CHAPTER 1

61 4 0
                                    

HARRIS POV

                It’s been 2 months since last akong makatungtong dito sa Pilipinas. Well, it’s good to be back. Yahoo! Na-miss ko ang hangin at init dito. Hahahaha. Kahit maganda sa Italy iba parin talaga ang lugar kung saan ako isinilang at lumaki.. MEDYO HAAARD!!!!

                Nakita kong paparating si nanay sefa which is yaya ni Aira, kapatid ko. Niyakap namin siya ng kapatid ko. “Yaya Sefa, I miss you so much. I always cry kasi di ka sumama.” Tumulo ang luha ng kapatid kong si Aira habang nakayakap kay Aling Sefa.

                Hinimas ni Aling Sefa ang mga buhok ni Aira at hinalikan ito sa noo. Lumingon siya sa akin at nagsalita. “Kumusta na si mama mo dun?”

                “Okey naman po, gumanda.”

                “Asus! Eh maganda naman talaga si mommy mo. Manang-mana kayong dalawa ni Aira. 2 months ka palang dun pero tumangkad ka lalo?”

                “Talaga po? Lakas kasi ng kain ko dun, asikaso ni mama, akala ko nga tumaba na ako. Tumangkad pala.”

                “hahahaha! Kaw talaga.! Hala, sige, hali na kayo para makapagpahinga kayo.” Oo nga, sa sobrang haba ng biyahe eh pagod na pagod na ako.

                Pagkarating naming sa bahay, dumiretso agad ako sa kama. Namiss ko ang unan ko mabuti nalang at mabango. Salamat kay Aling Sefa sa pag-aalaga ng bahay. :D Bago ako natulog Nagselfie muna ako tapos inuppload ko sa facebook. Sabay post sa facebook with caption.

                IT’S GOOD TO BE BACK HERE IN PHILIPPINES GUYS. AFTER 2 MONTHS NAKAUWI NA TALAGA AKO, HERE IS MY KISS.

                Ayun marami na agad naglike at nag comment. Haaaays! Matulog na muna ako antok na ko eh! ZzZzZzZzZzZzZzZzZzZ!

HARRIS’S POV

                It’s  my first day in second year college, maraming mga mukha na hindi pamilyar. Meron ding mga studyante na bumabati sa akin. Akalain mo sikat parin pala ako, medyo awkward nga lang kasi andaming tumitingin. Aigooo hindi naman siguro ako ganun kagwapo para pagtinginan.

                Kakatapos lang ng  first subject ko at may two hours agad ako na vacant. Nyeee!!! Kumain muna ako sa canteen, maya-maya lumapit sa akin si Roselyn yung singer.

                “Hi Harris!”

                “Oy, hello Roselyn. Kumusta ka na?”

                Umupo si Roselyn sa harapan ko at nagsalita. “Eto, okay lang naman medyo busy last summer sa mga raket. Eh how about you? Maganda ba ang Italy? May girlfriend ka na don?”

                “Anong girlfriend, eh hindi nga ako halos lumalabas sa bahay ni mama kasi mahirap ang komunikasyon don. Hahahaha. Pero maganda ang Italy sobra.”

                “Ahhh that’s good. So how does it feel ngayong heartthrob ka parin until now? Ikaw kasi halos tinitingnan ng mga babae dito sa Canteen. Mejo nagseselos na ako ha, akala ko ako lang may crush sayo.”

                “Mapagbiro ka talaga Roselyn hahaha. Mejo awkward nga eh. Hindi ako makagalaw ng maayos kasi mahirap na konting kilos mo lang.”

                “Ganyan talaga kapag heartthrob. Masanay ka nang ganyan.” Ngumit lang si Roselyn at umalis. “Oh sige, klase ko na Harris. See you.” Ngumiti lang ako sa kanya bilang pagsang-ayon.

A Princess and A Boy's Circumstance ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon