Natapos din ang first day pero bukas siguro ay may presentation yung mga students na nag volunteer at mga officers at iba pang mga students para sa pag welcome ng mga freshmen narinig ko ito daw yung ginagawa ng HHHS satingin ko tradition na ng school kahit yung mga ibang freshmen ay nag volunteer para sa presentation kaya wala pang swaping at medyo maiinit kaya medyo maasim ako pag uwi ko lalo nah nung nag pakilala kami sa classroom. Gusto ko sana kausapin pero satingin ko busy siya nakikipag usap kay Delta pero try ko na lang baka sakali maging best friend ko p siya.
Ngayon ay nag lalaro kami ng LOL (League Of Legends) para siyang dota pero mas gusto ko pa yung graphics neto dahil medyo malinaw kaysa sa dota at kahit na kaylangan mo bumili ni champion mas gusto ko pa yung ganun dahil mas may thrill pero si Phi ay hindi nag lalaro dahil busy nag babasa ng mga libro kaya medyo marami siyang alam kaysa samin dalawa ni Gamma. Natry ko nag mag basa ng isang libro pero hindi ko rin natapos, chapter 1 palang ay tumigil na ako sa pagbabasa dahil tinamad ako. Si Gamma naman ay pinagpilitan ko lang dahil wala naman kasi ako kalaro sa bahay only child lang kasi ako eh.
Hindi na ako makapag hintay sa mga presentation para makita ko yung mga talents ng mga magiging school mates ko at para mainspire naman ako.
Maya-maya ay nag beep yung phone ko tapos pag kakita ko yung text ay galing kay Beta bago ko naman tignan yung text ay dumaan kaagad sa isip ko na baka magyaya siya ng lakad o kaya mag kakamusta lang siya saakin dahil hindi ko man siya pinansin o kaya nilapitan manlang kaya baka magtanong lang yun kung bakit, tapos nung binasa ko nakalagay ay "hello MAHAL KITA!!....." kinilig kaagad ako tpos iniscroll down yung text tpos yun pla gm lng pla. medyo , masakit yun haha! kinamusta ko na lang siya para magkausap din uli kami.
Mainkli lang yung conversation namin ni beta dahil wala na ako maisip na topic kahit siya ay wala na maisip na topic kaya nag goodnight na kami tapos nag facebook lang muna ako kasi hindi pa ako inaantok.
Maya-maya ay natulog na ako pero iniisip ko parin si beta at kung ano ang mangyayari bukas kaya sinarado ko na yung mata ko at natulog na
Nagising ako ng 4:00 AM para makapag handa na para sa second day of classes at medyo excited ako dahil marami nag sasabi na maganda at wala masyado magawa kaya parang ma eenkoy kami at pagkatingin ko sa phone ko marami ang nag gm sakin tungkol sa second day of classes kaya minadali ko na ang lahat para maaga makapunta dun. May process ako na sinusunod pag gising ko ng umaaga tawag ko dito ay ang 4L's, Laro, Luto, Ligo at Layas para hindi ako tamarin pag ka gising ko ng sobrang umaga, minsan ay ginigising ako ng lola ko para makakain ng agahan pero medyo pasaway ako sa bahay kaya laro muna. Bigla nakalimutan ko kung ano yung susuotin tsk! kaya tinext ko si Phi kung ano susuotin para mamaya. Sinabi ni Phi na pe shirt tapos jogging pants daw ang susuotin pero yung problema ay nakalimutan ko planstahin yung PE shirt ko kaya hinanda ko na kaagad yung kabayo at dali daling kinuha yung PE shirt at yung jogging pants para maayos ako tignan.
Maya-maya ay tumawag na ang lola ko sabi niya kain na daw tapos sabi ko naman ay "mamaya pinaplantsa ko pa yung PE ko!!", "ako na ang mamalansta nyan kain ka na dito" ang sabi naman niya kaya tinangal ko na kaagad yung saksakan ng plantsa at dumeretso sa lamesa at mabilisan ako kumain ng breakfast. Pagkatapos ko kumain na ligo tapos nag handa ng gamit pero wala naman ako masyado dala dalang gamit kasi wala naman masyadong gagawin.
Habang palakad lakad ako sa kalsada ay marami ako nakikitang mga istudyante na papunta sa kanikanilang silid aralan at mga service na dumadaan samin. Palagi ako nag hihintay ng jeep sa may waiting shed at palagi ko nakakasabay yung lalake na papunta palagi sa pigery. Habang nakasakay ako sa jeep bigla nakikita ko si Theta na sumasakay ng kanyang service na van. Nang makababa na sa jeep ay hinintay ko pigilan ng traffic inforcer ang mga sasakyan na dumadaan at tricycle, mabilisan na ako pumunta sa HHHS kasi kalay ko late na ako pero hindi pala at nakita ko si Gamma at si Phi nakaupo sa fish pond habang hinihintay ako pero nakita ko rin si Beta na nakikipag usap kay Delta kaya ginawa ko na lang na tumingin sa ibang direksyon
BINABASA MO ANG
How Many Ways to say I Love You?
Teen Fictiondestiny is what we all we've been waiting for but when reality stikes...