PROLOGUE

98 5 0
                                    

PROLOGUE

HARRIS’S POV

LOVE????

How does it feel like? Is it magic? Does it feel good? Is it what I am feeling right now?

But what do I expect in return loving her? Does she deserve my love? Does my feeling towards her is the same on what she feel towards me?

February 24, 2013

                Wooow!!! Narrinig ko ang sigawan na mga tao. Sinisigaw nila ang pangalan ko. I was on the stage together with my co-candidates. 5 kami ang natira at ngayon ia-announce na nila ang panalo. Ninerbyos ako ng sobra na parang jelly na aking katawan sa sobrang lambot. Sigurado akong pare-parehas lang kami nang nararamdaman ng mga co-contingent ko.. hoooo…

                Nagsimula nang magsalita ang EMCEE. “And now we are going to announce who will get the major awards…” Tumingin ang Emcee sa audience at nagtanong sa kanila. “Sino ba ang pambato niyo para sa MR. HEARTHROB???”

                Nagsigawan ang mga audience. ”Number 6 Number 6 Number 6.” Whoah! That’s my number. Nabuhayan ang loob ko. Dami kong supporters.

                May inabot na isang sobre sa Emcee. Sa tingin ko iyon na ang resulta para sa major awards. Whew.  Okey lang naman kahit di ako ang manalo. At least hakot ko naman ang minor awards. Best in denim attire, topless, cultural attire, interview at FRESH LOOK OF THE YEAR.. at experience ko pa joining this contest. Yeehaaaa.!!! By the way it’s our school’s big event for university week and I am the representative from LIBERAL ARTS department.

                Biglang tumahimik ang paligid ng magsalita uli ang Emcee. “And our MR. HEARTHROB 2nd runner up is from… the BSBA department…” Naghiyawan ang mga audience… Umabante ng 5 steps si Kyle which is the 2nd runner up at ikinabit sa kanya ang sash together with the trophy.  “And now for our MR. HEARTHROB 1st runner up is from the…. EDUCATION DEPARTMENT…” whooh.. CONGRATS sa kanilang dalawa… sino kaya ang mananalo…

“Ayan na.. sino kaya ang magiging MR. HEARTHROB 2013… sino??????” tanong ng emcee sa audiene.

                “LA. LA. LA. (LA= LIBERAL ARTS).” Sigawan ng mga audience… GRABE!!!!

                Emcee clears his throat. “OUR MR. HEARTHROB 2013 is no other than…. MR…..” Ang tagal maka announce ng Emcee. Takte.. kinakabahan akoo.. “And our  MR. HEARTHROB 2013 is….. MR. HARRIS AYALA from Liberal Arts department..” HOOO MAY! SIOMAI…!!! Ako? Ako? Ang nanalo…

                Nagsigawan ang lahat.. hindi ako makapaniwala.  Mr. Heartthrob? Ako?? Imposible… ang saya ko. Hindi ko mapigilang ngumiti sa sobrang saya. Inilibot ko ang tingin ko sa audience. Everyone was shouting my name na may kasamang I love you… woow! Feeling heartthrob talaga ako.heeha.

                Madaming nagpapicture. Whew. Para akong artista. Camera flash. Mga co-student ko na lumalapit sa akin. Even Roselyn Hillado na sikat na singer dito sa school namin ay lumapit at nagpapicture… grabee talaga. Hindi ko makakalimutang experience ito.

***

February 25, 2013

Alas dyes na ng umaga nang ako’y magising. Mabuti nalang at Sunday, walang pasok. Hindi pa rin ako makapaniwala sa nangyari kagabi.. parang isang panaginip. Inopen ko ang laptop at nagsign in sa facebook. I spent my time accepting 500 friend requests.. dami ahh.First time kong makarecive ng maraming message. Puro congratulations.. Hindi ko sila kayang replayan kaya nagpost nalang ako ng status. “GOOD MORNING FRIENDS. HINDI KO KAYANG MAREPLYAN ANG HUNDREDS OF MESSAGES WITH YOUR CONGRATULATIONS. I JUST WANT TO THANK YOU ALL FOR THE SUPPORT. IT WAS LIKE A DREAM LAST NIGHT. I WAS SO HAPPY. I APPRECIATE YOUR CONGRATULATIONS. THANK YOU AGAIN. SEE YOU TOMORROW AT SCHOOL. MWAAAAH!” wala pang isang minuto sunud-sunod na ang likes at comments. <3 <3 <3 marami na ding mga photos na na-tag. May isang picture akong nagustuhan kaya ginawa ko itong profile pic. As expected dami ring likes and comments. Hehehe. PEYMUS!

A Princess and A Boy's Circumstance ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon