BK - ONE SHOT

21 3 0
                                    

Hello! First of all highly recommended na pakinggan niyo 'Blanket Kick' nila and yung english lyrics nito. Pero optional naman po. Saka para maintindihan niyo kung bakit 'yan title 😊

BLANKET KICK

Puro 'Hi, o Good Morning' ang bati sa'yo ng mga nakakasalubong mo papunta sa classroom mo. Hindi naman sa ipagmamayabang ay madaming humahanga sa'yong kalalakihan sa campus niyo.

Papasok kana sana ng may tumawag sa'yo.

Nahihiyang lumapit sa'yo si Jungkook, ang medyo mahiyain sa klase niyo.

Nginitian mo ito ngunit umiwas ito ng tingin habang namumula.

May inibigay lamang itong papel at umalis na.

Binuksan mo ito at ang nakagay lamang ay [Steak House. 7:30 PM.]

May pagka-weirdo din kasi si Jungkook. Madalas itong nabu-bully. Minsan nakikita mo siyang nakangiti mag-isa sa cafeteria. Sabi nga ng mga kaibigan mo bakit daw pinag aaksayahan mo ng panahon ang isang tulad ni Jungkook, palagi ka na ngang ini-indian, hindi pa kapogian.

Well, hindi naman sa pangit siya. Kung mag-aayos lang ito sana ngunit focus ito sa pag-aaral, at isa iyon sa hinahangaan mo.

Pagka-uwi mo ay nag-ayos ka ng konti para maging presentable ka naman sa harap niya.

Saktong 7:30 PM ay nandoon kana. Hindi ka muna umorder dahil hinihintay mo pa siya.

Ngunit halos dalawang oras ka ng naghihintay ay no signs of Jungkook pa rin. Medyo nainis kana dahil hindi ka na naman niya sisiputin.

Tinawagan mo ito.

“Hello Jungkook! Nasaan kana?” May narinig ka pang kumalabog sa kabilang linya at um-aray.

[I can't come. Sorry.] Saad niya. Napatiim ka ng labi. 'Not this time'

“Hindi pwede.”

[S-sorry talaga.]

“I'll give you 30 minutes para pumunta dito. This is your last chance na talaga.”

[B-but alam mo naman traffic ngayon saka ang layo niyan sa bahay namin.]

“Whatever, you're 30 minutes starts now.” at ibinaba mo ito.

Ilang minuto nalang ay handa ka ng umalis at malapit na ding magsara ang steak house.

Nakalipas na ang 30 minuto, tumayo kana para lumabas ng may nagmamadaling pumasok at tumigil sa harap mo.

“Let me court you! Please, I'll prove that I'm worthy of you.”

“Ha?” Iyon nalang ang nasabi mo sa kanya dahil sinuri mo siya.

Nakapajama ito at hindi magkarehas ang tsinelas habang may hawak na unan.

Mukhang natauhan ito sa ayos niya. Inayos niya buhok niya at salamin.

“Let's talk outside.” Natatawa mong sabi. Ngunit paglabas mo ay puro bulaklak ang paligid at may table for two sa gitna habang may tumutugtog sa gilid.

“Sorry, as you see naka pajama pa ako so hindi talaga ako ready. Pero nang sinabi mo last chance na'to humingi ako tulong sa kaibigan ko para dito. Sorry kasi balak na naman kitang indianin. Wala naman kasi akong panama sa mga nakapaligid sa'yo.”

Lumapit kasa kanya at tinanggal ang salamin niya. “Better and Don't estimate yourself.”

Namula ito nang halikan mo siya sa pisngi “Let's give it try, Mr. Jeon.”

“T-talaga? Yes! Hindi ko na susuntukin ulit ang kumot at unan ko!” Niyakap niya ang dalang kumot.

“Bakit naman nasama yang unan at kumot mo? ”

“Kapag kinikilig ako sa'yo. Sila ka sparing ko.” Natawa kayong dalawang sa sinabi niya.

Mga drafts stories ko haha. Post ko nalang sa dito. Also, Yoongi and Jimin have story entitled "Travel for Love"

WRITTEN BY: ZiamIslove143

Blanket KickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon