I'm an Option! (one shot)

112 1 0
                                    

A/N: This story is a short. And it is based on a true story. Hope you like it.

~~~~~~

Kelan kaya siya dadating. Yung lalaking magpapasaya sakin yung hindi ako lolokohin. Pero sabi ko sa sarili ko study first muna.

Ako nga pala si Kendra Shane Dela Cruz or Kends in short. Isang simpleng babae. At walang inatupag kundi ang pag aaral.

"Kends ang pogi niya talaga. Kaya crush na crush ko si Kevin eh, sabi sakin ni Ailee. Ang bestfriend ko.

Siya nga pala si Ailee Cruz ang madaldal kong bestfriend na crush na crush si Kevin Torres. Isang engineering student sa pinapasukan din namin.

"Ailee ano ba ang ingay mo nakita mo nang nagbabasa ako eh. Pati ano naman meron sa Kevin na yan at bakit ba crush na crush mo ha?. Sabi ko kay Ailee na medyo naiinis pa.

  Buti na lang at nagbell na. Makakauwi na din. Sige na Lee una na ko umuwi madami pa kong gagawin, sabi ko kay Ailee at umalis na.

Nakarating na ko sa bahay. At agad kong binuksan ang laptop ko. Siyempre log in sa facebook, twitter, IG, tmblr and wattpad. Habang nagbabrowse ng kung anu ano ay biglang may nagpop na message.

Tinignan ko at si Kevin Torres lang pala. NagHi siya at nireplyan ko ng Hello, What do you need?. Malay ko ba sa lalaking ito.

Pwede ba tayong maging magkaibigan? tanong niya sakin. Okay, reply ko sa kanya. Hanggang sa naging close kami sa chat.

Kinabukasan pagpasok ko. Nakasalubong ko si Kevin at naghi siya sakin at nilapitan ako at binigyan ko naman siya ng isang ngiti. Napakadaldal ng lalaking to ang daming kwento bagay nga sila ng bestfriend ko.

One week later. Sobrang naging close na kami ni Kevin halos siya na yung lagi kong kasama. At isang araw nagtapat siya kung pwede bang manligaw. Hindi ko alam ang isasagot ko dahil may gusto ang bestfriend ko sa kanya.

Nalaman ng bestfriend ko na nanliligaw na sakin si Kevin. Nagalit siya sa akin at iniiwasan niya ko palagi sa tuwing magkikita kami.

Halos isang buwan na ang nakalipas pero hindi pa rin ako pinapansin ni Ailee. At si Kevin patuloy pa rin sa panliligaw.

  Pero isang araw tumigil na si Kevin sa panliligaw sa akin at nalaman ko na lang na sila na pala nung dating niligawan niya bago ako.Kung kelan nahulog na ko sa kanya. At saka siya umalis. Kung kelan minahal ko na siya. Doon pa siya nawala. 

 Ang tanga ko dahil iiwan rin pala niya ko. At nagalit pa sakin ang bestfriend ko dahil sa lalaking yun. At ang pinakamasakit ay yung nalaman ko na kaya siya tumigil sa panliligaw ay dahil mukang wala akong balak na sagutin siya. Isa lang pala akong OPTION.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm an Option! (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon