pilit na pinigilan ni sarah ang nararamdaman nya para kay gerald, alam din naman nya kasi na walang patutunguhan ang nararamdaman nya para sa kaibigan. at alam nya din na balang huli sya lang din ang masasaktan at mahihirapan. pasukan na nanaman, naunang pumasok sa school si sarah, maaga kasi syang natapos mag ayos kaya maaga syang pumasok..
Goodmorning ms.sarah..
bati ng mga nakakasalubong nya..
goodmorning din. nakangiting bati nya rin sa mga ito.
dahil maaga pa tumambay muna si sarah sa dati nilang tambayan. ilang minuto lang ang nakakalipas natanaw nyang paparating si gerald, lalapitan nya sana ito ng mapansin nyang may kasama,
my kasama si gerald? tanong nya sa kanyang sarili, sino naman kaya yun,
hindi nya mamukhaan kasi naka yoko ang babae, ng iangat nito ang muka nagulat sya sa nakita nya..
si kim??? gulat na gulat sya sa nakita nya..
bakit kasama ni gerald ang babae na yun?
si kim ay ex ni gerald, na labis nitong minahal at iniyakan ng iwan sya nito.. hindi na tinawag ni sarah si gerald, pasukan na rin naman nila kaya minabuti nya nang pumasok na lang at hindi na nya hinintay si gerald, pareho silang graduating sa collage ni gerald at magkaklase din sila nito sa kursong accountancy.. nsa room na si sarah ng marinig nya ang boses ni gerald, may kausap ito.
" usige hintayin mo na lang ako pag labasan nyo na, sabay na tayong umuwi" yan ang narinig nyang sinabi ni gerald hindi nya nakita kung sino ang kausap nito pero sigurado sya na si kim ang kausap ng kaibigan nya.
Bes! bati sakin ni gerald, kumilos ako na parang wala akung nakita at narinig
Ohh! bes! kadarating mo lang? pag kukunwaring tanong ko saknya..
Ahm.. mejo kanina pa, may pinuntahan lang akung kaibigan kaya hindi agad ako pumasok dito, e ikaw kanina kpa ba ?
Yup. kanina pa, maaga kasi akung natapos mag ayos kaya maaga akung pumasok..
Ahh. kaya pala. naks ang sipag ahh, hehe at saka tumabi sakin ng upuan
Hi sarah. lalo kang gumaganda ahh... bati saakin ni carl
Ou nga, kaya lalo akong naiinlove sayo sarah ee. sabi naman ni evanz.
pareng ge, ok lang ba kng liligawan ko bestfriend mo? pabirong tanong ni evanz at carl.
Okay lang, basta ba hindi nyo sasaktan bff ko ee, alam nyo naman siguro mangyayari pag sinaktan nyo bes ko.
" ABA! ang mokong na to pumayag namn! grrr. sabi ko sa sarili ko..
tapos na ang klase, uwian na namin, at alam kong hindi ako maihahatid ni gerald mabuti na lang at dala ko kotse ko,, teka si gerald yun ahh, sabi na nga ba ee si kim ang ihahatid nya, kainis! oo na nag seselos na ako, pero hindi namn tama, nagulat ako ng mag salita sa tabi ko si gerald
Bes... gusto mong sumama? kakain kami sa labas ni kim..
ay hindi na, kayo na lang madami naman pagkain sa bahay ee! tsaka hindi ako nagugutom! inis na sagot ko saknya.
Sure ka? e pano ka pauwi? sino maghahatid sayo?
Kya kong umuwi mag isa, tsaka dala ko kotse ko.. salamat na lang sa pag invite.. ingat kayo.
Oh sige ikaw bhla bes, una na kami ha, ingat ka pag uwi text mo ako pag nsa bahay kana.. bilin nito sakin..
OKAY! tipid na sagot ko sakanya..