Thể loại: SE, lãng mạn, one-shot
Tác giả: Quyền Guychan (Móm) QuyenGuychan
*
Được gắn liền với sợi tơ định mệnh
Em ước gì nó sẽ liên kết chúng ta mãi
Nhưng giờ đây
Nó cũng sẽ đứt
Cũng bởi do số phận*
Sợi tơ hồng liên kết tình duyên của mỗi người, không ai có thể thấy được nó cũng như là biết trước được số phận của mình.Em cũng đã không tin điều đó... cho đến khi em thấy được nó.
.
.
.
Một buổi sáng như bình thường, khi em dậy, em thấy sợi dây định mệnh của đời em. Nó màu hồng, em cảm nhận được màu hường phấn của phía trước, em thấy được một cuộc tình sẽ xảy ra với em, nhưng em cũng thấy được sự lo lắng trong cơn buốt lạnh chạy dọc sống lưng.
Em đi theo sợi dây đấy, nó thật dài làm sao, cảm giác như theo nó, nó sẽ dẫn mình đến thiên đàng. Qua bao con đường, qua bao đám người đông đúc, nó càng ngày lại càng thu ngắn đi. Và cũng khi đó, khoảng cách thật xa nhưng cũng thật gần, người định mệnh của đời em... đã xuất hiện rồi.
Anh như một hoàng tử cưỡi con bạch mã đến bên em, lần đầu tiên em thấy được một người điển trai với mái tóc đen mượt như anh, một đôi mắt sâu thẩm như biển cả như anh. Em đã bị cuốn hút vào vẻ đẹp của anh.
Không phải như truyện ngôn tình lắm ngọt ngào, cuộc gặp gỡ nào cũng đẹp. Em gặp anh ngay ven đường, nơi giao lộ của những dòng người chen chúc nhau đến ngạt thở, em vô tình xô ngã anh khi mãi mê đi theo định mệnh của mình. Anh tức giận lắm, em nhớ câu nói đó của anh: "Mắt mũi cô để lên trời hay gì vậy. Trúng tôi không sao, nếu trúng mấy người già cả thì làm sao đây hả?" Em nghe câu mắng nhiếc đó của anh, lòng em không giận chút nào, ngược lại, em cảm thấy được sự quan tâm của anh đến những người khác. Không biết có phải do sợi dây tơ hồng này hay không nhưng em biết rằng... Em đã yêu anh từ giây phút đó. Không chỉ là khuôn mặt điển trai của anh, mà anh chinh phục của em bằng tấm lòng tốt của anh chỉ đơn giản là qua một câu nói.
Đây có được gọi là tình yêu sét đánh chứ anh?
.
.
.
Tơ - đấy là cái tên mà bố mẹ dành cả tâm tư mình ra để trao tặng cho em. Anh biết không? Nguyện vọng của bố mẹ em chính là mối liên kết của em với mọi người xung quanh thật đẹp đẽ, thật tốt lành và mối quan hệ ấy ngày càng tiến triển.
Nhưng có vẻ không như nguyện vọng của cha mẹ, cô bé nhút nhát, chui rút trong nhà chỉ có thể là em. Em không có bạn, em sợ các mối quan bên ngoài và thậm chí em sợ cả chính bản thân em. Em cô độc trong góc khuất tăm tối của cuộc đời mình, em không biết là nên tiến hay lùi để em đạt được mục đích của mình. Nhưng rốt cuộc, sự hèn nhát trong bản tính con người em lại khiến cho em sợ sệt mà mãi dậm chân.
BẠN ĐANG ĐỌC
SML | WRITE GROUP | Tạm Đóng
Ficción GeneralBạn đang rảnh rỗi và không có gì giết thời gian? Bạn cảm thấy quá chán ngán motif xưa cũ? Bạn muốn viết truyện, nhưng cách hành văn lại không mượt? Hãy đến với Write group của SML, đây là nơi chúng tớ đẻ ra các oneshot (và có thể cả twoshot và three...