Chapter 22 - The camp part eighteen - funny? Sweet? Hurt again?

325 6 0
                                    

*Kinagabihan- sa camp-Joshbie*

[si Bambi, lakad ng lakad na hindi mapakali.. Tinawag siya ni Josh]

Josh: Bambi! Kanina pa kita hinahanap eh.. san ka ba nagsususuot?

[di pinansin ni Bambi si Josh. Aalis na sana siya kaya lang pinigilan siya ni Josh..]

Josh: san ka pupunta? Pwede bang mag-usap muna tayo?

Bambi: Eh di na tayo pwedeng mag-usap..

Josh: dahil kay Belinda, inuunahan na kita.. wala siyang pakialam satin..

Bambi: Josh meron.. Dahil kapatid ko siya at di ko siya kayang saktan..

Josh: so iiwasan mo lang ako nang iiwasan?

Bambi: oo.. kasi di niya dapat tayong makitang magkasama..

Josh: di na tayo pwedeng magkaibigan na?

Bambi: hindi na.. (sabay alis)

*Kinabukasan-Activity Camp*

[may iba't-ibang nakaayos na mga palaro.. nandon ang lahat ng mga Tweens at nandon din si Sir Boris at ms Rose..]

Sir: alright team, this gonna be your final team work activity.. this is a chose activity called Mind Theme..

Ms Rose: gusto naming seryosohin niyo ang activity na 'to.. para ma test natin, kung pwede na talga kayong pagkatiwalaan, at pwede na ding kayong magtiwala sa partner ninyo..

Sir: pero bago yan, dito sa box na ito, kailangan niyong bumunot para ma-determine kung sino ang magiging partners ninyo.. it start with you Kris..

[lumapit si Kris at bumunot na sa box]

Kris: Aya.. (kinuha ni Kris ang kamay ni Aya)

Leslie: perfect combi! pareho kayong eewww!

[sumunod si Jacob]

Jacob: Belinda!

Belinda: ha?

[sumunod naman si Rick]

Rick: Luisa!! come here girl!

[lumapit naman si Luisa kay Rick]

Sir: okay, dalawa na lang ang natitira dito.. Josh..

[lalapit na sana si Josh kaya lang pinigilan siya ni Leslie]

Leslie: saglit lang! bakit puro boys ang bumubunot? ako ang bubunot (lumapit sa box ta bubunot na sana siya)

Sir: wait! para fair.. sabay niyo na lang buksan ang bubunutin ninyo..

[lumapit si Josh.. bumunot ng isa sa box si leslie ganon din si Josh..]

Josh: Bambi..

Leslie: bakit ganito? bakit wala akong partner? bakit walang nakasulat dito sa papel ko?

Sir: you're lucky.. you got the toughest part of this activity.. learning to trust your self..

[nagsimula na sila sa activity.. nakasuot ang mga babae ng black shaded na goggles at gina-guide sila ng mga partner nilang boys kung saan pupunta..Kris&Aya: maayos namang nakakalakad si Aya dahil kay Kris..
Rick&Luisa: kahit nakatungkod si Rick ay naga-guide naman niya si Luisa..
Jacob&Belinda: turo nang turo si Jacob kung saan dapat umapak si Belinda pero hindi naman makita ni Belinda kaya bigla na lang na tulak ni Belinda si Jacob..
Josh&Bambi: hindi malaman ni Josh kung paano pasusunurin si Bambi sa sinasabi niya dahil kinakabahan ito..

(Sir: ...naka-goggles din siya eh.. hahahaha!!! Tweens: hahahhaha!! yun-yun eh!
Ms Rose: ginagalit ang bulag! hahaha!)

Josh: ano ba! ang dami kong sinasabi sayo di mo naman pinapakinggan! sa tingin mo, pano tayo mananalo niyan?.. Bambi, exercise lang 'to..(sabay alis)

(Ms Rose: oh my god! hahah!
Sir: ang galing! ang galing!)

[iniwan ni Josh si Bambi.. tinanggal ni Bambi ang goggles niya at umalis na din.. samantalang si Leslie, pinagtatawanan nila dahil naka-ilang bagsak, at nakaraming apak na sa papel na may glue..]

[at sa wakas naka tapos na din si Leslie.. sila Luisa at Rick ang sweet magharutan.. si Belinda naman pinapagalitan si Jacob..]

Belinda: di ka naman maayos mag-guide eh.. tingnan mo nga yung mga paa nila, (turo sa mga paa ni Kris at Aya) ang linis-linis!

Sir: okay! guys, guys!! guys, guys, guys!! listen up!! listen up!! congratulations to Kris and Aya, kayo ang may pinakamagaling na team work.. team, di ba bagay na bagay sila?

Tweens x/ Leslie: yesss!! (with matching claps)

Sir: pero syempre, ang ibig kong sabihin, okay ang partnership ninyo.. mukhang Aya, you really, really trust Kris..

Aya: syempre naman po Sir! Alam ko naman pong di niya ako ilalagay sa alanganin eh.. di ba Kris?

Kris: (nod) yes! (nag-apir sila ni Aya)

Tweens x/ Leslie: yyyiiieeeehhh!!!

Sir: hey guys! fresh up na kayo.. i'm sure na nangangati na kayo, dili.. (umalis kasama ni Ms Rose at mga tweens except Leslie and Aya)

Leslie: (lapit kay Aya) hey BV girl!

Aya: ako ba yon?

Leslie: oh, sino pa? edi ikaw! ang bad! or should I say Baduy Bohimmian Girl! alam mo, (crossed arms) don't flutter yourself too much.. natutuwa lang sayo an ex ko, dahil may novelty ang pagka-weirdo mo! huh.. but when that's wears off, bye sayo! I so know his type Aya.. and definitely, hindi ikaw yon Loser!!

Aya: alam mo lagi mo na lang akong tinatawag na loser eh! bakit mo ba 'ko pinag-aaksayahan ng panahon ha?! wala ka namang mapapala sakin eh.. at wala rin akong mapapala sayo!! hhmmmppp!! (aalis na sana kaya lang, may pahabol pa siya kay Leslie) one more thing, bago ka magtaray, tanggalin mo muna yang tinga sa ngipin mo!

Leslie: huh!! (sabay takip sa bibig niya at biglang talikod.. tinanggal niya ang tinga niya) eeeewwwww!!!! yuck naman! oh my gosh!!

*JoshBie part*

[pinagsusuntok at pinagsisipa ni Josh yung puno]

Bambi: uy!! teka lang! tama na!! sorry na!! sorry na!!

[di nila napansin si Belinda na nakasilip..]

Tween Hearts [Real Story-----Tweens]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon