh thự âm u của gia tộc Grimes bấy lâu nay tự dưng trở nên náo nhiệt hơn hẳn. Vốn dĩ nơi đây quá rộng lớn, dân cư chỉ vỏn vẹn hai phù thủy và hai gia tinh, ít nhiều có thể tính thêm vài con hổ trắng đang ngáp dài trong sân cùng bầy rắn lười biếng đang leo cây ngoài vườn. Đứa con cả nhà Grimes, Alistair Grimes, một trong những Bậc thầy Độc dược trẻ tuổi được công nhận và đánh giá cao bởi Bộ Pháp Thuật Anh Quốc, đang vội vã chạy đôn chạy đáo khắp hành lang trải dài của dinh thự, bay theo phía sau là con cú với bộ lông vũ đen óng Clarpeck của y.
- Này Clarpeck, mày có nghĩ chuyện này hơi gấp rút không? – Alistair hỏi, quá vội vàng để ngoái lại nhìn con cú đen rúc lên một tiếng phiền não. – Xin lỗi anh bạn, tao e là không thể đem mày theo. Nhưng tao sẽ xem xét nếu có thể cho mày đi trốn vé.
Con cú đen lại rúc lên một tiếng, sải cánh dài vỗ lên vui mừng, và Alistair phá ra cười. Chà, mọi chuyện đang càng ngày càng trở nên thú vị rồi đây. Y vội vàng bê một cái hộp lớn vào phòng làm việc, mở hộp và nghía qua nghĩa lại một hồi để chắc chắn chỗ mắt sa giông, da rắn ráo và vô số thành phần độc dược khác trong hộp không bị dập nát. Clarpeck dụi mỏ vào cánh, khẽ rúc một tiếng điềm nhiên và giật mình hoảng hốt khi có con mèo hung hư hỏng nào đó lại cố làm đứt của nó một sợi lông đuôi.
Chris từ ngoài cửa vội vàng chạy vào ôm lấy con mèo hung beo béo Kathor, một lần nữa cố gỡ cái lông đuôi màu đen của con cú ra khỏi móng vuốt của nó, nạt nó khe khẽ trong khi ôm lấy cục bông tròn mềm mại này.
- Con mèo hư hỏng, tao đã bảo mày bao nhiêu lần là đừng có nghịch lông của Clarpeck nữa! Tao sẽ mắng mày nhiều lắm đấy cái đồ cục bông mềm mại đáng yêu có bộ lông màu hung xinh xắn của tao ạ, mày nghe rồi chứ?
Con mèo hung khẽ "ngoao" một tiếng, dùng bàn chân có đệm thịt mềm sờ lên chóp mũi Chris, một hành động hòa giải mà Chris rất thích. Nó cười lên sảng khoái và dụi mũi vào cái mũi hồng ươn ướt dễ thương của con mèo hung, nựng con mèo qua lại một hồi trước khi để con mèo beo béo tròn tròn trèo lên vai mình trong khi nó lại đứng bên cạnh người anh trai.
Chris từng là một Thần Sáng. Từng là thôi, vì nó đã thôi việc ở Bộ Pháp Thuật từ hai năm trước, bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn và những câu mời mọc hấp dẫn nhất. Alistair nghĩ đó là một quyết định đúng đắn, vì bản thân y thấy Chris là một Thần Sáng rất có năng lực,Thần Sáng tuyệt vời nhất trong những Thần Sáng tuyệt vời, nhưng làm Thần Sáng không đem lại gì cho Chris ngoài sự vất vả và những mối nguy hiểm cận kề. Vả lại, Bộ Pháp Thuật quản lý Sở Thần Sáng không ra gì, theo lời Chris kể, và nó sẽ chết mất nếu phải làm việc dưới trướng tên Sở trưởng hôi miệng thêm một ngày một giờ một giây phút một tích tắc nào nữa. Hiện giờ Chris đang rất thoải mái với công việc hiện tại, và có lẽ để Chris làm việc bên cạnh cũng không phải một ý tồi với Alistair.
YOU ARE READING
From Amazing To Fantastic
FantasyA Fantastic Beasts & Where To Find Them crossover. Author: Alistair Grimes With the co-operation of: Chris Grimes Dedicated to Chris, my very one and only twin sister. Enjoy.