Chapter 5

2.4K 101 17
                                    

Glaiza POV

Kagigising ko lang at naglaloving loving kami ni Rhian ng may kumatok sa pintuan. Alam ko kung sino ang nasa labas. Yon ay ang parents ni Rhian.

Nahihiya parin ako sa kanila. Kaya naman ng makapasok sila at magyakapan ni Rhian, hindi muna ako gumalaw. I stayed on her bed, pero napansin nila ako kaya naman lumapit ako para magmano, but her mother hugged me right away. Tapos pati papa nya.

Ang sarap sa feeling na kayakap ang parents ng asawa ko. Ang dating ayaw sakin, ngayon, kayakap ko.

Niyaya nila kaming kumain, tapos yong papa ni Rhian. Umakbay sakin. Haha Feeling ko tuloy tinuturing nya akong "one of the boys".

Pagkadating namin sa kusina. Agad kaming kumain, at nagkwentuhan din. Nakikinig lang ako sa kanila, ayoko naman kasing basta lang na sumawsaw, baka masira ang image ko sa kanila. Para tuloy akong nanliligaw palang.

Then biglang all eyes on me. Ano ito? Nahiya naman tuloy ako.

Hinawakan ni Rhian ang kamay ko at ngumiti.

Okay lang naman ako ah? Nakikinig lang ako, kaya di ako nagsasalita.

Tapos biglang, all eyes on me.

Seriously? Bakit sila nakatingin sakin? Nahihiya tuloy ako.

Hinawakan ni Love ang kamay ko, at ngumiti ako sa kanya.

Tas yon, kinausap ako ng mama at papa nya. Sinagot ko naman sila. Nakakataba ng puso yong sinabi nilang I belong here daw. Family na pala ako. It's sweet.

Pagkatapos naming kumain, umalis na kaagad ang parents ni Rhian.

Si Rhian ang naghugas ng mga pinagkainan namin,ako audience lang.

Ang ganda ganda ng asawa ko. Sarap nyang panuorin.

Pagkatapos niyang maghugas, nagpunta kami sa kwarto and we've decided to take a bath ng sabay.

Nagtatanggal palang ng damit ang Love ko. Umiinit na agad ang katawan ko. I bite my lip at lumapit sa kanya, I started kissing her. Then, we make love sa banyo. Hinding hindi talaga ako magsasawa sa asawa ko.

Pagkatapos naming mag make love, naligo na kami, more like, pinaliguan nya ako. Sweet diba?

After that, nagbihis na kami, balak kasi naming bisitahin si Alvin sa kanila. So pumunta na kami sa garage, at sumakay sa kotse.

While we were on our way papunta kay Alvin, I keep on looking at her.

"Bakit panay tingin mo sakin? Love." Tanong ni Rhian sakin.

"Wala lang, masama bang tingnan ko ang maganda kong asawa?" Sagot ko sa kanya.

"Hindi naman. Magfocus ka ngang magdrive dyan." Sabi niya sakin.

"Opo, kamahalan." Sagot ko sa kanya.

Nakarating kami sa bahay nila Alvin. Nagdoorbell ako, at pinagbuksan naman kami ng yaya ni Alvin.

"Andito po ba si Alvin?" Tanong ko sa yaya.

"Opo, nasa kitchen po. Kasama yong parents nya. Tuloy po kayo." Sagot ng yaya.

Pumasok kami sa bahay nila, at narinig naming nagtatawanan sila.

Dumiritso kami sa kusina.

"Hi Alvin." Sabi ni Rhian.

"Good morning." Sabi ko naman.

"Well, look who's here." Sagot ni alvin at tumayo ito para yakapin kami.

"I miss you guys." Sabi pa ni alvin.

Ang drama nito.

"We miss you too." Sabi ni Rhian.

Naglakad kami papuntang sala. Pero syempre nagpaalam muna kami sa parents ni Alvin. Pinayagan naman nila kami.

_____________________

Rhian POV

"Kumusta ka alvin?" Tanong ko sa kanya.

"I'm great! You know what, I already told my parents about me, being gay. Then they just laugh 'cause they knew it since I was a little boy. Can you believe it? Hindi ko naman pala kailangang magtago ng pagkatao kasi tanggap naman nila ako. I'm so happy talaga." Sabi ni alvin samin.

"Wow! Congrats Alvin. So maglaladlad kana nyan?" Biro ni Glaiza sa kanya.

"Gaga! Symepre. Ganito na talaga ako. Ayokong mag inarte." Sagot naman ni Alvin.

"I'm so happy for you Alvin." Sabi ko sa kanya.

"Thank you, Girl." Sagot nya sakin at niyakap ako.

"Alvin, nga pala, pupunta kaming pilipinas. Ikaw ba, kailan ka pupunta doon?" Tanong ko sa kanya.

"Di pa ko sure eh. Pero sabihan ko kayo, pag nandoon na ako. So kumusta naman ang honeymoon?" Nakangiti nyang sabi.

Napangiti naman ako sa tanong nya.

"Well, what do you expect? Super sulit syempre." Sagot ko sa kanya.

"Hmm, obvious nga." Sagot nya.

"Pwede ka ba ngayon? Kain tayo sa labas." Singit ni Glaiza samin.

"Ofcourse. Tara." At nauna na itong tumayo at lumabas ng bahay.

Natawa nalang kami ni Glaiza at sumunod sa kanya.

Pumunta kami sa isang restaurant, naghanap kami ng magandamg pwesto at umupo doon. Pagkatapos lumapit na samin ang waiter at kinuha ang order namin.

Hindi rin naman nagtagal dumating na ang order namin. Kumain na kami.

"Alvin, pwede ka bang maging donor?" Biglang sabi ni Glaiza.

Muntik ko ng maibuga ang pagkain ko. Sobra talaga akong nagulat sa sinabi ni Glaiza. Wala kaming napag usapang ganyan. Nakakagulat talaga sya. Nagpalipat lipat ako ng tingin sa kanila.

"Donor sa ano?" Inosenteng tanong ni Alvin.

"Donor, para magkababy kami." Straight forward na sagot ni Glaiza.

Hindi talaga ako makaimik. Hindi ko alam na ganito ang gusto nya. Akala ko mag aampon lang kami. Dumako ang tingin ko kay Alvin. Hinihintay ko ang sagot nya.

"Ano?! Pano ko gagawin yon? Eh bakla ako." Nagpapanic na sabi ni Alvin.

"Relax, relax. Nagtatanong lang naman ako. Tsaka hindi pa naman ngayon. Matagal pa." Sabi ulit ni Glaiza.

Nakahinga ako ng maluwag. Matagal pa pala. Mamaya pag kami nalang dalawa pag uusapan namin yan.

Naging awkward tuloy ang kainan namin. Wala ng gustong umimik.

After naming kumain, nagpaalam na kami na uuwi. Tapos si Alvin naman may pupuntahan daw. Hindi nya sinagot si Glaiza. Buti nga hindi na sya nito pinilit.

We went to the parking lot and drove home.

*************

Hello. Good noon. Pasensya na po ngayon lang nakapag update, busy kami this past few days eh.

Anyway, I hope na magustuhan nyo ang Chapter na ito.

Love you all. ❤

Salamat sa votes, reads and comments.

🔚

Starting Ever After (Sequel of Together Forever) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon